Alicia Vikander, nữ diễn viên Thụy Điển thủ vai người vợ Gerda Wegener trong 'Cô gái Đan Mạch' hoàn toàn không sợ hãi trước những cảnh sex hay khỏa thân.

{keywords}
Nhân vật Gerda Wegener (Alicia Vikander) còn trở thành biểu tượng của lòng cao thượng và được đa số khán giả đặt nhiều tình cảm sau khi thưởng thức bộ phim.

Là tác phẩm nghệ thuật được đề cử nhiều giải thưởng điện ảnh uy tín nhưng kinh phí thực hiện thấp, phát hành hạn chế, 'Cô gái Đan Mạch' vẫn trở thành phim thu hút khán giả nhất lịch sử rạp chiếu Việt Nam ở thể loại này. Thành công ấy góp phần không nhỏ từ màn trình diễn hoàn hảo do bộ đôi diễn viên Eddie Redmayne - Alicia Vikander đảm nhiệm. 

Nhập vai vợ của Einar Wegener (Eddie Redmayne) - người đầu tiên trên thế giới dám dũng cảm thực hiện ca phẫu thuật chuyển giới, Alicia chia sẻ bản thân gặp không ít khó khăn, nhất là khi phải tự mình đào sâu mọi cảm xúc trong lòng để thể hiện nỗi đau tột cùng nhưng vẫn đầy trìu mến, dịu dàng với sự thông cảm sâu sắc. Để chuẩn bị cho vai diễn này, cô đã gặp gỡ những nhân vật chuyển giới nhằm tìm hiểu tâm tư, tình cảm và phát hiện rằng 'phần lớn họ đều cảm thấy cô đơn, luôn cần được giúp đỡ'.


{keywords}
Những cảnh phim táo bạo.


Trong phim, Alicia Vikander phải thực hiện không ít cảnh cởi đồ, thậm chí cô không ngần ngại để lộ vòng 1 và vòng 3 trước ống kính mà không cần bất cứ sự che chắn nào. Bên cạnh một vai diễn xuất sắc, nữ diễn viên sinh năm 1988 còn sẵn sàng khỏa thân trước ống kính vì nghệ thuật.

Là diễn viên đến từ châu Âu với phong cách có chút khác biệt với so với đồng nghiệp từ nước Mỹ đầy cởi mở nhưng Alicia Vikander hết sức ấn tượng khi cháy hết mình với những cảnh quay táo bạo. "Cảm xúc của Alicia nhanh chóng trỗi dậy và cô ấy hoàn toàn không sợ hãi trước những cảnh sex hay khỏa thân. Điều này thật không giống với phong cách phim Anh", đạo diễn Tom Hooper chia sẻ trên thời báo Los Angeles.

{keywords}

Đạo diễn Tom Hooper và Alicia Vikander trên trường quay 'Cô gái Đan Mạch'.


Giải diễn viên phụ xuất sắc cũng vừa được Hiệp hội phê bình phim của Mỹ trao tặng cho vai Gerda của cô. Bên cạnh đó, vai Gerda Wegener còn mang về cho Alicia Vikander 1 đề cử Oscar 2016 hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Theo thông tin từ nhà phát hành CGV, sau một tuần ra rạp Việt (15-21/1), 'Cô gái Đan Mạch' đã có hơn 80.000 khán giả, đạt doanh thu gần 6,5 tỉ đồng. 'Cô gái Đan Mạch' nằm trong top 3 phim ăn khách nhất tuần qua và trở thành bộ phim được đề cử Oscar thành công nhất tại Việt Nam từ trước đến nay. Hai tác phẩm ăn khách nhất là Silver Linings Playbook Black Swan có doanh thu dưới 3 tỉ đồng.

Quỳnh An