Dù đã sắp bước sang tuổi 40, BTV Quang Minh vẫn ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả mọi miền Tổ quốc.

{keywords}

Mấy ngày gần đây, dân mạng truyền tay nhau một bức ảnh được cho chụp từ khi mới vào nghề của "người đàn ông thời sự" - BTV Quang Minh.

Trong bức ảnh, BTV Quang Minh nhìn còn khá trẻ, dáng người anh gầy và gương mặt kém thu hút hơn hiện tại.

Theo một số nguồn tin, BTV Quang Minh sinh năm 1976, có thâm niên nhiều năm làm BTV và dẫn chương trình truyền hình. Tuy nhiên, trong số các "ngôi sao nhà đài" thì BTV Quang Minh là người kín tiếng nhất.

Dù là người làm trong giới truyền thông, song những hình ảnh và thông tin về đời tư của anh lại cực kỳ khan hiếm. Thậm chí, những bài phỏng vấn của anh về "việc nhà đài" cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

"Nói ít làm nhiều", bao nhiêu năm qua, Quang Minh luôn là một trong những Biên tập viên được yêu thích nhất của VTV.

{keywords}

Một bức ảnh "thời trai trẻ" của BTV Quang Minh

Năm 2009, sau khi nhận "Giải thưởng Người dẫn chương trình Thời sự, chính luận được bạn đọc Tạp chí truyền hình yêu thích", BTV Quang Minh tâm sự những khó khăn khi bắt đầu vào nghề của mình:

"Tôi vẫn còn nhớ rõ cái cảm giác bối rối như thế nào khi dẫn chương trình Cầu truyền hình đêm 30 Tết đầu tiên vào năm 2001.

Chỉ có vài đúp dẫn trực tiếp trong trường quay thôi, mà tập đi tập lại, lóng ngóng không biết đoạn này thì đi sang bên phải hay bên trái.

Rồi năm sau, 2002, kinh nghiệm hơn một chút, được đi dẫn Cầu truyền hình ngoài hiện trường, ở Thanh Hóa, vẫn thấy mình chả khá hơn là mấy.

Những năm tiếp theo, mỗi lần là một hình thức khác nhau, mới thấy kiến thức và kinh nghiệm không bao giờ là đủ. Cũng giống như dân truyền hình hay nói với nhau, chả cái sai nào giống cái sai nào".

Hiện nay, dù đã sắp bước sang tuổi 40, mái tóc đã "lấm chấm sợi bạc" song với phong thái điềm đạm cùng chất giọng trầm ấm, BTV Quang Minh vẫn ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả mọi miền Tổ quốc với một cái tên dễ thương: “Người đàn ông thời sự”.

Theo Trí Thức Trẻ