- Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu Đông 2015 quy tụ 800 mẫu Thu Đông mới nhất của 18 nhà thiết kế Việt Nam và một nhà thiết kế Italy.

{keywords}

Năm nay, 800 mẫu trang phục mới nhất của 18 nhà thiết kế Việt Nam và Italy sẽ được giới thiệu trong 4 đêm diễn. Trong đó, sẽ có 3 đêm trình diễn trang phục ứng dụng Ready to wear và một đêm thời trang cao cấp Haute Couture.

Ngoài sự góp mặt của một số nhà thiết kế nổi tiếngnhư Alda Santini, Chula… Tuần lễ thời trang Thu Đông năm nay có sự góp mặt của các NTK Việt Nam như Minh Hạnh, Ngọc Hân, Hà Duy, Nguyễn Thúy, Hùng Việt…

Trong buổi họp báo giới thiệu Tuần lễ Thời trang Thu Đông 2015, diễn ra chiều 11/3 tại Trung tâm Văn hóa Italia, NTK Minh Hạnh cho biết: “Cùng thời điểm diễn ra Vietnam Fashion Week là Paris Fashion Week, điều này vừa tạo ra sự thách thức cũng như so sánh giữa hai bên. Tôi cho rằng, dù Việt Nam chưa có nhiều chất liệu đáp ứng được với xu hướng hiện tại của thời trang thế giới nhưng các BST lần này đã mang đến những nét mới mẻ, trở về với những nét nữ tính và mềm mại qua họa tiết hoa văn và chất liệu da, lông. Tôi hy vọng, qua Tuần lễ thời trang Thu Đông lần này, với sự hợp tác và học hỏi từ các NTK Italia,  các NTK Việt Nam sẽ trưởng thành nhanh hơn”.

{keywords}

Điểm nhấn tại Tuần lễ Thời trang Thu Đông 2015 là đêm diễn Haute Couture. Sẽ có 9 bộ sưu tập của Minh Hạnh, Chula, Lan Hương, Quang Nhật, Thủy Design, Hải Long – Thế Huy, Alda Santini, Charming Lys, GenViet do 50 người mẫu trình diễn.

Theo tổng đạo diễn Quang Tú, 9 BST dành cho Haute Couture là sự thách thức trong sáng tạo: “Ngày nay, trên thế giới, những NTK lừng danh đang có xu thế chuyển dần qua Haute Couture, điều này tạo ra sự thách thức với phong cách cá nhân”.

Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông sẽ diễn ra từ 12-15/3 tại trường quay S14 (Đài THVN).

T.Lê