-Bộ phim kinh phí thấp ‘10 Cloverfield Lane’ (Căn hầm) khiến người xem bị lôi cuốn từ đầu đến cuối.

{keywords}

Căn hầm bắt đầu bằng vụ tai nạn khốc liệt xảy đến với Michelle (Mary Elizabeth Winstead) khiến cô lịm đi trong xe ô tô. Khi tỉnh dậy, Michelle phát hiện mình đang được điều trị vết thương và bị giam trong một căn hầm cùng với hai người đàn ông. Howard (John Goodman) – một trong số họ - nói với cô rằng thế giới bên ngoài đang chịu một thảm họa kinh hoàng, và rằng lựa chọn ở lại căn hầm sẽ giúp bảo toàn tính mạng. Không tin những lời Howard nói, Michelle tìm mọi cách trốn thoát để tìm ra sự thật.

Dù chỉ có ngân sách sản xuất 15 triệu USD, thuộc hàng kinh phí thấp với bối cảnh đơn giản nhưng Căn hầm vẫn đủ sức hấp dẫn đến phút chót nhờ kịch bản hay và cách xử lý tình huống thông minh.

Được thực hiện bởi nhà sản xuất J. J. Abrams - bậc thầy của hàng loạt bom tấn ăn khách như Mission: Impossible, Star Wars, Star Trek, Căn hầm giữ nhịp phim dồn dập, gay cấn xen lẫn những khoảnh khắc tĩnh lặng, đời thường đầy thư thái, dễ dàng kích thích trí tò mò và sự chú ý của khán giả.

`Ngay khi ra rạp, tác phẩm này được đa số người xem đón nhận với lượt bình chọn 90% trên trang Rotten Tomatoes và đánh giá 7,7/10 điểm.

Tờ El Pais miêu tả Căn hầm là ‘gay cấn, táo bạo, kích thích’ và xem bộ phim như ‘một sự giải trí hoàn hảo’. Còn trang FilmsInReview.com dự báo khán giả, đặc biệt là phụ nữ sẽ thích tác phẩm bởi cảm giác rùng rợn pha lẫn cô độc xuyên suốt nội dung phim.

{keywords}

Phim do đạo diễn Dan Trachtenberg, tác giả hàng loạt video quảng cáo ăn khách cho các thương hiệu Lexus, Nike, Coca Cola, đồng thời tham gia nhiều dự án bom tấn như Fast Five, 47 Ronin thực hiện.

Căn hầm có sự tham gia của mỹ nhân Mary Elizabeth Winstead, vốn quen thuộc qua hàng loạt tác phẩm kinh dị nổi tiếng như The Ring Two, Final Destination 3, Death Proof hay Black Christmas.

Tạp chí Starburst của Anh gọi Căn hầm là ‘một sự bất ngờ tuyệt vời’ đồng thời khuyến khích mọi. khán giả tới rạp thưởng thức. Phim hiện đã thu về hơn 100 triệu USD khắp toàn cầu và đến rạp Việt từ 15/4.

H.Hoàng