Bức “Reclining Nude” (Thiếu nữ khỏa thân nằm) của danh họa Amedeo Modigliani vừa được bán đấu giá tại phiên đấu giá của nhà Christie's ở Manhattan với 170,4 triệu USD (khoảng hơn 3.800 tỷ đồng).

Tác phẩm “Reclining Nude” được đưa ra đấu giá tại phiên đấu giá của nhà Christie's ở Manhattan, New York, Mỹ. Được biết, một người mua giấu tên đã mua tác phẩm nổi tiếng của danh họa Amedeo Modigliani với giá 170,4 triệu USD (khoảng hơn 3.800 tỷ đồng). Bức tranh đã trở thành bức tranh đắt giá thứ hai thế giới sau phiên bán đấu giá.

{keywords}

Bức tranh “Reclining Nude” (Thiếu nữ khỏa thân nằm) của danh họa Amedeo Modigliani.

Kỷ lục bức tranh đắt giá nhất thuộc về tác phẩm “Women of Algiers (Version O)” của danh họa Pablo Picasso, từng đạt mức giá 179,4 triệu USD trong một phiên đấu giá tại nhà Christie's hồi tháng 5.

Trong phiên đấu giá tác phẩm “Reclining Nude”, những người có mặt tại cuộc đấu giá đã rất nhanh chóng (trong 9 phút) đưa ra các mức giá cao ngất ngưởng.

“Reclining Nude” là một trong những bức họa nổi tiếng nhất của danh họa người Ý Modigliani, vẽ vào khoảng năm 1917-1918. Tác phẩm mô tả một người mẫu khỏa thân nằm trên ghế dài màu đỏ thẫm và gối màu xanh. Bức tranh từng tạo ra scandal khi lần đầu tiên được trưng bày ở Paris. Kỷ lục giá cho một tác phẩm của danh họa Modigliani trước đó là 71 triệu USD.

Cũng trong phiên đấu giá này của nhà Christie's, tác phẩm “Nurse” của danh họa Roy Lichtenstein cũng lập kỷ lục đấu giá tranh của Lichtenstein với số tiền đấu giá 95,3 triệu USD.

Loạt tác phẩm nghệ thuật được đấu giá đợt này của nhà Christie's dự kiến bán được ít nhất 1 tỷ USD.

Theo Dân Việt