Cùng tìm hiểu về những chi tiết thú vị xoay quanh bộ phim “Hôn nhân trong ngõ hẹp”.

 

Phim Việt có giá quảng cáo cao nhất hiện nay

Xoay quanh đề tài hôn nhân, gia đình, đặc biệt là nhấn mạnh vào vấn đề ngoại tình, bộ phim “Hôn nhân trong ngõ hẹp” hiện  đang “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ mỗi tối thứ 4, thứ 5 hàng tuần. Những câu chuyện, những ngóc ngách trong cuộc sống hôn nhân của các cặp đôi trong phim luôn trở thành đề tài tranh luận sôi nổi của khán giả. Với mức độ hấp dẫn và sức lan tỏa mạnh mẽ, rating (tỉ lệ người xem) của “Hôn nhân trong ngõ hẹp” đã lên đến mức kỷ lục. Theo một nguồn tin, tác phẩm của đạo diễn Vũ Trường Khoa hiện đang là  phim truyền hình có giá quảng cáo cao nhất hiện nay.

 

{keywords}

Đổi tên sau khi lên sóng

Ban đầu, bộ phim có tên “Sau 7 năm hạnh phúc”. Cái tên này xuất phát từ nghiên cứu của các nhà tâm lý học khi cho rằng, 7 năm là một cái mốc trong hôn nhân khi những cặp vợ chồng sau khi sinh sống với nhau lại có sự khao khát “của lạ” và thường dẫn đến việc ngoại tình. Nhưng sau đó,  đạo diễn Vũ Trương Khoa đã quyết định đặt cho “con cưng” của mình cái tên “Hôn nhân trong ngõ hẹp”.

Theo như đạo diễn chia sẻ, tên phim chính thức có tính khơi gợi cao hơn. Đời sống vợ chồng vốn như một mê cung, phải vừa đi vừa dò đường, và không thể tránh khỏi đôi lúc chui vào trong ngõ hẹp. Nhưng đường thông đường cụt, ngõ rộng hay ngõ hẹp đều do mỗi người cả. Không có gia đình nào hoàn hảo, không có cuộc sống nào bình lặng không biến cố, không có cá nhân nào không mắc phải sai lầm, điều quan trọng là mỗi người đều phải biết vượt qua và tha thứ cho nhau để giữ gìn hạnh phúc.

{keywords}

 

NSƯT Trung Anh “thổi hồn” vào nhân vật

Trong phim, NSƯT Trung Anh vào vai ông Minh, người đứng đầu cả đại gia đình gồm ba thế hệ. Ông Minh hiện lên trong phim là một ông lão có tính cách gia trưởng, hay hoài cổ, yêu thơ ca. Tuy bề ngoài rất nghiêm khắc, đôi khi tỏ ra thờ ơ với cuộc sống của các con nhưng thực chất bên trong ông là sống rất tình cảm, hay suy nghĩ, luôn yêu thương và chăm sóc những người thân yêu của mình.

Được biết, trước đây trong nguyên mẫu, ông Minh là một nhân vật khá mờ nhạt, đơn thuần là một ông lão về hưu, tính cách không được khắc họa rõ nét. Sau khi đọc kịch bản, NSƯT Trung Anh đã trao đổi, bàn bạc rất nhiều với đạo diễn và tìm cách xây dựng hình ảnh một người chủ gia đình có những nét sinh động và ấn tượng như những gì đã diễn ra trên màn ảnh.

{keywords}

 

 

NSƯT Thanh Quý “giãy nảy” vì sợ già hơn “chồng”

“Sánh vai” cùng NSƯT Trung Anh trong phim là NSƯT Thanh Quý. Nhắc đến nhân vật bà Minh do nữ NSƯT thể hiện, khán giả sẽ nhớ ngay đến hình ảnh của một người phụ nữ “đảm việc nhà”, yêu chồng thương con hết mực nhưng lại hơi đồng bóng và nhiều khi lại “nhất bên trọng nhất bên khinh” với các con.

Khi nhận lời tham gia bộ phim này và biết sẽ vào vai bà Minh, NSƯT Thanh Quý đã giãy nảy lên vì ngoài đời chị hơn tuổi NSƯT Trung Anh, sợ lên phim sẽ già hơn bạn diễn. Nhưng may thay, nhờ lời động viên của “ông chồng” và đạo diễn, đặc biệt là khi lên hình thấy không chênh lệch về tuổi tác nhiều nên nữ nghệ sĩ mới yên tâm thở phào.

