- Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết khiêu dâm cùng tên đúng như dự đoán đã hâm nóng phòng vé toàn cầu vào dịp Valentine vừa qua với doanh thu gấp 4 lần chi phí sản xuất chỉ sau 4 ngày.

Dù không được đánh giá cao nhưng '50 sắc thái' vẫn là sự lựa chọn số 1 tại phòng vé dịp cuối tuần qua khi đạt 81.7 triệu USD riêng tại khu vực Bắc Mỹ từ 12-15/2. Tính cả ngày thứ 5 thì phim đã đạt doanh thu trên 90 triệu USD riêng tại Bắc Mỹ. Theo hãng Universal, có đến 68% khán giả đến rạp là nữ giới.

{keywords}
Một cảnh trong phim '50 sắc thái'

'50 sắc thái' cũng dễ dàng trở thành bộ phim thứ 2 ra mắt dịp Valentine có doanh thu cao nhất trong lịch sử Bắc Mỹ, chỉ sau "Passion of the Christ" (với 83.9 triệu USD) vào 2004. Bên cạnh đó bộ phim này còn thu về hơn 150 triệu USD từ các phòng vé toàn cầu (trong đó có Việt Nam) chỉ trong vài ngày vừa qua. '50 sắc thái' được ví như bom tấn mùa hè nổ giữa tháng 2.

Dù có không phải là các cặp đôi thì khán giả vẫn ùn ùn đến rạp xem '50 sắc thái' cuối tuần qua để xem cuốn tiểu thuyết ăn khách cách đây 4 năm đã được chuyển thể lên màn ảnh như thế nào, những cảnh nóng được mô tả trên phim ra sao so với những gì người đọc đã hình dung qua từng câu chữ.

{keywords}
Cặp diễn viên chính '50 sắc thái'.

Tại Việt Nam, dù đến chậm hơn dự kiến gần 1 ngày do vướng khâu kiểm duyệt và cấp phép nhưng '50 sắc thái' cũng đã kịp trở thành bộ phim ăn khách nhất các rạp chiếu cuối tuần qua với các suất chiếu kín đặc đã được bán hết sạch vé. Tuy nhiên nhiều khán giả tỏ ra thất vọng vì bản phim chiếu tại Việt Nam đã bị cắt gọt đi khá nhiều.

Ra mắt cùng ngày 13/2, bộ phim "Kingsman: The Secret Service" (tựa Việt: Mật vụ Kingsman) với chi phí sản xuất lên tới 81 triệu USD dù được giới phê bình cũng như các trang phim chấm điểm cao nhưng hoàn toàn bị lép vế trước '50 sắc thái'. Bộ phim mới nhất của đạo diễn Matthew Vaughn (phim X-Men: First Class) về các điệp viên quý ông làm người xem mãn nhãn bởi những pha hành động hấp dẫn, nội dung cuốn hút cùng diễn xuất ấn tượng của ngôi sao từng đoạt Oscar Colin Firth và Samuel L. Jackson.

{keywords}
Colin Firth có 1 vai diễn lột xác trong 'Kingsman'. Ảnh: EW

Mật vụ Kingsman có thể nói là bộ phim xuất sắc nhất từ đầu năm đến nay, một tác phẩm ấn tượng về các siêu điệp viên Anh thậm chí còn hấp dẫn hơn cả James Bond. Tuy vậy, doanh thu 35.6 triệu USD trong dịp cuối tuần chỉ đủ để Mật vụ Kingsman về thứ 2 tại phòng vé Bắc Mỹ. Phim này đến nay cũng chỉ thu về chưa đầy 80 triệu USD trên toàn cầu (trong đó có Việt Nam) dịp cuối tuần qua. Tuy vậy Mật vụ Kingsman hứa hẹn sẽ đảo dòng ngoạn mục trong những ngày tới. Tại nhiều cụm rạp Hà Nội phim này còn được xếp nhiều suất chiếu hơn cả '50 sắc thái'.

Quán quân của tuần trước, "The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water" (tựa Việt: Anh hùng lên cạn), bộ phim hoạt hình pha người đóng bị đẩy xuống vị trí thứ 3 với doanh thu 30.5 triệu USD. Tuy nhiên sau 10 ngày công chiếu Anh hùng lên cạn đã kịp cán mốc 100 triệu USD doanh thu. Bộ phim về lính bắn tỉa Mỹ giành đề cử Oscar "American Sniper" và 'bom xịt' "Jupiter Ascending" nắm giữ hai vị trí còn lại trong top 5 doanh thu. Tính đến thời điểm này "American Sniper" đã thu về hơn 300 triệu USD riêng tại Bắc Mỹ.

10 phim ăn khách nhất tuần qua:
1. "Fifty Shades of Grey," 81.7 triệu USD
2. "Kingsman: The Secret Service," 35.6 triệu USD
3. "The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water," 30.5 triệu USD
4. "American Sniper," 16.4 triệu USD
5. "Jupiter Ascending," 9.4 triệu USD
6. "Seventh Son," 4.2 triệu USD
7. "Paddington," 4.1 triệu USD
8. "The Imitation Game," 3.5 triệu USD
9. "The Wedding Ringer," 3.4 triệu USD
10. "Project Almanac," 2.7 triệu USD

Linh Anh