"Hôm nay là ngày đặc biệt của Ngọc Trinh và cũng là ngày đặc biệt của người bạn đời của Ngọc Trinh". MC Ngọc Trinh.

BTV Ngọc Trinh tỏ tình với “bạn đời” 10 năm trên sân khấu

Hạng mục đầu tiên tại VTV Awards 2016 được trao là Người dẫn chương trình ấn tượng. Vượt qua loạt tên tuổi danh hài, nhiều fans phía Nam như: Trấn Thành, Trường Giang, Việt Hương, Đại Nghĩa, BTV Ngọc Trinh của “Chuyển động 24h” và “Bản tin tài chính” đã chiến thắng.

{keywords}

BTV Ngọc Trinh nhận giải Người dẫn chương trình của năm

Khi nhận được giải thưởng này, BTV Ngọc Trinh xúc động nói: "Không một từ nào có thể diễn tả cảm xúc của Ngọc Trinh lúc này. Hôm nay là ngày đặc biệt của Ngọc Trinh và cũng là ngày đặc biệt của người bạn đời của Ngọc Trinh. Tôi đến với người bạn đời này từ khi người ấy 36 tuổi và ngày hôm nay, người này đón sinh nhật lần thứ 46. Và đó là VTV".

Cô chia sẻ thêm về tình yêu dành cho người bạn đời đặc biệt này của mình: "Tình yêu Ngọc Trinh dành cho người bạn đời của mình không lăng nhăng, không đòi hỏi vật chất và đặc biệt, đây là một thứ tình cảm chân thành. Tình yêu chân thành đó đã giúp Ngọc Trinh có được vật báu ngày hôm nay là giải thưởng Người dẫn chương trình ấn tượng".

Các hạng mục khác trong lễ trao giải VTV Awards - Chuyển động 2016 được trao như sau: Ca sỹ ấn tượng cho Quán quân The Voice Kids Hồ Văn Cường; Nghệ sỹ hài ấn tượng cho Trường Giang; Hình ảnh thời sự ấn tượng cho hình ảnh cuộc gặp gỡ cuối cùng của người mẹ ung thư trong chương trình “Cuộc sống thường ngày”; Chương trình âm nhạc ấn tượng cho Chào 2016”; Chương trình Văn hóa - Xã hội - Khoa học - Giáo dục ấn tượng cho “Cặp lá yêu thương” của Trung tâm VTV24; Chương trình của năm cho “Táo Quân”. 

“Zippo, Mù tạt và em” thắng 3 giải

VTV Awards - Chuyển động 2016 được khởi động từ tháng 9/2015, trải qua gần 1 năm phát động, giải thưởng cuối cùng cũng được công bố. Trong 11 hạng mục giải thưởng VTV Awards năm nay đáng chú ý, phim “Zippo, Mù tạt và em” đã chiến thắng tới 3 hạng mục quan trọng là: Diễn viên nam ấn tượng cho Hồng Đăng; Diễn viên nữ ấn tượng cho Nhã Phương và giải Phim truyền hình ấn tượng.

{keywords}

Nhã Phương nhận giải Nữ diễn viên ấn tượng

Đây được xem là chiến thắng thuyết phục cho ê kíp làm phim này khi có rất nhiều gương mặt diễn viên trẻ đang hot như: Hồng Đăng, Mạnh Trường, Lã Thanh Huyền, Minh Hương, Anh Tuấn, Nhã Phương. “Zippo, Mù tạt và em’ cũng là bộ phim gây chú ý nhất trên sóng VTV năm qua.

Xúc động vợ Trần Lập lên nhận giải “Nhân vật của năm”

Một trong những giải thưởng được đón đợi nhất của VTV Awards - Chuyển động 2016 là “Nhân vật của năm”. Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Á hậu Thụy Vân là người công bố giải thưởng này. Giải thưởng năm nay được trao cho cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập.

{keywords}

Vợ ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập nghẹn ngào trên sân khấu khi nhận thay chồng giải thưởng “Nhân vật của năm”

Bước lên sân khấu nhận giải thay chồng, vợ ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập nghẹn ngào chia sẻ: "Hôm nay tôi đứng ở vị trí này thay cho chồng tôi, nghệ sĩ Trần Lập. Cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, khán giả đã dành cho Trần Lập giải thưởng này. Tôi cám ơn".

Lễ trao giải VTV Awards 2016 đậm tính giải trí

Năm nay VTV Awards được làm quy mô và hoành tráng hơn mùa đầu tiên. Ngay từ 18h hơn, thảm đỏ chương trình tại Nhà hát Hòa Bình đã tấp nập các ngôi sao và fans của họ.

Lễ trao giải trở nên sôi động và ấn tượng hơn khi có sự xuất hiện của những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Thu Minh, Vũ Cát Tường, Phạm Anh Khoa, Ái Phương, Trang Pháp, Thiều Bảo Trang, Tiêu Châu Như Quỳnh, Thảo My Idol, Dương Hoàng Yến, Diệp Lâm Anh, Thái Trinh, Cao Bải Uyên, Trọng Hiếu...

{keywords}

Ê kíp nhận giải “Hình ảnh thời sự ấn tượng” cho hình ảnh cuộc gặp gỡ cuối cùng của người mẹ ung thư trong chương trình “Cuộc sống thường ngày”

Lần đầu tiên khán giả được thấy những nữ ca sĩ như Ái Phương, Trang Pháp, Thiều Bảo Trang, Tiêu Châu Như Quỳnh, Thảo My Idol, Dương Hoàng Yến, Diệp Lâm Anh, Thái Trinh, Cao Bải Uyên xuất hiện chung trong tiết mục “Can't take my eyes of you”.

Nữ ca sĩ Thu Minh cùng 2 giọng ca nhí Jayden và Bảo Trân trong ca khúc “Tình ca” của nhạc sĩ Phạm Duy lại là những giây phút lắng đọng. Màn biểu diễn đặc biệt nhất trong lễ trao giải VTV Awards là tiết mục ghi nhận dành cho 3 nhạc sĩ - những người đã có nhiều cống hiến với âm nhạc Việt Nam đã ra đi trong năm nay. Đó là nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ Lương Minh và ca sĩ kiêm nhạc sĩ Trần Lập, được thể hiện bởi ca sĩ Phạm Anh Khoa với 3 ca khúc “Trao em trọn tình yêu”, “Cảm ơn mùa thu” và “Trở về”.

Quả thực các tiết mục nghệ thuật trong lễ trao giải được đánh giá cao bởi có sự kết hợp của những tên tuổi rất mạnh - Tổng đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, đạo diễn sân khấu Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn âm nhạc Phương Uyên và biên đạo Tấn Lộc.

Nhìn vào những đề cử, giải thưởng được trao, thì ngoài một phần rất nhỏ để dành tôn vinh cho những chương trình và BTV, MC của VTV, có thể nhận thấy VTV Awards đang hướng tới một giải thưởng mang tính giải trí thường niên quy tụ các nghệ sĩ tại showbiz Việt.

Việt Anh
Ảnh: Đinh Quang Tuấn