"Fantastic Four" là một trong những bộ truyện tranh được yêu thích nhất của Marvel nhưng các nhà sản xuất không thể thành công trong 4 lần nỗ lực đưa "Bộ tứ siêu đẳng" lên màn ảnh.


Bộ tứ siêu đẳng - Fantastic Four là bộ truyện đầu tiên được Marvel chuyển thể thành phim. Truyện gồm 4 nhân vật chính là Reed Richards (Mr. Fantastic) – người chồng thông minh nhưng khó tính, Sue Storm (Invisible Woman) – cô vợ hiền lành, người bạn thân cục cằn Ben Grimm (The Thing) và Johnny Storm (Human Torch) tinh quái.

Họ có được sức mạnh siêu nhiên do bị phơi nhiễm với tia vũ trụ khi du hành ngoài Trái Đất. Mr. Fantastic có khả năng kéo dãn cơ thể. Invisible Woman sở hữu khả năng trở nên vô hình và tạo ra trường lực chống lại các đòn tấn công. Em trai cô – Human Torch – có thể tạo và điều khiển lửa, trong khi The Thing với làn da cứng như đá có khả năng tàn phá không kém Hulk.

{keywords}

Bộ tứ siêu đẳng là một trong những bộ truyện đầu tiên đầu tiên của Marvel nhưng lại không đem về thành công cho hãng khi được chuyển thể thành phim.

Một trong những nhân vật truyện khó khắc họa lên phim nhất là ác nhân Doctor Doom. Victor Von Doom không chỉ là nhà khoa học đại tài mà còn là nhà độc tài của một đất nước nhỏ tại Đông Âu.

Mặc áo giáp kim loại, áo choàng trùm kín mặt, lần đầu tiên Doom xuất hiện từ tập 5 của bộ truyện Fantastic Four. Hắn bắt giữ 4 siêu anh hùng, ép họ du hành ngược thời gian để tìm chiếc rương kho báu của tên hải tặc Râu đen vì cho rằng rương có chứa những viên đá thần kì của phù thủy Merlin vĩ đại.

{keywords}

Dù được khắc họa khá giống với hình tượng trong nguyên tác nhưng ác nhân Victor Von Doom lại không để lại nhiều dấu ấn với người hâm mộ trên màn ảnh.

Khác với phim, truyện tranh phản ánh rõ phần “người” của Doctor Doom hơn. Hắn cũng tham gia chiến đấu chống lại người ngoài hành tinh hay các thế lực hắc ám, dù mục đích là để thỏa mãn cái tôi chứ không phải bảo vệ loài người. Còn trên phim, Doom chỉ được khắc họa như một ác nhân xấu xa.

Lần đầu Fantastic Four được chuyển thể là năm 1994, nhưng phim không được ra mắt. Sau đó, nhiều người tin rằng, đây là dấu hiệu không lành cho 3 tập phim sau này.

Với thành công của Thor và Captain America, Marvel chứng minh họ có thể biến những bộ truyện tranh hot thành bom tấn hái ra tiền trên màn ảnh. Nhưng đáng tiếc, Fantastic Four do Fox thực hiện lại là trường hợp ngoại lệ.

Trong hai phần phim tiếp theo, dù có sự hiện diện của những ngôi sao ăn khách như Jessica Alba trong vai Sue Storm, Bộ tứ siêu đẳng không mang về doanh thu như mong ước cho các nhà sản xuất.

{keywords}

Thất bại của phiên bản reboot mùa hè năm nay có thể là dấu chấm hết cho dự án điện ảnh Bộ tứ siêu đẳng của Marvel.

Fantastic Four (2015) thất bại bởi chưa thể thoát khỏi thành công quá lớn của bộ truyện tranh. Doom vẫn mặc áo choàng và muốn làm bá chủ thế giới, Human Torch vẫn dùng câu thần chú quen thuộc “Cháy lên”, trong khi The Thing vẫn chỉ phô diễn sức mạnh thể chất.

Một điều khác biệt rõ ràng giữa Fantastic Four phiên bản truyện và phim năm 2015 là màu da của Johnny Storm. Trong phần mới nhất vừa ra rạp, nhân vật Human Torch do Michael B. Jordan – một diễn viên da màu đảm nhận. Dù không có nhiều ý kiến phân biệt chủng tộc nhưng khán giả không khỏi lạ lẫm với hình ảnh hoàn toàn khác lạ của người anh hùng họ yêu quý.

Theo Zing