Chọn cho mình một tiết mục khó nhằn, vượt qua các tiết mục của Võ Hạ Trâm, Hà Thúy Anh và Phan Ngọc Luân, Bạch Công Khanh giành chiến thắng và trở thành Quán quân mùa thứ 4 Gương mặt thân quen.

Bạch Công Khanh không kìm nén được xúc động khi nhận được giải thưởng cao nhất của chương trình bao gồm 700 triệu đồng và một Tivi cong siêu mỏng 4K QUHD C1 65 inch từ Tập đoàn điện tử TCL Việt Nam trị giá 50 triệu đồng; Với số tiền 500 triệu đồng, anh cũng đang cân nhắc thật kỹ để sử dụng vào công tác từ thiện một cách hiệu quả nhất.

{keywords}

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Trở lại với âm nhạc

Bạch Công Khanh cho biết anh được sinh ra trong một gia đình không có ai theo đuổi hoạt động nghệ thuật, phải tự lực tìm hiểu, học hỏi để có thể thực hiện được ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Sau khi đạt được giải trong cuộc thi Tiếng ca học đường, anh đầu quân cho một công ty chuyên về đào tạo ca sĩ…Những trải nghiệm và vốn kiến thức quý giá đó là hành trang giúp anh tự tin bước vào con đường nghệ thuật. Tuy nhiên sau đó, vì một số lý do cá nhân nên Công Khanh đã phải ngừng hoạt động nghệ thuật một thời gian.

Việc tham gia chương trình Gương mặt thân quen 2016 đã tạo cơ hội cho Công Khanh quay trở lại với ca hát. Điểu này khiến anh vừa hạnh phúc vừa hồi hộp. Công Khanh cho biết sở dĩ có cảm giác này vì nhận thấy những thí sinh cùng tham gia chương trình là những nghệ sĩ trẻ rất tiềm năng, thậm chí đã có tên tuổi nhất định. Xác định rằng mình đang bắt đầu lại từ đầu, anh đã chuẩn bị tinh thần phải cố gắng gấp nhiều lần để lấy lại vị trí trong lòng khán giả.

{keywords}

Ảnh: Sóng Vàng

Nỗ lực bứt phá

Ngay từ tuần đầu tiên phải hóa trang thành nữ, Bạch Công Khanh đã phải gấp rút “giảm ký” để vóc dáng trở nên thanh mảnh hơn. Việc giảm cân đột ngột trong thời gian gấp gáp đã khiến anh trở nên mệt mỏi vì thiếu năng lượng do phải kiêng khem với chế độ ăn không tinh bột và chủ yếu là salat rau xanh và trái cây. Thêm vào đó, ngay đêm thi đầu tiên, anh đã gần như không thở được khi phải độn người và mang guốc cao biểu diễn. Cảm giác này đã được Công Khanh chia sẻ thật tình với MC Đại Nghĩa “Em thật sự thấy rất là khó thở và khó chịu. Anh phỏng vấn em lẹ lẹ dùm em”. Chính điều ấy đã mang đến cho khán giả một ấn tượng tốt đẹp ban đầu về một cậu thí sinh trẻ rất vui tính, có duyên. Tuy nhiên, ấn tượng đó vẫn chưa đủ để anh có thể khiến khán giả chú ý đến mình khi bên cạnh anh là những thí sinh rất có tiềm năng về giọng hát lẫn vũ đạo. Với quyết tâm phải chinh phục được những khán giả khó tính nhất, Bạch Công Khanh đã dành thời gian nghiên cứu rất kỹ lưỡng từng nhân vật mình bấm chọn.

Những đêm thi tiếp theo, Bạch Công Khanh đã gây ngạc nhiên cho Ban giám khảo và các khán giả khi bất ngờ đột phá với hình tượng ca sĩ Isaac và nhân vật Mama của Hoài Linh trong trích đoạn Trâm hoa mai. Anh cũng không ngại thử sức với những tiết mục có độ khó như bài hát xẩm Hồng hồng tuyết tuyết khi hóa thân thành NSND Quách Thị Hồ; trích đoạn vở nhạc kịch Thằng gù nhà thờ Đức Bà khi hóa thân thành nghệ sĩ Garou hay tiết mục Mẹ ru con trong hình tượng nghệ sĩ Anh Thơ.

Với những tiết mục khác không thành công, anh luôn chú ý đúc kết những kinh nghiệm từ lời nhận xét của Ban giám khảo để làm tốt hơn ở những tiết mục sau. Sau nhiều đêm thi, anh đã rút ra được điểm mấu chốt để thuyết phục được người xem là phải làm ra được cái hồn của nhân vật. Và trong đêm thi thứ 12, tiết mục Đàn bà khi xuất thần nhập tâm làm Elvis Phương đã giúp anh bứt phá lên vị trí thứ 4 và giành quyền tranh giải đêm chung kết.

{keywords}

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Chinh phục ngôi vị quán quân

Chuẩn bị cho đêm chung kết, khi những người bạn đều chọn những tiết mục sở trường với độ an toàn cao thì Bạch Công Khanh vẫn muốn thử sức với một lĩnh vực khó: cải lương. Nhân vật anh lựa chon cũng là người anh luôn ái mộ: NSND.TS Bạch Tuyết trong Trích đoạn Kiều Nguyệt Nga. Dù dành nhiều thời gian luyện tập nhưng vì chọn lựa một tiết mục khó mang tính kinh điển nên đến sát ngày thi, Bạch Công Khanh vẫn khiến ê kíp làm chương trình cảm thấy ái ngại cho anh đang phải gồng gánh trên vai một áp lực quá lớn. Tuy nhiên, anh vẫn không thay đổi quyết định.

Sau đêm thi quyết định ấy, nghệ sĩ Trung Thảo, giảng viên Đại học Sân khấu điện ảnh chuyên ngành cải lương, người đã hỗ trợ anh luyện tập cũng phải thừa nhận “Vì đây là một tiết mục khó, là vai diễn để đời của một người nghệ sĩ gạo cội cô Ba Bạch Tuyết nên với con mắt chuyên môn, tôi đánh giá Bạch Công Khanh đã làm rất tròn vai diễn này. Tôi thật sự rất vui khi thấy Khanh cũng đã làm được một việc vô cùng khó, có thể gọi là khó nhất, kinh điển nhất trong trích đoạn này: đó là vừa phải trình diễn những động tác say sóng, lắc lư trên con thuyền vừa phải giữ vững hơi để hát đúng theo cảm xúc của nhân vật”.

Với tất cả nỗ lực trong suốt chặng đường tham gia chương trình, Bạch Công Khanh đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về một ý chí không ngại khó khăn để chinh phục những trái tim yêu nghệ thuật ở mọi lứa tuổi. Danh hiệu mà anh có được hôm nay được xây dựng nên từ chính mồ hôi, công sức của một người nghệ sĩ chân chính. Điều anh mong ước ngay sau cuộc thí là được tiếp tục cống hiến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng cũng như những vai diễn sâu sắc trên con đường nghệ thuật anh đang chinh phục từng ngày.

Tấn Tài