- Thay bốn chiếc váy cưới và kiên nhẫn để quay hình dưới tiết trời nóng bức, nữ ca sĩ Anh Thơ đã khiến "chàng thơ mới" Linh Nguyên hết sức ngạc nhiên và khâm phục.

Anh Thơ được nhiều khán giả biết đến nhờ thể hiện thành công nhiều ca khúc dòng nhạc dân gian và cách mạng. Mấy năm trở lại đây, nữ ca sĩ chuyển qua hát thêm cả nhạc sến, nhạc vàng và có nhiều luồng ý kiến xung quanh việc Anh Thơ hát thể loại nhạc này.

Không chỉ ra đĩa chung với ca sĩ Hồ Quang Tám với các ca khúc theo phong cách nhạc bolero mà ca sĩ Anh Thơ còn vừa mạo hiểm khi quyết định nhận lời làm khách mời trong sản phẩm âm nhạc của Linh Nguyễn - một nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực Chèo nhưng lại dành nhiều tình cảm cho dòng nhạc bolero.

Video "Sầu lẻ bóng" của Linh Nguyễn và Anh Thơ

Nói về lý do đồng ý kết hợp với ca sĩ mới Linh Nguyễn, Anh Thơ cho biết từ trước đến nay khán giả đã quen giọng hát của chị với những giọng nam như Trọng Tấn, Việt Hoàn. "Ngoài dòng nhạc chính thống, dân gian, tôi còn yêu thích nhạc bolero. Đó là dòng nhạc rất mùi mẫn, tình cảm" - Anh Thơ nói.

Anh Thơ cũng chia sẻ rằng Linh Nguyễn tuy là ca sĩ mới, giọng hát không nặng về kỹ thuật nhưng tình cảm và mộc mạc. Anh Thơ bị thuyết phục vì thấy Linh Nguyễn hát bolero rất đời và chất nam tính trong luyến láy, chứ không cố làm ra mùi mẫn, ngọt ngào.

{keywords}
{keywords}

Lần đầu được cộng tác với Anh Thơ trong DVD "Đường tình đôi ngả", ca sĩ Linh Nguyễn bảo anh học hỏi được nhiều từ người đồng nghiệp. Anh nói: "Anh Thơ có thân hình hơi mập nhưng chị vẫn chịu khó thay 4 chiếc váy cưới và chúng tôi quay hình dưới thời tiết nóng bức nhưng vẫn rất nghiêm túc và trách nhiệm".

Linh Nguyễn là ca sĩ mới nhưng không còn trẻ. Con đường đến với đam mê âm nhạc cũng như cuộc đời của chàng ca sĩ này có thân phận đặc biệt. Linh Nguyễn mồ côi bố từ lúc lọt lòng, lên 9 tuổi thì mất mẹ. Hoàn cảnh nghèo khó, câu bé Linh Nguyễn phải vào cô nhi viện ở Ba Vì.

{keywords}
{keywords}

 12 tuổi, Linh Nguyễn được bà con đón về nuôi. "Nhà người hàng xóm khá giả thường mở đĩa nhạc trữ tình, bolero và là người thiếu tốn tình cảm nên chính tiếng hát ngọt ngào, đầy tâm sự của các danh ca ngày đó như Giao Linh, Tuấn Vũ, Chế Linh... đã vỗ về, xoa dịu sự cô độc của tôi".

Linh Nguyễn không giấu giếm việc từng rời nhà bà con đi bôn ba khắp mọi nơi, làm đủ thứ việc từ đi ở đợ cho nhà giàu, lên biên giới đào vàng để kiếm kế sinh nhai cho đến khi gặp được cha mẹ nuôi Linh Nguyễn mới tiếp tục được đi học.

Linh Nguyễn đã tốt nghiệp ĐH Sân khấu điện ảnh khoa kịch hát dân tộc. Anh cũng từng giành giải bạc LH giọng hát hay dân ca dân tộc toàn quốc. Những năm qua Linh Nguyễn công tác tại Nhà hát chèo Hà Nội nhưng dâm mê dòng nhạc bolero không phút nào nguôi ngoai.

{keywords}
{keywords}

 Linh Nguyễn chia sẻ dù không dám nhận mình có giọng hát quá hay và ngọt ngào nhưng với đam mê dòng nhạc bolero ngấm vào máu, Linh Nguyễn luôn cố gắng chỉn chu và hết mình với những sản phẩm của mình. Dồn tâm huyết cả năm trời, lại nhận được sự đồng cảm của Anh Thơ, Linh Nguyễn rất hạnh phúc về cuộc hạnh ngộ này.

S.Hà