Thưởng ngoạn Paris trên chiếc xe đặc biệt mang tên Marcel le Canard đang là một trong những tour thu hút du khách nhất khi tới Pháp mùa hè này.

{keywords}
Chiếc xe buýt đặc biệt này có tên Marcel le Canard (Nguồn: Reuters)

Nếu như trước đó, Marcel le Canard có thể là chiếc xe buýt bình thường chở du khách tới những điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố thì chỉ ít phút sau, nó có thể chuyển đổi ngay thành một chiếc du thuyền lướt trên dòng sông Seine thơ mộng.

{keywords}
Marcel le Canard có thể di chuyển cả trên đường bộ lẫn đường thủy (Nguồn: Reuters)

Một du khách nhí tên Giulia Gallo tỏ ra rất thích thú khi đi trên chiếc xe này. Trả lời Reuters, cô bé 12 tuổi cho biết "Marcel le Canard rất đặc biệt và cháu thấy rất hay".

Mô hình xe buýt lội nước không phải mới khi đã được triển khai cách đây nhiều năm tại các thành phố du lịch nổi tiếng khác trên thế giới. Chúng thường được chế tạo lại từ các tàu quân sự, thậm chí một số trong đó còn có thể lặn xuống mặt nước hoặc phun lửa để thu hút du khách.

{keywords}
Xe buýt 'biết bơi' này được chế tạo hoàn toàn ở Pháp (Nguồn: Reuters)

Marcel le Canard là phiên bản xe buýt lội nước mà các phần lớn bộ phận được sản xuất và lắp ráp ở Pháp. Đây cũng là chiếc xe lội nước đầu tiên được cấp phép trở khách du lịch cả trên đường bộ lẫn đường thủy ở Paris. Các tour du lịch đầu tiên trên chiếc xe đặc biệt này đã được triển khai từ giữa năm nay bởi một công ty có tên "Canards de Paris", trong tiếng Pháp có nghĩa là "Những chú vịt của Paris".

{keywords}
Marcel le Canard sẽ đưa du khách tới các điểm tham quan nổi tiếng nhất Paris (Nguồn: Reuters)

Chiếc xe sẽ chở du khách tới các điểm tham quan như Khải Hoàn Môn hay Tháp Eiffel trên đường bộ. Và sau đó, Marcel le Canard bắt đầu khởi động hệ thống chân vịt phía sau để di chuyển dọc sông Seine. Áo phao và hệ thống mỏ neo được bố trí gọn gàng dọc hai bên hông của chiếc xe nhằm đảm bảo tuyệt đối cho khách du lịch.

Đỗ An (Theo Reuters)