{keywords}

 

Minh Hà bị hiểu nhầm là người yêu Chí Nhân

Qua các vai diễn trong các bộ phim truyền hình như Lập trình trái tim, Xin thề anh nói thật, Lời thú nhận của Eva, Minh Hà thường bị đóng khung với những nhân vật phản diện, tính cách ghê gớm, nhiều mưu mô. Chính vì vậy, trở lại màn ảnh nhỏ sau 4 năm vắng bóng với vai diễn hiền lành, dịu dàng trong “Hôn nhân trong ngõ hẹp”, nữ MC khiến khán giả khá bất ngờ.

Trong phim, Minh Hà đóng cặp cùng Chí Nhân – nam diễn viên kém cô một tuổi. Dù chênh lệch về tuổi tác nhưng cả hai đã có màn kết hợp cực kì ăn ý, nhuần nhuyễn trong từng chi tiết, tình huống nhỏ của phim. Chính vì “song kiếm hợp bích” quá “ngọt” cùng Chí Nhân mà từ lúc phim phát sóng, nhiều khán giả cứ nhầm Chí  Nhân chính là người yêu của Minh Hà, mặc dù nam diễn viên sinh năm 1988 đã có vợ con.

{keywords} 

Chí Nhân không biết mình đổ máu khi quay phim

Khi được hỏi về cảnh quay khiến Chí Nhân đau đầu nhất trong phim, nam diễn viên cho biết đó chính là cảnh diễn ra trong bệnh viện. Lúc đó, nhân vật  Minh Khang vào giường bệnh với Phương Trinh khi đã biết tin vợ có nguy cơ sảy thai cao nhưng chưa dám nói với cô.

Đến khi nhìn vợ ngủ, Khang  không thể kìm chế được và bật khóc. Anh khóc nhưng vẫn phải "ghìm" để Trinh không biết. Trước nỗi đau, quá lớn như vậy, thể hiện thế nào để người xem có thể đồng cảm với nhân vật, đó là điều đã khiến nam diễn viên  phải suy nghĩ, tính toán rất nhiều. Và khi ra hiện trường, sau khi cùng Minh Hà, đạo diễn Vũ Trường Khoa, đạo diễn hình ảnh Mai Hiền bàn bạc và thống nhất, các diễn viên đã quay trường đoạn đó 1 "đúp" duy nhất.

Được biết, khi quay cảnh Minh Khang bật khóc ngay cạnh vợ nhưng cố không để vợ biết, Chí Nhân đã cắn cả nắm đấm tay mình để cố ghìm khóc mà không thành tiếng. Sau khi quay xong, nam diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội cũng không để ý, đến khi nhân viên hoá trang trong đoàn nói, anh mới biết tay mình chảy máu, đến giờ vẫn còn vết sẹo mờ.

{keywords}

 

Diễm Hương bị chồng cấm cửa vì “quá ác”

Vào vai Hằng, cô nhân tình nhiều thủ đoạn của Minh Khang, nữ diễn viên Diễm Hương đã nhận không ít “gạch đá” của người xem vì diễn xuất quá nhập vai. Đặc biệt phải kể đến những tình huống trong tập 25. Trong tập phim này, Hằng lại phạm thêm sai lầm khi đẩy ngã Trinh từ trên cầu thang xuống. Cú ngã này khiến cô bạn thân bị sảy thai và rơi vào trạng thái trầm cảm. Tiếp đó, Hằng còn mồi chài cấp trên với mục đích tìm chỗ dựa quyền lực  để tiếp tục bày mưu tính kế phá hoại hạnh phúc của Khang và Trinh.

Ngay sau khi tập phim này được phát sóng, nam diễn viên Hồng Quang – chồng của Diễm Hương đã cấm cửa, không cho cô vợ đang mang bầu ra khỏi nhà với lí do: “Nhỡ ai đi đường ghét em, ném cái gì hay đẩy em thì sao. Cái vụ này anh có kinh nghiệm, em ác quá, người ta ghét đấy”. Mặc dù trước đó, vợ chồng Hồng Quang – Diễm Hương còn hẹn nhau “xem xong xuống đi bộ cho vợ dễ ngủ”.

