Giai điệu trẻ trung, “gây nghiện”

Tối ngày 16/8, Binz và Min bất ngờ tung ca khúc mới mang tên “Love Note” gây bất ngờ cho người hâm mộ. Ca khúc do chính nam rapper viết lời và có sự hậu thuẫn của bạn gái Châu Bùi trong khâu trang phục, định hướng phong cách trình diễn. Ca khúc gây sốt với giai điệu trẻ trung, “gây nghiện” với nhiều câu “thả thính” được giới trẻ yêu thích như “Nói anh nghe điều em thích, 1234 anh sẽ take note” hay “Anh có thể mang cả mặt trăng về, hay em muốn cả Galaxy”.

Đặc biệt, Binz cho biết ca khúc được nhào nặn từ trải nghiệm tình yêu của anh cùng cảm hứng qua chiếc điện thoại Galaxy Note20. Những từ khóa như “Galaxy”, “luôn đổi mới để em happy”, “zoom vào anh 5 lần để em thấy rõ say đắm trong mắt anh”, “nhan sắc của em chính là quyền năng”… đều mang đậm tinh thần bứt phá của dòng sản phẩm đã làm nên tên tuổi của Samsung trên toàn thế giới.

{keywords}
Sự kết hợp tuyệt vời của Binz và Min cùng ca khúc “Love Note”

Mãn nhãn với ứng dụng thực tế ảo

Một trong những điểm độc đáo của sân khấu ra mắt “Love Note” là việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) với bối cảnh thay đổi liên tục theo phần lời của ca khúc. Sân khấu áp dụng công nghệ AR khiến bộ đôi Binz và Min háo hức xen lẫn hồi hộp khi biểu diễn. Không gian sân khấu liên tục thay đổi từ những con phố sầm uất của TP.HCM đến thiên hà kỳ vĩ hay những đường đua siêu tốc… khiến phần trình diễn thêm phần mãn nhãn.

{keywords}
“Phù thuỷ” VR đã thổi bùng trải nghiệm nghe nhìn mãn nhãn đến hàng ngàn khán giả xem trực tuyến.

Dàn ekip quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng

Đáng chú ý, ca khúc “Love Note” quy tụ các ngôi sao trong nhiều lĩnh vực như nhiếp ảnh gia Thiên Minh, blogger ẩm thực và phong cách sống Dino Vũ, fashionista Châu Bùi và Quỳnh Anh Shyn, nghệ sĩ thị giác Tùng Monkey và biên đạo Quang Đăng cùng tham gia vào quá trình thiết kế sân khấu, biên đạo và định hướng thời trang. Sự kiện ra mắt ca khúc còn có sự góp mặt của Cris Phan và Sam trong vai trò dẫn dắt.

Toàn bộ quá trình sản xuất ca khúc đều được thực hiện chủ yếu trên chiếc Galaxy Note20 vừa ra mắt của Samsung. Khán giả thích thú khi Châu Bùi cũng tham gia vào quá trình lựa chọn trang phục cho ca khúc mới của bạn trai và Min.

Để tối ưu hoá thời gian, trong lúc Quỳnh Anh Shyn chọn trang phục cho Min, Châu Bùi đã dùng S Pen để vẽ thử phụ kiện với các màu sắc, kiểu dáng khác nhau lên ảnh Min, từ đó chọn ra phụ kiện phù hợp nhất mà không phải bắt ca sĩ thử đi thử lại nhiều lần. Đồng thời, Châu Bùi cũng chọn ra ba phụ kiện công nghệ gồm Galaxy Note20, đồng hồ Galaxy Watch3 và tai nghe Galaxy Buds Live với cùng tông màu Đồng Huyền Bí làm điểm nhấn cho Min khi bước lên sân khấu.

{keywords}
 Châu Bùi và Quỳnh Anh Shyn giúp Min lựa chọn trang phục biểu diễn

Bộ phận hình ảnh do Tùng Monkey, Thiên Minh và Dino Vũ phụ trách. Trình bày về ý tưởng xây dựng sân khấu thực tế ảo cho ca khúc “Love Note”, Thiên Minh và Dino Vũ cho biết họ sử dụng Galaxy Note20 để ghi lại những hình ảnh thân thuộc của Sài Gòn như chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, toà nhà Bitexco,… nhằm giới thiệu vẻ đẹp cuốn hút của thành phố.

Tùng Monkey đảm nhận việc kết hợp hình ảnh của Thiên Minh và Dino Vũ, cộng thêm artwork do anh vẽ để hoàn thiện hiệu ứng thực tế ảo cho sân khấu. Nhiều khán giả bất ngờ vì chỉ một thao tác đơn giản, Tùng Monkey đã chuyển được artwork hoành tráng từ Galaxy Note20 lên màn hình lớn và thậm chí là trình diễn trên sân khấu mà không cần dây kết nối vật lý như thông thường.

{keywords}
“Biệt đội” siêu sao phụ trách phần hình ảnh của “Note nhịp đam mê”

Phần vũ đạo của ca khúc “Love Note” do biên đạo Quang Đăng phụ trách. Trong buổi tập với Min và Cris Phan, chủ nhân của vũ điệu rửa tay “Ghen Covy” đã sử dụng tính năng điều khiển từ xa của S Pen để chủ động thay đổi nhạc, điều chỉnh âm lượng mà không cần chạm vào điện thoại. Điều này không chỉ tạo ra sự tiện lợi và còn đẩy nhanh tiến độ tập luyện, rút ngắn tối đa thời gian.

“Love Note” là ca khúc được sáng tác trong khuôn khổ “Note nhịp đam mê”, một dự án do Samsung và các tên tuổi hàng đầu trong làng giải trí thực hiện. Việc sản xuất một ca khúc trẻ trung, sáng tạo, thực hiện các công đoạn chủ yếu trên Galaxy Note20 là cách hay để giúp giới trẻ nhận ra rằng dù phải ở nhà, họ vẫn có những khả năng mạnh mẽ dẫn nhịp công việc và cuộc sống, giúp họ tự tin viết tiếp trải nghiệm trong bối cảnh dịch bệnh.

Thu Hằng