-  Nhắc đến một số dư luận, nhận xét công kích không có cơ sở, BTC của Giải thưởng đang xem xét nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ.

Sáng nay (14/4), gần 100 phóng viên các đơn vị truyền thông đã được mời tham gia Lễ bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến lần 11 - 2016 tại TP Hà Nội và TP HCM. 

Trước khi bỏ phiếu, đại diện các cơ quan truyền thông được giới thiệu và phổ biến cách thức bầu chọn. Các phiếu bầu ngoài việc phải lựa chọn đầy đủ cho các hạng mục, còn phải ký tên và niêm phong kín trước khi bỏ vào thùng phiếu với sự chứng kiến của đại diện các cơ quan truyền thông.

{keywords}
Quang cảnh Lễ bình chọn giải thưởng Cống hiến.

Theo thông tin từ BTC, ngoài 7 hạng mục: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm như thường lệ, Music video của năm sẽ là hạng mục mới của giải thưởng năm nay.

BTC cũng cho biết, “Bộ tứ sông Hồng” – Dương Thụ, Phó Đức Phương, Nguyễn Cường và Trần Tiến cùng các ca sỹ Tùng Dương, Tiên Tiên, Sơn Tùng M-TP, Trọng Hiếu, Ái Phương sẽ tham gia biểu diễn và là khách mời của chương trình năm nay.  

MC của Lễ trao giải năm nay là Á hậu Quý bà Thu Hương và MC Anh Tuấn. Nhạc sĩ Hồng Kiên sẽ là đạo diễn âm nhạc của chương trình.

Một điểm nhấn quan trọng trong lễ trao giải thưởng năm nay là phần tưởng niệm những nhạc sỹ gạo cội trong thời gian gần đây như nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, GS.TS Trần Văn Khê, nhạc sĩ Phan Nhân, nhạc sĩ Lương Minh, nhạc sĩ An Thuyên, nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ  - ca sĩ Trần Lập. Trưởng ban tổ chức, ông Lê Xuân Thành cho biết chưa muốn tiết lộ về phần tưởng niệm này quá sớm.

{keywords}

Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Cống hiến - Ông Lê Xuân Thành

Đại diện của Ban tổ chức giải Cống hiến cũng bày tỏ sự bức xúc của mình với những bày tỏ, đánh giá tiêu cực cùng các tin đồn nhằm bôi nhọ uy tín của giải thưởng. BTC sẽ xem xét việc mời cơ quan chức năng vào làm việc để giữ đúng sự minh bạch và công khai của giải thưởng. 

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 11/2016 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 24/4/2016 tại Thanh Hóa.

Hoàng Dũng