Vượt qua Trương Nhã Thy với gần 10% bình chọn, cậu bé 11 tuổi Nguyễn Công Quốc dành tấm vé bước vào đêm thi cuối cùng Hồng Minh và Tiến Quang.

Trong đêm bán kết 2 diễn ra tối 17/10 tại Hãng phim Giải phóng, 6 giọng ca nhí của 3 đội Cẩm Ly, Dương Khắc Linh và Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh lần lượt trình diễn 2 tiết mục gồm bài đơn và màn tam ca kết hợp cùng khách mời.

Cậu bé 11 tuổi Nguyễn Công Quốc của team Cẩm Ly với việc thể hiện thành công cả hai phần thi đã chiếm được cảm tình của phần đông khán giả.

Trong tiết mục đơn ca, nam thí sinh được giao ca khúc nổi tiếng Giữa mạc tư khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh. Dù sinh ra ở Phan Thiết và đang học tập tại TP HCM, nhưng cậu bé tự tin khoe chất giọng miền Trung đặc trưng, đầy đặn nhưng vẫn tràn cảm xúc. Nếu các thí sinh nhí thường gặp khó khăn với các nốt thấp, thì Công Quốc lại dễ dàng thể hiện từ quãng cao đến quãng trầm. Cùng với phần dàn dựng hoành tráng, tiết mục nhanh chóng chạm đến trái tim người nghe.

{keywords}

Công Quốc khoe giọng hát đầy đặn trong Giữa mạc tư khoa nghe câu hò Hà Tĩnh.

Sau khi thưởng thức màn trình diễn, Lưu Hương Giang dành rất nhiều tình cảm cho học trò chị Tư. Cô cho biết Công Quốc xứng đáng tỏa sáng trong tương lai chứ không chỉ dừng lại ở The Voice Kids. Với tài năng sẵn có cùng sự rèn luyện, nữ huấn luyện viên hy vọng cậu bé sẽ đi sâu vào con đường ca hát và có thể khiến ba mẹ tự hào.

Chưa dừng lại ở đây, trong liên khúc dân ca Anh Ba anh Tư – Lý qua rừng – Lý bánh bò, Công Quốc một lần nữa tỏa sáng khi không chỉ hát mà còn thể hiện khả năng diễn xuất duyên dáng, đáng yêu, mang đến những tràng cười sảng khoái cho người xem.

Trên sân khấu, cậu bé vào vai Bạch công tử, còn Nhã Thy đóng Hắc công tử, cùng nhau trêu chọc cô bán bánh bò Thiện Nhân. Tiết mục nhận được nhiều lời khen ngợi bởi sự kết hợp ăn ý giữa 3 giọng ca nhí, đặc biệt quán quân mùa 2 vẫn nhường phần lớn đất diễn cho “đàn em” chứ không xuất hiện quá nhiều.

{keywords}

Tam ca Công Quốc, Thiện Nhân và Nhã Thy mang đến tiếng cười sảng khoái.

Với thể hiện tốt trong cả 2 tiết mục, Công Quốc chiếm lợi thế và dễ dàng vượt lên Nhã Thy với gần 56% tỷ lệ bình chọn. Khi MC công bố kết quả, cả hai bật khóc và ôm chầm huấn luyện viên vì vừa vui mừng vừa xen lẫn sự tiếc nuối.

Dù phần thắng của Công Quốc hoàn toàn xứng đáng, nhưng nhiều khán giả vẫn bày tỏ sự tiếc nuối cho Nhã Thy. Từ thí sinh bị loại sớm trong mùa 2, cô bé xinh xắn trở lại trong mùa 3 và thể hiện được sự tiến bộ đáng kể. Trong nhiều vòng vừa qua, em đều mang đến những tiết mục đặc sắc với giọng hát ngọt ngào, trong trẻo. Ngoài ra, khả năng diễn xuất hài hước của em cũng được huấn luyện viên khai thác triệt để.

{keywords}

Nhã Thy vui vẻ chúc mừng Công Quốc đại diện team Cẩm Ly vào vòng chung kết.

Trong đêm chung kết sắp tới, thay vì có khách mời là ca sĩ nổi tiếng, huấn luyện viên Cẩm Ly quyết định để Nhã Thy trở lại hỗ trợ Công Quốc.

Công Quốc là thí sinh được đánh giá cao của team Cẩm Ly từ những ngày đầu. Tại vòng Giấu mặt, cậu bé với màn trình diễn ca khúc À ơi nhận được nhiều lời khen của huấn luyện viên. Càng vào vòng trong, em càng thể hiện phong độ ổn định khi biến hóa đa dạng trong nhiều dòng nhạc. Do với các thí sinh khác có điều kiện gia đình khá giả và đi học bài bản, gia đình Công Quốc khá khó khăn. Hiện em cùng bố mẹ và anh trai sống tại căn phòng trọ nằm sâu trong con hẻm ngoằn nghèo ở quận 8 (TP HCM). Thu nhập chính của gia đình em từ mâm bánh bột lọc.

Kết quả 2 team còn lại đều đúng với dự đoán của khán giả. Ở đội Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh, cô bé tóc dài Hồng Minh dễ dàng vượt qua giọng ca opera Phương Khanh với hơn 70% bình chọn. Đại diện đến từ thành phố Đà Nẵng được dự đoán có nhiều khả năng lên ngôi quán quân nhất ở thời điểm hiện tại.

Đại diện team Dương Khắc Linh tranh ngôi vô địch là Tiến Quang. Cậu bé nhận gần 60% bình chọn trước Hà Minh.

Chung kết The Voice Kids mùa 3 diễn ra vào 21h thứ bảy (24/10) và truyền hình trực tiếp trên VTV3.

(Theo Zing)