Sau khi Mỹ Tâm phản pháo lại MC Kỳ Duyên khi đá xéo bệnh ngôi sao của cô tại một sô diễn ở nước ngoài, bầu sô tổ chức tour diễn gây nhiều tranh cãi này đã chính thức lên tiếng, bức xúc về cách thức làm việc của Mỹ Tâm.


Tại buổi họp báo ra mắt MV mới đây của học trò Đức Phúc, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã chia sẻ về nghi án mình chính là ca sĩ ngôi sao bị MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên "đá xéo" trên trang cá nhân. Trước đó, MC Kỳ Duyên đã viết một chia sẻ trên trang cá nhân về việc một ca sĩ Việt Nam có thái độ chảnh, nhiều đòi hỏi trong một tour diễn ở nước ngoài. Tour diễn gây nhiều tranh cãi chính là chuyến lưu diễn châu Âu qua ba quốc gia: Hungary- Đức - CH Séc có tên Giai điệu yêu thương 11 trong tháng 9 của nhiều ca sĩ, trong đó có Mỹ Tâm. Tuy không chính thức đề cập tên ai nhưng dư luận đều cho rằng ca sĩ bị nhắc đến trong chia sẻ này là Mỹ Tâm.

{keywords}
Ca sĩ Mỹ Tâm tại tour diễn này.

Cho đến hôm họp báo của Đức Phúc mới đây, Mỹ Tâm cho rằng MC Kỳ Duyên nói tôi bệnh ngôi sao là chưa hiểu chuyện. Ngoài ra, trong phát ngôn của mình tại họp báo, như báo Trí thức trẻ dẫn lời, ca sĩ Mỹ Tâm nói rằng: "Thử nghĩ nếu cứ tổ chức những chương trình giải trí theo kiểu 'phường xã' hời hợt thì không bao giờ âm nhạc phát triển được. Mình cần tôn trọng người nghệ sĩ thì họ mới cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Bản thân tôi làm một chương trình có mời các nghệ sĩ đàn anh, tôi luôn luôn cẩn thận cho người hỏi han xem những yêu cầu khách mời muốn là gì để đáp ứng một cách tốt nhất".

{keywords}
Chia sẻ của bầu sô Hoài Vũ

Sau phát ngôn này, vị bầu sô tổ chức tour diễn này có tên Nguyễn Hoài Vũ đã bức xúc lên tiếng trên trang cá nhân: "Ơ thế hoá ra GĐYT (tên của chương trình là Giai Điệu Yêu Thương) 11, với hơn 3000 khán giả đã bị cô ca sỹ này coi là theo kiểu phường xã à? nên mới cống hiến 4 bài hát cho cả chương trình. Vậy đây là sự chuyên nghiệp sao? Coi thường BTC, coi thường khán giả. Đọc đoạn trả lời này thấy em kém quá, bản thân tất cả các ca sĩ đều phải từ văn nghệ phường xã mới đi lên được và phải cống hiến hiến hết mình mới được như ngày hôm nay".

Để xác minh sự thật về bầu sô tên Vũ, tại Séc. Chúng tôi liên lạc với nhạc sĩ Nguyễn Quang, người phụ trách âm nhạc của show diễn Giai Điệu Yêu Thương 11 tại Praha. Nhạc sĩ xác nhận mình có mặt trong chương trình này, cũng như Vũ chính là bầu sô của đêm nhạc.

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh đêm diễn 3000 khán giả tại châu Âu

Trả lời phỏng vấn báo VietNamNet, bầu sô Hoài Vũ xác nhận đoạn chia sẻ kể trên là của anh và anh cũng chính là bầu sô của chương trình tại CH Séc. Anh Vũ, sinh năm 1976 cho phóng viên biết Ban tổ chức không kêu gì về những đòi hỏi, yêu cầu cao của ca sĩ Mỹ Tâm trong sô diễn vì ca sĩ là ngôi sao thì có quyền yêu cầu cao và Ban tổ chức đã biết trước hết và đã chấp nhận trong bản hợp đồng."Chị Kỳ Duyên nếu nhắc đến việc này chỉ là nhắc lại những sự việc không hay chứ không phải kêu ca gì cả", ạnh Vũ nói.

Tuy nhiên anh lại tỏ ra bức xúc về cách thức làm việc không theo chương trình của Mỹ Tâm.

"Trong hợp đồng biểu diễn ở Hungary ghi là Mỹ Tâm sẽ hát 8 bài, chia làm 2 phần, ở phần 1 và 2 của chương trình. Nhưng khi đến Hungary, Mỹ Tâm lại tuyên bố không hát kiểu đó mà lại hát luôn một lèo. Chính vì vậy nam ca sĩ Quang Hà phải hát câu giờ, hát đến 10 bài để chờ Mỹ Tâm lên sân khấu. Sang bên Đức, theo chương trình là Quang Hà hát kết phần 1, nghỉ giải lao, sau đó phần 2 sẽ có một tiết mục hài Như Quỳnh rồi đến Mỹ Tâm hát kết. Tuy nhiên khi Quang Hà đang hát thì Mỹ Tâm đòi ra hát, chứ không hát kết phần 2 như chương trình. Và thế là chưa có show diễn nào ở ở châu Âu lại có phần kết là tiết mục hài như show diễn này".

"Đến đêm diễn ở Séc, tôi đã làm việc trước với đại diện của Mỹ Tâm là Mỹ Tâm sẽ hát kết để có một cái kết đẹp, đại diện của Mỹ Tâm cũng đã đồng ý.  Nhưng đến giờ diễn Mỹ Tâm lại bảo hát kết như vậy sẽ hết thăng hoa của ca sĩ và thế là tiết mục kết lại là tiết mục hài Như Quỳnh. Ban tổ chức gần như phải quỳ xuống xin chị Như Quỳnh để chị ấy đồng ý tiết mục của chị là kết".

"Khi kết thúc đêm diễn, toàn bộ ca sĩ tham gia  ra chào khán giả thì không thấy ca sĩ Mỹ Tâm ở đâu. "Tôi tưởng cô Mỹ Tâm mệt nên về khách sạn trước. Thế nhưng khi tôi ra đến cửa thì vẫn thấy cô ấy đứng ở cửa, thế có nghĩa là cô ấy vẫn ở đó nhưng không ra chào khán giả. Như vậy là coi thường khán giả?".

{keywords}
Toàn bộ ca sĩ và MC ra chào khán giả khi kết thúc chương trình nhưng không có ca sỹ Mỹ Tâm

Chúng tôi đã liên hệ với phía ca sĩ Mỹ Tâm và sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này.

Đinh Quý Anh