{keywords}

 

Mạnh Hưng bị chửi, bị dọa đánh

Tiếp tục câu chuyện dở khóc dở cười của Diễm Hương là câu chuyện của nam diễn viên Mạnh Hưng. Diễn xuất thành công vai một chàng rể “chui gầm chạn”, một ông chồng lăng nhăng, hai lần phản bội vợ, nam diễn viên sinh năm 1986  nhận phải vô số lời chỉ trích gay gắt của người xem. Thậm chí có người còn dọa nạt, nếu gặp “anh Danh” ngoài đời sẽ “cho cái dép vào mặt”.

Nam diễn viên từng chia sẻ về những chi tiết thú vị anh gặp phải: “Cuộc sống của tôi thì cũng không có gì thay đổi nhiều khi phim phát sóng. Tôi thấy có nhiều người để ý, có người họ ra nói chuyện lịch sự, có người thì đi qua họ chửi (cười). Nhưng tôi được nghe chửi từ hồi đóng phim “Khi người đàn ông góa vợ bật khóc” nên cũng không lạ lắm. Lúc đầu thì cũng hơi chạnh lòng nhưng nghe mãi cũng thành quen, rồi tự động viên bản thân là: “À, vai diễn của mình ít nhiều cũng đã để lại ấn tượng nên họ mới thế”.

{keywords}

 

Khán giả không nhận ra Khuất Quỳnh Hoa ngoài đời

Nhiều lần đau khổ, tủi hờn vì ông chồng “ngựa quen đường cũ” là nhân vật Phương, do nữ diễn viên Khuất Quỳnh Hoa thủ vai. Ở những tập đầu của bộ phim, Phương luôn đồng hành với hình ảnh một người vợ, một người mẹ lam lũ, mải chăm lo cho gia đình mà không có thời gian để ý đến bản thân. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho anh chồng “chán cơm thèm phở”.

Tuy nhiên, khác với hình ảnh lôi thôi, quê mùa của Phương ở trên phim, ngoài đời, Khuất Quỳnh Hoa là “bà mẹ một con” rất xinh đẹp, trẻ trung và quyến rũ. Chính vì vậy, nhiều khán giả khi gặp ngoài đời đã không nhận ra Quỳnh Hoa chính là Phương cho đến khi cô cười.

{keywords}
{keywords}

 

Trọng Nhân lần đầu đóng phim ở Hà Nội

Trọng Nhân là gương mặt diễn viên quen thuộc với khán giả TP.HCM qua các bộ phim như: “Không thể gục ngã”, “Đường chân trời”, “Chuyện tình mùa thu”, “Giấc mơ biển”, “Vị yêu”… “Hôn nhân trong ngõ hẹp” chính là bộ phim đầu tiên nam diễn viên sinh năm 1988 đóng tại Hà Nội, cũng là lần đầu tiên anh đảm nhận một vai có tính cách trẻ con, tưng tửng như “cậu Khánh”.

Vì đã quen với thời tiết nắng ấm ở khu vực phía Nam nên khi quay phim trong khí lạnh của Hà Nội, Trọng Nhân khá “run rẩy”. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn ấy, đọng lại trong chàng diễn viên trẻ là tinh thần sống hết mình với vai diễn, được làm việc với một ekip chuyên nghiệp, hòa đồng và lưu giữ nhiều kỉ niệm, nhiều tiếng cười trong suốt quá trình quay phim.

{keywords}

 

Kiều My lần đầu tham gia phim truyền hình dài tập

Khi đến với vai cô con dâu út trong “Hôn nhân trong ngõ hẹp”, Kiều My chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất như các anh chị diễn viên đi trước. Bởi đây mới là vai diễn truyền hình dài tập đầu tiên của cô gái sinh năm 1996. Nhưng không vì thế mà Kiều My khiến ekip làm phim thất vọng về diễn xuất của mình.

Đảm nhận vai Linh, một cô gái đã có chồng và làm dâu trong một gia đình ba thế hệ, vậy nên lúc đầu khi nhận kịch bản phim, Kiều My khá lo lắng vì bản thân chưa có những trải nghiệm trong những vị trí này. Chính vì vậy, nữ diễn viên 19 tuổi đã lên mạng tìm hiểu, cộng với việc gặp gỡ các anh chị đã lập gia đình tầm tuổi như nhân vật Linh để hỏi han, cũng như nắm bắt được tâm lý họ ra sao, hành động của họ như thế nào.

Có thể nói, vai diễn trong “Hôn nhân trong ngõ hẹp” vừa mang lại cho Kiều My nhiều kinh nghiệm diễn xuất, vừa là bước đệm vững chắc để cô tiến sâu hơn vào môn nghệ thuật thứ 7.

 

{keywords}

Đỗ An