Say mê vẻ đẹp, khí hậu của Sa Pa (Lào Cai) nên chị Nguyễn Hồng Thu Trang (Hà Nội) thường xuyên tìm tới đây du lịch, nghỉ dưỡng. Mỗi chuyến đi, chị Trang đều cố gắng tìm kiếm và chia sẻ những hình ảnh mới lạ về Sa Pa.

“Trong chuyến đi mới nhất, mình quyết định chụp bộ ảnh với trang phục Mông Cổ - Tây Tạng tại không gian núi rừng Sa Pa. Đây vốn không phải trang phục của các dân tộc Việt Nam nhưng nó lại phù hợp với cảnh sắc mây, núi hoang sơ, vừa thơ mộng vừa hùng vĩ của Sa Pa. Mình muốn trải nghiệm một hình ảnh mới lạ hơn”, chị Trang chia sẻ.

{keywords}

Chị Trang chụp ảnh tại Sa Pa trong trang phục cô gái du mục Mông Cổ

{keywords}

Không riêng chị Trang, thời gian gần đây, nhiều nữ du khách khi tới du lịch Sa Pa cũng lựa chọn phong cách chụp ảnh cùng trang phục của Mông Cổ - Tây Tạng.

Chị Lan Phương (Sa Pa) - người đầu tiên khơi nguồn ý tưởng chụp ảnh theo phong cách du mục Mông Cổ - Tây Tạng tại Sa Pa chia sẻ: “Mình và ekip cũng rất bất ngờ khi phong cách ảnh này được nhiều du khách yêu thích và ủng hộ”.

Mông Cổ vốn nổi tiếng với những dải thảo nguyên bạt ngàn, những đồng cỏ xanh đến tận chân trời cùng cuộc sống tự do tự tại của người dân du mục.

So với Mông Cổ, Sa Pa có những nét thiên nhiên tương đồng: đồi núi trập trùng, nhiều vùng bản làng còn hoang sơ, cỏ dại mọc bạt ngàn.

“Trong những chuyến chụp ảnh, mình nhận ra Sa Pa có nhiều địa điểm rất phù hợp để du khách hóa thân thành cô gái du mục. Trang phục của người Mông Cổ - Tây Tạng còn rất bắt mắt, thu hút nữa. Mình quyết định tìm hiểu và triển khai phong cách chụp này”, chị Phương cho biết.

{keywords}

Bộ ảnh đầu tiên ekip chị Phương thực hiện cho khách là tại Hầu Thào (Sa Pa) – một nơi còn khá hoang sơ với lối sống giản dị của đại đa số đồng bào dân tộc Mông.

Chị Ngân Nga (33 tuổi, Lào Cai), khách hàng đầu tiên trải nghiệm phong cách chụp du mục chia sẻ: “Đây là lần đầu mình chụp phong cách này nên rất hào hứng. Trang phục và một số phụ kiện kèm theo rất đẹp, sặc sỡ và lạ mắt. Ekip giúp mình trang điểm, tạo các dáng chụp tương tự như người Mông Cổ thực thụ”.

{keywords}

Chị Ngân Nga rất hài lòng khi được chụp ảnh tại một địa điểm đẹp của Sa Pa

Theo lời chị Nga, ngày thực hiện bộ ảnh thời tiết rất đẹp, mây trắng lững lờ trôi, bao bọc xung quanh. “Không gian hoang sơ, mây giăng kín khiến mình cảm giác đắm mình trong thiên nhiên. Mình vừa có ảnh đẹp vừa có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc núi rừng”, chị chia sẻ.

{keywords}

Sau khi bộ ảnh của chị Nga được đăng tải trên các hội nhóm về du lịch đã thu hút sự chú ý từ cư dân mạng. Nhiều người bình luận: họ thích thú với sự sáng tạo này, và cho rằng bộ ảnh vừa thời trang, vừa thể hiện được nét đẹp của thiên nhiên Sa Pa.

Bạn Trần Ngọc Nhi (17 tuổi, Lào Cai) sau khi xem bộ ảnh trên cũng đã tìm tới trải nghiệm. “Khi mặc trang phục, đeo phụ kiện và trang điểm, mình cảm thấy như đang hóa thân thành một cô gái Mông Cổ - vốn mình chỉ xem trên tivi. Không gian những vùng bản làng hẻo lánh của Sa Pa là bối cảnh đẹp khiến mình liên tưởng tới thảo nguyên ở Mông Cổ”, Nhi cho biết.

{keywords}

Ngọc Nhi rất thích bộ ảnh mặc trang phục Mông Cổ tại Sa Pa

Bên cạnh những lời khen ngợi sự sáng tạo của ekip chụp ảnh, một số ý kiến cũng cho rằng không nên lạm dụng trang phục của dân tộc khác khi chụp ảnh ở cảnh đẹp Việt Nam.

Theo chị Nguyễn Hồng Thu Trang, đây tuy không phải trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam nhưng nó không hề phản cảm và cũng rất phù hợp với phong cảnh Sa Pa. Chị xem đây như một sự giao lưu văn hóa giữa các đất nước khác nhau.

“Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp như hiện tại, mình khó lòng có thể đến Mông Cổ dù đã dự định từ khá lâu. Bộ ảnh này như một trải nghiệm mới lạ, mang đến cảm xúc khác về Sa Pa”, chị Trang nói. 

{keywords}

Với Ngọc Nhi, cô gái cho rằng: “Ngoài chuẩn bị một ngoại hình ấn tượng, mình và ekip đều cố gắng ghi được khoảnh khắc đẹp của Sa Pa. Do đó, khi xem bộ ảnh với trang phục Mông Cổ của mình, nhiều bạn bè hỏi về địa điểm mình chụp, rất muốn đến chiêm ngưỡng. Theo mình đó cũng là cách quảng bá hình ảnh đẹp hoang sơ của Sa Pa”.

{keywords}

Đến thời điểm hiện tại, phong cách chụp ảnh này vẫn đang thu hút rất đông du khách khi tới Sa Pa, thậm chí ekip chụp thường xuyên “cháy lịch”. Dự kiến trong dịp Tết Nguyên Đán tới, nhiều du khách khi lên Sa Pa sẽ thử trải nghiệm phong cách chụp ảnh mới mẻ này.

{keywords}

Như Khánh (Ảnh: NVCC)