Dù có nhà tài trợ đồng hành hay không thì Bài hát Việt vẫn sẽ được thực hiện.

Bài hát Việt là chương trình đã có 10 năm tuổi. Những ngày đầu lên sóng, sân chơi âm nhạc dành riêng cho các nhạc sĩ này được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Cũng từ chương trình này, nhiều bài hát mới đã được đông đảo công chúng biết đến và đón nhận.

Tuy nhiên, sau sự ra đời của hàng loạt các chương trình truyền hình thực tế, Bài hát Việt đã không còn được chú ý nhiều như trước. Những sáng tác có phần xa rời đời sống âm nhạc đại chúng là một lý do khác khiến cho tên tuổi của chương trình chìm dần.

Tưởng như, Bài hát Việt sẽ sớm phải dừng lại thì mới đây BTC đã có một cuộc gặp gỡ với báo giới để công bố chặng đường tiếp theo của chương trình. Theo đó, Bài hát Việt sẽ vẫn tiếp tục diễn ra với một số đổi mới ở cả nội dung lẫn hình thức thực hiện.

{keywords}
MC Tùng Chi và nhạc sĩ Quốc Trung

Ở mùa mới, số lượng mỗi ca khúc dự thi trong liveshow hàng tháng sẽ giảm từ 9 xuống còn 6. Theo nhạc sĩ Quốc Trung thì sự thay đổi này nhằm nâng cao chất lượng của chương trình. Bên cạnh đó, khán giả cũng dễ theo dõi hơn khi thời lượng phát sóng của các liveshow không bị kéo dài như trước.

Ngoài ra, BTC cũng cho biết các thiết bị âm thanh, ánh sáng trình diễn trong chương trình cũng sẽ được nâng cấp nhằm mang đến những tiết mục thỏa mãn được cả phần nhìn lẫn phần nghe cho khán giả.

Có một điểm đáng chú ý là Bài hát Việt 2015 không hề có sự đồng hành của các nhà tài trợ như những năm trước. Khi được hỏi, đại diện BTC là MC Tùng Chi khẳng định điều này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến chương trình. Dù có tài trợ hay thì Bài hát Việt vẫn sẽ được thực hiện và đầu tư xứng đáng.

Bài hát Việt 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 vào 21h thứ 6 tuần cuối cùng trong tháng và phát lại trên kênh VTV3, VTV4. Bên cạnh đó, các số đồng hành của chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ 6 các tuần còn lại trong tháng.

Phong Vũ