{keywords}
Là một trong những James Bond hoàn hảo nhất, Daniel Craig chắc chắn xứng đáng có tên trong danh sách này. Tuy vậy, trước sự thể hiện xuất sắc trong vai điệp viên 007, nam diễn diễn cũng đã có những bộ phim hành động chất lượng như Lara Croft: Tomb raider (Kẻ cướp lăng mộ) và Munich (Khủng bố Munich). Những vai diễn đáng chú ý khác của anh bao gồm Defiance (Lực lượng đối kháng), Cowboys & aliens (Cao bồi và quái vật ngoài hành tinh) và Logan lucky (Vụ trộm may rủi).

 

{keywords}
Tom Cruise luôn được nhắc đến như một nam diễn viên hành động bậc nhất Hollywood từ sau thành công của bộ phim Top Gun (Phi công siêu đẳng). Tên tuổi của nam diễn viên này lại càng tỏa sáng sau khi bộ phim Nhiệm vụ bất khả thi chiếu rạp năm 1996. Một số vai diễn đáng chú ý của anh có thể kể đến Vanilla sky (Khung trời ảo mộng), Minority report (Bản báo cáo thiểu số), Collateral (Sát thủ giết thuê), Tropic thunder (Sấm nhiệt đới) , Jack Reacher (Phát súng cuối cùng) and American made (Lách luật kiểu Mỹ).

 

{keywords}
Thành Long bắt đầu nghiệp diễn viên từ thập niên 1970 và đã xuất hiện trong hơn 100 bộ phim điện ảnh. Là một biểu tượng văn hóa, Thành Long được ghi danh tại Đại lộ Danh vọng Hollywood và cũng được nhắc đến nhiều lần trong các bài hát, phim hoạt hình và trò chơi điện tử. Rumble in the Bronx (Đại náo phố Bronx), Rush Hour (Giờ cao điểm) và cả Kung Fu Panda (Công phu gấu trúc) là một trong những tài sản phim nổi bật của ông.

 

{keywords}
Trong suốt sự nghiệp đóng phim, Liam Neeson đã rất nhiều lần hóa thân vào vai ‘anh hùng màn ảnh’ với những màn biểu diễn tốc độ, võ thuật hút mắt. Những vai diễn trong The Dead Pool (Mồ chôn tội ác), Darkman (Người hùng bóng ma), Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao: Hiểm họa bóng ma) và bộ phim làm nên thương hiệu Taken (Cưỡng đoạt) là một trong những tác phẩm đáng chú ý nhất của ‘bố già’ Liam Neeson.

 

{keywords}
Dù gia nhập làng giải trí khá muộn nhưng tính đến nay, Jason Statham có thể được xem là một trong những huyền thoại phim hành động. Một trong những vai diễn đầu tay trong phim The Italian job (Kẻ phản bội) đã mở đường cho tài tử tiến đến vị trị của các ngôi sao hạng A trong The transporter (Người vận chuyển), The expendables (Biệt đội đánh thuê) hay Fast and furious (Quá nhanh quá nguy hiểm).

 

{keywords}
Vin Diesel luôn có mặt trong top 3 diễn viên phim hành động trên thế giới. Anh trở thành ngôi sao toàn cầu sau vai diễn Dominic Toretto trong bộ phim Quá nhanh quá nguy hiểm 2011. Nam diễn viên là gương mặt bảo chứng cho loạt phim Pitch black (Quái vật trên hành tinh lạ) và XXX (Phản đòn).

 

{keywords}
Không có vai diễn nào mà Angelina Jolie không thể đảm nhận, kể cả các bộ phim hành động giật gân. Vai diễn đã đưa tên tuổi cô vụt sáng là tên trộm Lara Croft trong bộ phim Kẻ cướp lăng mộ. Những vai diễn tiếp theo trong Mr. & Mrs. Smith (Ông bà Smith), Wanted (Truy sát) và Salt (Nữ điệp viên) đều được công chúng và giới phê bình đánh giá rất cao. Jolie đã để lại những ấn tượng không thể xóa nhòa trong mỗi vai diễn này. Không chỉ khẳng định sức mạnh của phái nữ, ‘đả nữ’ màn ảnh Hollywood còn chứng minh được thực lực của bản thân khi thể hiện trọn vẹn tất cả các thể loại vai diễn được giao.

