Diễn viên Phùng Ngọc đang sinh sống trong căn nhà trọ chật hẹp, thuê 400 nghìn 1 tháng với nhiều đồ đạc cũ kĩ.

Những ngày qua, câu chuyện diễn viên Phùng Ngọc – người từng thủ vai “thằng Cò” phim Đất Phương Nam đang mưu sinh với nghề xe ôm, cắt tóc…nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

{keywords} 

Trong khi các đồng nghiệp và khán giả đang bàng hoàng, xót xa cho số phận của “thằng Cò” thì thông tin hiện tại về nam diễn viên Phùng Ngọc vẫn khá hạn chế và ít ỏi.

Để tìm hiểu cuộc sống và gia cảnh thực sự của diễn viên Phùng Ngọc, chúng tôi quyết định đi từ TP. Hồ Chí Minh xuống Bình Dương để gặp Phùng Ngọc với manh mối duy nhất là việc “thằng Cò” đang làm xe ôm ở cổng Bệnh viện đa khoa Bình Dương.

Vượt đoạn đường dài 35km, 15h ngày 18/06, chúng tôi có mặt ở địa điểm cần tìm kiếm và bắt đầu hỏi dò người dân xung quanh về “thằng Cò”.

Khi nhắc đến tên Phùng Ngọc, chị chủ quán cơm cách Bệnh viện đa khoa Bình Dương 30m lắc đầu vì không quen ai tên như vậy.

{keywords}

Hình ảnh hiếm hoi khi lớn của "Cò"


Tuy nhiên, khi hỏi về “thằng Cò” của Đất Phương Nam, chị nhanh nhảu chỉ dẫn: “”Thằng Cò” chạy xe ôm ở ngay cổng bệnh viện kìa. Ở đây hỏi Ngọc thì không ai biết đâu vì mọi người quen gọi là “Cò” rồi…”.

Khi đến khu vực có nhiều xe ôm đứng đợi khách ở cổng bệnh viện, chúng tôi vẫn chưa thể tìm được diễn viên Phùng Ngọc.

Sau khi xin số điện thoại từ một quán photocopy – nơi “Cò” hay đỗ xe trước cửa, chúng tôi đã kết nối được nhân vật.

Mất 5 phút chờ đợi, Phùng Ngọc xuất hiện và đưa chúng tôi vào một ngôi chùa yên tĩnh để trò chuyện. Anh chia sẻ, chiều nay không chạy xe ôm vì bận sang nhà bố phụ giúp một số việc gia đình.

{keywords}

Sau một vài chia sẻ về cuộc sống, công việc hiện tại, Phùng Ngọc đồng ý cho chúng tôi đến thăm căn nhà trọ anh đang ở và bật mí về gia cảnh thực sự của chính mình.

 

{keywords}

Từ mặt đường lớn, Phùng Ngọc dẫn chúng tôi vào một xóm nhỏ ở gần nhà thờ. Chỗ này cách nơi anh làm xe ôm khoảng 2km.

{keywords}

Để đến được với khu nhà của Phùng Ngọc phải đi qua rất nhiều ngõ ngách, nghĩa trang...

 

{keywords}

Hiện tại, Phùng Ngọc đang cư trú ở một khu trọ nghèo gồm 5,6 hộ dân.

 

{keywords}

Theo chia sẻ của anh, những người thuê nhà ở đây đều làm nghề lao động vất vả như: phu hồ, làm nước đá, bán vé số...

{keywords}

Phùng Ngọc ở căn hộ gần cuối dãy. Anh đã thuê ở đây được 2 năm để tiện sinh hoạt và không muốn phụ thuộc vào bố đẻ.

{keywords}

Khi vừa mở cửa, Phùng Ngọc nhanh tay dọn đống quần áo dưới sàn nhà để lấy chỗ ngồi. Anh nói do ở một mình nên mọi thứ cũng bình dân, đơn giản chứ không gọn gàng như những hộ dân khác.

{keywords}

Sau khi dọn dẹp xong, "Cò" vui vẻ mời chúng tôi vào nhà uống nước. Căn phòng này chỉ rộng khoảng 15m2 nhưng đối với anh thì khá rộng rãi vì chỉ ở một mình và không có nhiều điều kiện kinh tế.

