-  Theo một loạt clip trên Youtube được ‘khai quật’, nhiều người cho rằng nữ ca sĩ hải ngoại chọn nhạc quá thị trường.

Như Quỳnh là một trong những ca sĩ tại hải ngoại được khán giả Việt Nam biết đến nhiều nhất. Nữ ca sĩ tài sắc có thể hát được nhiều thể loại nhạc nhưng cô nổi tiếng nhất với các ca khúc nhạc vàng, dân ca, quê hương. Thời gian gần đây, một số clip cũ trên kênh Youtube bất ngờ được đưa lên Facebook cho thấy Như Quỳnh từng hát lại rất nhiều bài nhạc trẻ từng được ưa thích ở Việt Nam.

Một trong số đó là Khóc thêm lần nữa – bài hit nổi tiếng của ‘công chúa bong bóng’ Bảo Thy. Đây là đĩa đơn được Như Quỳnh thu âm và quay MV cho một trung tâm ca nhạc. Lúc này Như Quỳnh đã gần 40 tuổi. Nhiều clip khác cho thấy cô từng hát những bài nhạc thị trường như Cô gái Trung Hoa, Vầng trăng khóc, Đau một lần rồi thôi …

Như Quỳnh thể hiện Khóc thêm lần nữa:

Việc Như Quỳnh từng thu âm một loạt bài nhạc thị trường khiến nhiều người ngỡ ngàng. Nhiều người cho biết họ không thể lý giải được việc tại sao một ca sĩ gạo cội như cô lại có thể chọn hát những bài mang hơi hướng quá thị trường như Cô gái Trung Hoa, Đau một lần rồi thôi.

Như Quỳnh thể hiện Đau một lần rồi thôi

Trước đây, chỉ có một vài ngôi sao hải ngoại khi về Việt Nam đã thử hát lại nhạc trẻ trong nước. Dần dần, nhiều ca sĩ ở hải ngoại cảm thấy thích thú và liên tục thử sức với âm nhạc đương đại ở quê nhà, tạo nên một trào lưu mới cho giới văn nghệ sĩ tại đây. Tuy nhiên, thành phẩm của họ cũng được đón nhận với nhiều quan điểm khác nhau. 

Ví dụ như trong thời gian ngồi ghế nóng The voice mùa thứ 3 ở Việt Nam, HLV Thu Phương từng biểu diễn bài hit lớn Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP tại phòng trà và được giới trẻ hết lời khen ngợi. Tuy nhiên nhiều năm về trước, việc Thu Phương quay MV cho bài Kiếp đỏ đen của Duy Mạnh đã bị công chúng chê bai tơi tả.

{keywords}
Các ca sĩ hải ngoại thường xuyên hát lại nhạc trong nước nhưng sự đón nhận của người nghe với mỗi bài là khác nhau

Minh Tuyết quyết định mua lại Anh muốn em sống sao khi ca khúc này đang hit đình đám nhưng phiên bản của cô lại không gây được nhiều chú ý với người nghe tại thời điểm đó. Trái lại, một ca khúc được yêu thích đã lâu là Mong manh tình về qua giọng hát của nữ danh ca hải ngoại Thanh Hà lại khiến giới trẻ yêu nhạc dậy sóng.

Gia Bảo