 

{keywords}
Linda Hamilton có mặt trong danh sách này nhờ vai diễn Sarah Connor trong loạt phim Kẻ hủy diệt. Nhưng có lẽ chừng đó cũng đủ bởi vai diễn này trong bộ phim giả tưởng Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét được đánh giá là một trong những vai diễn xuất sắc nhất dòng phim hành động. Thực ra, tài năng của cô đã bị đánh giá thấp trong những bộ phim như Dante’s peak (Đỉnh Dante) hay Black moon rising (Trăng non trỗi dậy).

 

{keywords}
Được cho là người nắm giữ ngôi vương trong dòng phim hành động, ‘The Rock’ sẽ không dễ dàng nhường lại vị trí này. Kể cả khi khán giả không ra rạp để xem phim của Johnson, họ vẫn rất có thể xem được giới thiệu về bộ phim tiếp theo của anh trước khi bộ phim chính được chiếu. Từ bộ phim mang lại bước ngoặt trong sự nghiệp The mummy returns (Xác ướp trở lại) cho đến những bộ phim mới như Fast and Furious: Hobbs and Shaw (Quá nhanh quá nguy hiểm: Hobbs và Shaw), Jumanji: The next level (Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp), Johnson sẽ chăm chỉ xuất hiên trên màn ảnh rộng với những pha hành động mãn nhãn cho người xem.

 

{keywords}
Là ‘ông vua’ của dòng phim võ thuật, Lý Tiểu Long đã mở đường cho những diễn viên như Thành Long nối bước. Những bộ phim đình đám đậm chất võ thuật Trung hoa như Long tranh hổ đấu hay Tinh võ môn đã thể hiện được tài năng hiếm ai bì được về cả võ thuật và diễn xuất của ông. Dù sự nghiệp điện ảnh rất ngắn ngủi do cái chết đột ngột, tầm ảnh hưởng của Lý Tiểu Long đến dòng phim võ thuật và các diễn viên ‘đàn em’ vẫn cực kỳ lớn.

 

{keywords}
Sự nghiệp phim hành động của Keanu Reeves bắt đầu từ bộ phim Point break 1991 (Ranh giới chết) trong vai Johnny Utah. Anh trở thành siêu sao phòng vé với bộ phim Speed (Tốc độ), siêu phẩm The matrix (Ma trận) và gần đây nhất là hiện tượng gây sốt John Wich (Sát thủ John Wick).

 

{keywords}
Nếu phải xếp hạng những diễn viên xuất sắc nhất mọi thời đại, Arnold Schwarzenegger chắc chắn sẽ là một trong những người đứng đầu bảng. Nam diễn viên khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình dù xuất hiện trong bộ phim nào. Đóng vai chính trong loạt phim bom tấn "Conan" (Người hùng Barbarian), "Terminator" (Kẻ hủy diệt), "Commando," (Biệt Kích), "Predator" (Quái thú vô hình) và "Total Recall" (Truy tìm ký ức), Arnold thực sự xứng đáng với danh hiệu ‘ông hoàng’ của dòng phim hành động.

 

{keywords}
Will Smith vốn là nghệ sĩ tên tuổi của Hollywood từ những năm 90 của thế kỷ trước, vì vậy, ngay khi bắt đầu sự nghiệp đóng phim trong Fresh Prince, anh đã gặt hái thành công vang dội. Tiếp nối sitcom đình đám này, các bộ phim như Independence day (Ngày độc lập) hay Men in black (Đặc vụ áo đen) cùng đưa Smith trở thành một siêu sao toàn cầu, phủ bóng quyền lực trong làng điện ảnh.

Đan Tâm

Bé gái 5 tuổi 'gây bão' với bộ ảnh cosplay sao nổi tiếng đi sự kiện

Bé gái 5 tuổi 'gây bão' với bộ ảnh cosplay sao nổi tiếng đi sự kiện

Cô bé chuyên cosplay người nổi tiếng đi dự thảm đỏ ngày nào đã "trở lại và lợi hại hơn xưa".