Không chỉ là giọng nữ hàng đầu về nhạc đỏ, Anh Thơ kể cô đã từng hát nhạc sến (bolero) mà đến cả Đàm Vĩnh Hưng cũng phải thốt lên: "Em đổ ngọt vậy".

Xuân Hinh và mối tình với người luôn "bí ẩn với công chúng"

Anh Thơ là giọng hát nữ hàng đầu của nhạc đỏ, dòng nhạc dân gian hiện nay. Khán giả yêu mến cô với tiếng hát ngọt ngào, cảm xúc cùng kỹ thuật thanh nhạc chuẩn mực. 20 năm ca hát, Anh Thơ đã có liveshow đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 1 và "Đừng ví em là biển" diễn ra ở Trung tâm Hội nghị For You Palace, Đà Nẵng ngày 5/6 là liveshow thứ 2.

Điều đặc biệt là ở liveshow lần này, Anh Thơ không lựa chọn Trọng Tấn để hát song ca mà sẽ kết hợp với Quang Hào - Á quân Sao Mai 2005. Theo đó những ca khúc từng gắn bó với hai nghệ sĩ như: Xa khơi, Khúc hát sông quê, Đừng ví em là biển, Chảy đi sông ơi, Bà mẹ quê, Làng tôi bây giờ... sẽ được trình diễn.

{keywords}
Ca sĩ Anh Thơ.

Ngoài ra, sự kết hợp trong các ca khúc: Chuyến đò quê hương, Tình lúa duyên trang, lần đầu tiên Anh Thơ và Quang Hào sẽ cùng thể hiện các ca khúc bolero: Chờ đông, Đừng nói xa nhau, Nỗi buồn hoa phượng, Phố vắng em rồi...

Bên cạnh đó, liveshow còn đánh dấu sự tái ngộ của tam ca Sao Mai: Lê Anh Dũng (Quán quân Sao Mai 2007), Ngọc Ký (Á quân Sao Mai 2009) và Quang Hảo. Bộ ba sẽ có những màn hòa giọng các ca khúc đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc cao, trong đó Ngọc Ký cũng thử sức hát Chiếc khăn Piêu...

Ở liveshow tại Hà Nội, Anh Thơ từng kết hợp với Quang Tám nhưng chưa đem lại nhiều ấn tượng cho khán giả và cũng có ý kiến thắc mắc rằng một ca sĩ nổi tiếng dòng dân gian như Anh Thơ đâu cần phải "chiều lòng" người nghe bởi các tình khúc bolero?

Trước chất vấn của báo giới, ca sĩ Anh Thơ nói: "Tôi đã thử hát những bài bolero như ca khúc "Mai lỡ mình xa nhau" cùng chú Chế Linh. Đây là một thể loại âm nhạc hát như nói, nói như hát, rất đời thường, nhẹ nhàng như kể chuyện, tưởng là dễ hát nhưng lại không dễ.

{keywords}

Dù vậy, hát nhạc bolero với tôi như một cuộc dạo chơi thế thôi. Đôi khi mình hát nhạc này không xuất hiện một cách chính thức thì khán giả thích thú lắm. Tôi từng hát một bài bolero với Đàm Vĩnh Hưng ở Đà Nẵng và tôi thử khán giả bằng cách không ra sân khấu ngay.

Và cảm nhận mà tôi nhận thấy là nếu chỉ nghe giọng của tôi thì khán giả ồ lên vỗ tay không ngớt, thậm chí Đàm Vĩnh Hưng sau đó ra sân khấu cũng bảo rằng "Em đổ ngọt vậy?" Khi tôi ra sân khấu, mọi người nhận ra Anh Thơ thì vẫn cổ vũ nhưng có vẻ tôi nhận thấy họ lại muốn tôi hát với những ca khúc dân gian hơn".

Liên quan đến trang phục biểu diễn, ca sĩ Anh Thơ cho biết lần này cô cũng có sự đầu tư để tạo một hình ảnh lịch sự và văn minh trong mắt người xem. Nữ ca sĩ cũng giải thích răng chiếc áo dài 1 tỉ mà báo chí từng nhắc tới trong liveshow lần đầu tại Hà Nội là do nhà thiết kế Lan Hương tặng. Đó là món quà cô nhận được chứ không phải bỏ tiền ra may.

{keywords}
Anh Thơ và Quang Hào.

Các ca sĩ dòng chính thống thường không khéo ăn nói, giao lưu với khán giả trên sân khấu, vậy ở liveshow Anh Thơ và Quang Hào sẽ làm sao để khắc phục điều này?, với câu hỏi của VietNamNet, Anh Thơ cho biết tùy vào mỗi chương trình mà người ca sĩ như cô cân nhắc có nên nói hay chỉ hát không thôi.

"Người ca sĩ không phải ai nói cũng có duyên cả. Mình nói vô duyên thành ra không hay. Nói chung cũng tùy vào hoàn cảnh. Nếu hát ở các sân khấu khác gần gũi khán giả tôi cũng thoải mái trong giao lưu lắm, họ cũng đeo đầy hoa vào cổ hay mang hoa tự nhiên lên tặng. Nhưng với những sân khấu lớn thì nhiều khi khán giả họ bảo chỉ muốn nghe tôi hát thôi".

Là người trực tiếp đứng ra tổ chức liveshow lần này cho Anh Thơ, ca sĩ Quang Hào tự nhận những nghệ sĩ chính thống như anh đúng là không có khiếu ăn nói. Nhưng với sự dẫn dắt của MC Phan Anh - người được khen ngợi dẫn nhiều chương trình như Vietnam idol, Giọng hát Việt... thì anh và Anh Thơ chắc sẽ tự nhiên hơn để trải lòng trước mọi người.

Sơn Hà