- Dường như mô tuýp ‘nàng béo’ đang dần trở thành 'đặc sản' không thể thiếu của Vietnam Idol.

Bích Ngọc

{keywords}

Bích Ngọc vừa trở thành Á quân mới của Vietnam Idol mùa 6 trong sự tiếc nuối của không ít khán giả. Bởi lẽ ‘nàng béo’ là biểu tượng của giọng ca thực lực còn Trọng Hiếu đại diện cho hình ảnh của một ngôi sao giải trí. Thật vậy, ‘vũ khí’ của Bích Ngọc là giọng hát dày, khỏe; thích hợp với hình tượng vocalist chuyên khoe giọng, bắn nốt vang rền lấp đầy khán phòng. Từ một thí sinh rụt rè, hát còn mắc đầy lỗi nhưng Bích Ngọc đã ngày càng trưởng thành hơn sau mỗi vòng thi. 

Trong đêm thi chung kết, màn live của Bích Ngọc không khác một ca sĩ chuyên nghiệp. Thế nhưng, điểm trừ của cô gái đến từ Cần Thơ này là chưa biết cách tạo sức hút, kỹ thuật còn hạn chế và lối tư duy nhạc khuôn mẫu, ‘vay mượn’ nhiều từ ca sĩ Thu Minh. Dù không chiến thắng chung cuộc nhưng Bích Ngọc vẫn là minh chứng sống cho những người dám theo đuổi ước mơ và thành công, bất chấp ngoại hình không nổi trội.

Minh Thùy

Không chỉ với Bích Ngọc, Minh Thùy cũng là một cô nàng đẫy đà kém may mắn khi chỉ về nhì ở Vietnam Idol mùa trước. Ngoại hình quá khổ nhưng tươi tắn, trẻ trung, ít ai có thể tin Minh Thùy đã có chồng trước khi thi Idol. Giọng hát khào đặc trưng, giàu năng lượng cùng khả năng kiểm soát sân khấu tốt, Minh Thùy từng là đối thủ nặng ký đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của quán quân mùa 5 - Nhật Thủy. 

{keywords}

Điểm nổi bật nhất của Minh Thùy là những bài hát của cô truyền đến người nghe nhiều cảm hứng, sự vui tươi, trẻ trung và hồn nhiên. Được đánh giá cao tại Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2014 nhưng sau khi trở thành á quân, Minh Thùy bỗng dưng mất tích trên bản đồ âm nhạc Việt Nam. Mặc dù trước đó, cô có trình làng single mới và 1 album vào thời điểm cuối năm 2014. Nhiều khán giả tin rằng ‘nàng béo’ gây sốt một thời đã rời xa showbiz để tập trung chăm sóc gia đình.

{keywords}
Hình ảnh Minh Thùy khác lạ sau cuộc thi

Phương Anh

{keywords}

Phương Anh Idol cũng là một trường hợp tương tự khi sở hữu giọng tốt. Giọng hát mạnh mẽ, kịch tính với ngoại hình thừa cân, Phương Anh từng được ví như ‘bản sao Siu Black’. Thế nhưng ‘Siu con’ đã bị loại trong ngỡ ngàng ngay đêm Gala đầu tiên dù tài năng nổi bật hơn không ít thí sinh khác trong top 10 Vietnam Idol 2010. Hậu cuộc thi, Phương Anh không tạo được nhiều ấn tượng với khán giả Việt dù người nghe vẫn nhớ đến nàng béo với những ca khúc cô từng thể hiện trong cuộc thi. 

Sau 5 năm, giọng hát của Phương Anh ngày càng điêu luyện, kỹ thuật vững vàng. Cô cũng từng cho ra mắt nhiều ca khúc chất lượng, trong đó có Giấc mơ sương mù  được ví như cú hích hoàn hảo từ ca khúc đến giọng hát, cách xử lý. 

Hiện tại, Phương Anh mới vừa hoàn thành xong một vai diễn trong phim truyền hình "Bay cùng ước mơ" và cho ra mắt single "Mất" của tác giả Nguyễn Duy Anh. Với thử nghiệm mới về dòng nhạc R&B kết hợp phần Rap của chính nhạc sĩ sẽ mang đến nhiều hấp dẫn mới. MV ca khúc "Mất" cũng sẽ được phát hành vào ngày 17/8 với sự góp mặt của người em thân thiết mới trở về Việt Nam là Đăng Khoa Idol.

Bảo Trâm

Ít ai biết trước khi tham gia Vietnam Idol, Bảo Trâm cũng là một cô nàng mê hát với biệt danh ‘Trâm tròn trĩnh’. Ngoại hình mũm mĩm cùng giọng hát thủ thỉ, thấm đẫm cảm xúc, Bảo Trâm từng được dự đoán sẽ cùng Hoàng Quyên tranh ngôi quán quân Vietnam Idol mùa 4 thay vì Ya Suy. Tuy chỉ dừng chân ở top 3 nhưng sau cuộc thi, Bảo Trâm cũng có những bước tiến nhất định trong sự nghiệp. 

Single Chỉ còn những mùa nhớ của cô thu nhiều hiệu ứng tích cực với khán giả yêu nhạc và trở thành ca khúc ‘thường trực’ trong playlist của giới trẻ. Không phải là một cái tên nổi trội giữa ‘rừng’ ca sĩ thị trường, Bảo Trâm Idol vẫn chạy show khá đều đặn và là cái tên đáng để khán giả tìm nghe mỗi khi cô tung single mới.

{keywords}

{keywords}
‘Trâm tròn trĩnh’ đã không còn tròn trĩnh khi đi hát chuyên nghiệp

Gia Bảo