- Đó là chủ đề của chung khảo Hội diễn nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ 9, năm 2015 sẽ diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô vào tối ngày 7-8/6.

Theo Thiếu tướng, PGS, TS Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục X15, phó Trưởng ban Thường trực BTC cuộc thi cho biết, Hội diễn nhằm tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên CBCS Công an không ngừng phấn đấu vươn lên trong công tác và rèn luyện đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh.

{keywords}
Hội diễn, Công an nhân dân, chung khảo 

Vòng chung khảo lần này là sự chắt lọc từ 80 đơn vị với 430 tiết mục đã được tổ chức theo 5 khu vực. Những đơn vị được giải A tiếp tục vào vòng Chung khảo.

BTC sẽ trao giải A và bằng khen của Bộ Công an cho các đoàn có thành tích đặc biệt xuất sắc; giải B và bằng khen của Tổng cục Chính trị CAND cho các đoàn có thành tích xuất sắc; giải C và giấy khen của Ban chỉ đạo cho các đoàn có thành tích tốt trong Hội diễn.

Các cá nhân có tiết mục đặc biệt xuất sắc sẽ được tặng Huy chương vàng; Huy chương bạc cho cá nhân có tiết mục xuất sắc; Giải khuyến khích cho cá nhân có tiết mục có chất lượng tốt.

Thiếu tướng Đặng Thái Giáp cũng nhấn mạnh, hội diễn lần này cũng nhằm đánh giá chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng của lực lượng CAND; tạo môi trường, điều kiện để Công an các đơn vị, địa phương giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, xây dựng các chương trình nghệ thuật tốt phục vụ tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị và tổ chức các hoạt động biểu diễn phục vụ CBCS Công an và nhân dân; làm nòng cốt cho hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng tại Công an các đơn vị địa phương và trong ngành Công an nói chung.

PV