Dư luận bức xúc về bộ ảnh được đặt tên "Biệt động Sài Gòn" vì những màn khoe trang phục rất kệch cỡm, các trang phục được cách điệu đến nóng mặt, dung tục và phản cảm.


Bộ ảnh lấy hình ảnh những chàng trai cô gái xông pha trận mạc đem lại bình yên tự do cho tổ quốc để gắn vào những trang phục phản cảm đã khiến dư luận bất bình.  Điều đáng tiếc nhất là bộ ảnh có sự tham gia của giám đốc sáng tạo tên tuổi, và cả giám khảo kiêm nhà thiết kế "khá sạch"của làng thời trang Việt.

{keywords}
Bộ ảnh phản cảm bị dư luận lên án

Nữ model T, thành viên chưng diện trang phục bộ đội cuộc vui giãi bày: "Chúng tôi chỉ vui. Và trong đoàn thì có người này người kia. Và mong mọi người dừng lại ở đây". Tuy nhiên, người xem cho rằng là người của công chúng, họ không thể nhân danh trò chơi hóa trang dịp Halloween để làm xấu bộ trang phục thiêng liêng của đất nước..

Thu Hằng, sinh viên trường Kiến trúc bức xúc: "Mình cũng là khách hàng của nhà thiết kế những bộ trang phục phản cảm trên nhưng vụ này không thể chấp nhận được. Hết chỗ đụng hay sao mà dùng trang phục bộ đội để phối như thế".

Điều đáng nói, đây cũng là thời điểm bộ sưu tập mới của nhà thiết kế này ra mắt khán giả. Đây liệu có phải là trò câu khách khi đúng lúc nhiều sản phẩm của nhà thiết kế này đang được cả ekip đồng loạt gởi thư, tin nhắn đến khách hành tiềm năng?

"Không thể yêu cầu đạo diễn- nhà thiết kế- người mẫu ý thức chính trị bài bản, nhưng sự hiểu biết về văn hoá, yếu tố truyền thống, lịch sử của một quốc gia luôn là điều cơ bản mà một công dân Việt Nam cần hiểu và tuân thủ. Đừng mượn cuộc vui để phơi bày trò thiếu hiểu biết. Chúng tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc, có hình thức cảnh báo, chế tài nhất định với những nghệ sĩ, người của công chúng có mặt trong bộ ảnh hoá trang phản cảm này", bạn đọc Tuấn Long đề xuất.

Trước đó không lâu, một nữ vũ công họ D cũng làm khán giả giật thon thót khi chị này nhân danh chị em họ với một hotgirl mắng chửi một tuyển thủ quốc gia "không phải con người". Đúng một ngày sau, bộ phim kinh dị nhợt nhạt cả về nội dung lẫn diễn xuất có chị này tham gia đóng nữ chính.. chính thức ra rạp. Chiêu trò PR lộ ra nhiều bất cập trong hành trình xây dựng hình ảnh bằng đủ mọi thủ đoạn khiến khân giả ngán ngẩm.

Và đó là một con dao, đủ sắc để nhiều người nổi tiếng huỷ hoại danh tiếng khi vịn vào nó. Họ quên rằng, phía sau những lần dùng chiêu trò để miệt thị dư luận, hình ảnh họ xây dựng cũng trôi theo tiếng "chì" của khán giả.

Đinh Quý Anh