Nghệ sĩ và phiêu lãng, ca sĩ Vũ Cát Tường xuất hiện trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 2 tối 26/2 tại Hà Nội đã khiến nhà báo Trác Thuý Miêu và hoa hậu Thu Thuỷ - hai người phụ nữ được đánh giá là cá tính và sắc sảo có phần “mất kiểm soát” với phần trình diễn của cô ca sĩ bé nhỏ.

 

Nếu như khán giả đã quá quen với Vũ Cát Tường ngồi bên cây đàn piano và hát “Vết mưa” hay “Yêu xa”, thì “Anh và anh” lại là một Vũ Cát Tường hoàn toàn khác. Cô ca sĩ này ngày càng bản lĩnh, lạnh lùng và làm chủ phần trình diễn. Một ca khúc không dễ nghe như “Anh và anh” được Vũ Cát Tường hát tự tin, vững chãi từ đầu đến cuối. Vũ Cát Tường có sự tiến bộ vượt bậc qua mỗi năm, cô không chỉ để lại những bản “hit” nhạc nhẹ mà còn cho thấy sự biến chuyển gây bất ngờ trong cả phong cách.

 

{keywords}

Vũ Cát Tường với phần trình diễn “Anh và anh”

Dương Hoàng Yến và Bùi Anh Tuấn đến với ca khúc “Đã từng” tình cờ. Dương Hoàng Yến bảo cô là người tiếp cận ca khúc này trước nhưng khi nghe bản demo thấy có nhiều nốt cao và trong một chuyến bay chung đã khoe với Bùi Anh Tuấn và ý tưởng kết hợp nảy ra từ đó. Với giọng hát đầy nội lực, cặp đôi trẻ đã có phần trình diễn khá thành công trong liveshow BHYT. Những đoạn ngân cao được Bùi Anh Tuấn xử lý tốt, còn Dương Hoàng Yến biểu cảm và không ngừng thử sức mình ở những phần chuyển đoạn, lên tông.

 

{keywords}

hần song ca của Dương Hoàng Yến và Bùi Anh Tuấn

Ban nhạc kỳ cựu Bức Tường cũng trở lại sân chơi BHYT với bản “hit” đã quen thuộc của họ mang tên “Mắt đen”. Phong cách Rock dễ nghe, cùng với phần trình diễn hấp dẫn của các thành viên quan trọng khiến cho ca khúc nhận được những tràng vỗ tay, reo hò không ngớt từ đầu đến cuối. Nhà báo Trác Thuý Miêu và Hoa hậu Thu Thuỷ đều không ngại bày tỏ cảm xúc của mình khi nghe lại ca khúc đã từng nổi tiếng gần 20 năm qua của ban nhạc Bức Tường.

“Chờ em trong đêm” là một bản ballad mang hơi hướng Hàn Quốc đã được Soobin sáng tác từ rất lâu, nhưng thời gian gần đây, anh chuyển sang dòng RnB, Pop, Dance, nên đã lâu khán giả yêu mến Soobin không còn được nghe anh hát Ballad. “Chờ em trong đêm” không chỉ chứng minh khả năng sáng tác tốt của chàng trai á quân chương trình “Ngôi sao Việt”, mà còn cho thấy anh rất nhạy bén với thị trường dù tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ.

 

{keywords}

Soobin với “Chờ em trong đêm

Quốc Thiên có chất giọng vừa ngọt ngào lại vừa khỏe khoắn, cao độ ổn định, rất hợp với dòng nhạc xưa, nhưng anh đã rất cẩn thận, kiên trì, và đến thời điểm này mới chính thức đưa những ca khúc nhạc xưa trên sân khấu. Với “Nếu xa nhau” của nhạc sĩ Đức Huy, hoa hậu Thu Thuỷ và nhà báo Trác Thuý Miêu đều cho rằng Quốc Thiên có phần hơi an toàn về cách xử lý, dòng nhạc, dù anh ngày càng vững vàng hơn nhiều.

Nhóm Ayor vốn vẫn nổi bật với hình ảnh sáng sân khấu, cùng khả năng bè phối ngày càng tiến bộ của họ. Nhiều người tưởng nhầm Ayor là những chàng “hot boy” hát, nhưng kỳ thực họ rất vững vàng, hát có kỹ thuật trong phần diễn của từng cá nhân, họ được đánh giá cao nhất ở những đoạn nhường nhịn, bè phối lẫn nhau, giúp ca khúc trở thành  một bản tổng hòa tròn vẹn. Chính vì vậy, “Thì thầm mùa xuân” là một ca khúc rất quen thuộc, nhưng nhóm Ayor đã để lại dấu ấn của riêng họ.

 

{keywords}

Phần trình diễn của nhóm Ayor

Không chỉ các ca khúc trình diễn trong BHYT tháng 2 mà trong đêm liveshow này, “Ca sĩ của tháng” đã được công bố, chính là ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, cùng 5 ca khúc do cô thể hiện là: Hoang mang, Có nhau trọn đời, Anh, Vũ điệu hoang dã và Nụ hôn cuối cùng. Ca khúc nào trong 5 ca khúc trên sẽ được biểu diễn trong liveshow tháng 3 tới sẽ phụ thuộc vào kết quả bình chọn của Hội đồng khán giả đại diện chương trình.

Ngoài ra, trong liveshow BHYT tháng 2, giải thưởng “Bài hát yêu thích nhất tháng 1” cũng đã chính thức được trao cho ca khúc “Giữ em đi” của tác giả trẻ Tiên Tiên do ca sĩ Thuỳ Chi trình diễn.

{keywords}

Thùy Chi và tác giả Tiên Tiên nhận giải “Bài hát yêu thích tháng 1”

Anh Phương