 

{keywords}

Với căn hộ có giá thuê 400 nghìn 1 tháng, mọi sinh hoạt cá nhân cùng công việc cắt tóc cho khách quen của Phùng Ngọc đều diễn ra ở đây.

 

{keywords}

Trong căn phòng này, Phùng Ngọc bật mí chiếc ghế để cho khách ngồi cắt tóc trị giá 700 nghìn đồng là vật có giá trị nhất.Trong căn phòng này, Phùng Ngọc bật mí chiếc ghế để cho khách ngồi cắt tóc trị giá 700 nghìn đồng là vật có giá trị nhất.

{keywords}

Ngoài ra, bộ đồ nghề cắt tóc được anh mua ở trên Sài Gòn là thứ anh cật giữ riêng trong một chiếc hộp nhỏ.

{keywords}

"Những món đồ này giúp tôi kiếm được đồng ra đồng vào. Mỗi lượt cắt tóc tôi cũng được 15, 20 nghìn. Nhiều khi ai thương thì cho 30 nghìn" - Phùng Ngọc chia sẻ.

{keywords}

Do nhà ở sâu trong hẻm và không có cửa hiệu, mặt bằng nên hầu hết khách cắt tóc chỗ Phùng Ngọc đều là khách quen và gần nhà.

 

{keywords}

Ở cửa sổ trong phòng có 1 chiếc tivi cũ mà "Cò" được một ông anh mua tặng với giá 100 nghìn. Chiếc bàn để tivi là cũng bàn để thùng rác mà anh xin về sau khi thấy người khác không còn sử dụng.

 

{keywords}

Trên sàn nhà Phùng Ngọc bày la liệt bông và thuốc y tế để tiện vệ sinh cho ngón tay đang bị nhiễm trùng nặng.

{keywords}

Thông thường, "Cò" nấu cơm buổi sáng rồi để ăn cả ngày. Mỗi ngày "Cò" chỉ ăn khoảng 20 nghìn cho 3 bữa chính.

{keywords}

Mọi vật dụng phục vụ việc nấu nướng đều đơn giản, tiết kiệm ở mức tối đa.

 

{keywords}

Ở nhà trọ, dù được miễn phí nước nhưng "Cò" không thể sử dụng nước này để uống vì hay nổi mụn ở tay. "Cò" có thói quen mua đá lạnh về để tan chảy sau đó sử dụng làm nước uống hàng ngày.

 

{keywords}

Ngoài sân, "Cò" dựng chiếc xe máy cũ được mua lại với giá 2 triệu đồng để chạy xe ôm. Anh cho biết thường để xe ở ngoài vào ban đêm vì an ninh ở khu vực này rất ổn định.

{keywords}

Sau hơn 1 năm sử dụng, chiếc xe của Cò xuống cấp khá nhiều nhưng vẫn được anh giữ gìn theo nhiều cách khác nhau để có phương tiện đi lại và kiếm sống.

{keywords}

Quang cảnh tạm bợ xung quanh nhà trọ của Phùng Ngọc.

Chia sẻ về căn nhà trọ giá rẻ, chật hẹp và toàn đồ cũ, Phùng Ngọc còn tiết lộ ngày xưa anh chỉ thuê căn nhà này với giá 200 nghìn đồng.

Tuy nhiên, do thời giá nên chủ nhà đã tăng lên theo mức hiện tại và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian sắp tới.

Hiện tại, dù ngón tay bị nhiễm trùng và có nguy cơ bị hoại tử nếu không điều trị kịp thời, song "Cò" vẫn cố gắng cắt tóc mỗi khi có khách.

Với cuộc sống cơ cực hiện nay, Phùng Ngọc không ngại làm thêm những việc như chuyển đồ, bán quần áo ở chợ đêm... để có thêm thu nhập.

Mong ước lớn nhất của Phùng Ngọc là ngón tay có thể chữa trị để anh tiếp tục bươn chải cuộc sống với nghề nghiệp mình lựa chọn.

(Theo Trí Thức Trẻ)