Thống đốc bang Utah (Mỹ) - Todd Weiler coi phim khiêu dâm là một trong những nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng về mặt sức khỏe công cộng tại đây.

{keywords}
Theo kết quả nghiên cứu của trường kinh doanh Harvard năm 2009, Utah là một trong những bang có tỉ lệ xem phim khiêu dâm cao nhất nước Mỹ.

Các nhà làm luật bang này mới đây cho rằng cần thiết phải giáo dục, ngăn chặn, nghiên cứu và thay đổi chính sách cộng đồng nhằm ngăn chặn 'đại dịch' phim khiêu dâm đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống công dân Utah.

Ông Todd Weiler nói có thể suy nghĩ của mình bị truyền thông chỉ trích nhưng thực sự phim khiêu dâm đang ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như các gia đình tại đây. "Đây không phải là chuyện của riêng Utah, không phải là vấn đề cá nhân. Nó dựa trên nghiên cứu khoa học".

Thương nghị sĩ Todd Weiler cho rằng phim khiêu dâm cũng gây nghiện và hủy hoại cuộc sống như thuốc lá.

"Cũng giống thập niên 1950, người ta nói thuốc lá không gây nghiện đâu nhưng giờ thì đã rõ rồi đấy. Tôi nghĩ phim khiêu dâm giờ cũng giống như thuốc lá hồi đó. Giải pháp là cảnh báo mọi người hãy cẩn trọng. Tôi đã từng làm luật sư chuyên về ly hôn suốt 20 năm và tôi thấy phim khiêu dâm là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều vụ ly hôn ở Utah".

Thượng nghị sĩ Weiler cảnh báo thêm. "Nó làm xói mòn mối quan hệ và gia đình. Tôi không cố gắng để cấm phim khiêu dâm bởi đó là điều bất hợp pháp. Nhưng nếu không hành động, mọi người sẽ không nhận biết được việc lạm dụng nó quá nhiều sẽ bị nghiện. Rất nhiều người không nhận ra sự tác hại của nó".

Hoàng Nguyễn - Theo FOX411