Căn nhà chỉ hơn chục mét vuông và không có món đồ nào giá trị nhưng nhạc sĩ Vinh Sử - người từng được mệnh danh là "vua nhạc sến" lại thấy rất hài lòng vì nơi đây ông đã trải qua nhiều buồn vui, thăng trầm trong cuộc sống.

Nhạc sĩ Vinh Sử bảo mọi thứ trong căn nhà chật hẹp của ông tuy cũ kỹ như đã có từ thế kỷ trước và vẫn dùng được. Ông không giấu giếm chỉ cái nệm ngồi là ca sĩ Giao Linh đến thấy nhà trống trải mua tặng, đám ghế treo tường kia cũng được người ta mua cho.

Ca sĩ Ngọc Châm - từ Hà Nội và ca sĩ Bảo Khánh mới trở về từ Mỹ vừa có buổi đến thăm nhà nhạc sĩ Vinh Sử trước khi liveshow "Hai bàn tay trắng" giới thiệu các tác phẩm của "vua nhạc sến" diễn ra ngày 1, 2/8 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

{keywords}
"Vua nhạc sến" và hai ca sĩ Bảo Khánh và Ngọc Châm.

"Đón những nghệ sĩ ở xa trong căn nhà chỉ hơn chục mét chật hẹp nhạc sĩ Vinh Sử hồ hởi khoe từ hồi phải vào viện cấp cứu năm ngoái đến giờ ông đã tăng được 6kg, sức khoẻ tốt hơn nhiều và đủ lạc quan, đủ minh mẫn để tiếp tục sáng tác", ca sĩ Ngọc Châm nói.

Với nhạc sĩ Vinh Sử, show diễn lần này tại Hà Nội sẽ là một "liều thuốc" lớn cho ông, ông cảm thấy khoẻ mạnh, vững chãi hơn rất nhiều trong cuộc sống của mình. Nhạc sĩ dí dỏm nói lần này ông rất "oách" vì lần đầu tiên sẽ được bước chân vào Nhà hát lớn, đứng trên sân khấu Nhà hát lớn…

Clip nhạc sĩ Vinh Sử trải lòng về cuộc sống và ca khúc mới.

Trong show diễn, Ngọc Châm đặc biệt được Vinh Sử tin tưởng mời thể hiện ca khúc mới  - “Thương quá cha tôi”. Đây là ca khúc mà Vinh Sử đặc biệt sáng tác cho bố vợ cũ của mình, bày tỏ tình cảm thương mến đối với ông trong đời sống.

Nhạc sĩ khoe cũng nhờ những người hâm mộ, người bạn yêu quý chỉ cho ông nhiều địa chỉ cắt thuốc nam, nên hiện tại nhạc sĩ điều trị bệnh ung thư của mình bằng thuốc nam tại nhà,. Thỉnh thoảng ông mới đến bệnh viện để kiểm tra. Lúc này, ông có thể tự lo cho bản thân mình được,.

Cận cảnh căn nhà nghèo rớt của "vua nhạc sến"

{keywords}
Chiếc cầu thang quen thuộc

{keywords}
Mọi sinh hoạt của "vua nhạc sến" trong căn nhà hơn 10m2

{keywords}
Chỗ nghỉ ngơi mỗi ngày.

{keywords}
Chiếc đàn ghi ta gắn bó bao năm với nhạc sĩ.

{keywords}
Tấm bằng khen hiếm hoi còn giữ được của nhạc sĩ.

{keywords}
Căn nhà quá chật nên chỗ mắc quần áo cũng phải tận dụng.

{keywords}
Chỗ tiếp khách của nhạc sĩ chỉ đủ kê ba chiếc ghế nhỏ.

{keywords}
Những bản nhạc của "vua nhạc sến".

{keywords}
Tấm bảng nhắc việc của nhạc sĩ.

{keywords}
Khu nấu nướng.

{keywords}
Nhạc sĩ  trong căn phòng nghèo rớt của mình.

Ánh Ngọc - Ngọc Châm
Ảnh: Huy Nguyễn, Antonie