Theo kế hoạch số 134/KH-UBND của UBND tỉnh Kiên Giang ngày 13/7, đối tượng tiêm vắc xin trên địa bàn TP. Phú Quốc tổng cộng là 127.607 người. Trong đó, có khoảng 7.400 đã tiêm mũi 1, tới đây sẽ triển khai tiêm mũi 2.

Ngoài ra, Phú Quốc ưu tiên tiêm cho 60.000 người là cán bộ, nhân viên, người lao động,... làm việc trong các khu du lịch, khu vui chơi giải trí,... đủ điều kiện để thực hiện chủ trương thí điểm đón khách du lịch quốc tế; nhân viên, người lao động và người dân tham gia cung ứng các dịch vụ, hàng hóa phục vụ các khu du lịch, khu vui chơi giải trí được chọn thí điểm.

Dự kiến, việc tiêm mũi 1 sẽ thực hiện từ ngày 15/7, ngay sau khi nhận được vắc xin. Mũi 2 sẽ tiêm từ ngày 1/9, ngay sau khi hoàn thành mũi 1 và đủ thời gian tiêm mũi 2. Vắc xin Covid-19 từ nguồn do Bộ Y tế phân bổ và nguồn hợp pháp khác.

{keywords}
Khách quốc tế ở Phú Quốc 

Việc tỉnh Kiên Giang đẩy nhanh việc tiêm phòng cho người dân và người lao động tại Phú Quốc để sớm đạt miễn dịch cộng đồng, chuẩn bị cho việc thí điểm đón khách quốc tế vào tháng 10.

Đối tượng khách hướng tới là khách nghỉ dưỡng biển, khách chơi golf, đến từ các thị trường tiềm năng và đảm bảo an toàn phòng chống dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, Đài Loan, Mỹ, Úc, Anh, Nga, Đức, Pháp.

Theo Kế hoạchthí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, do Bộ VH-TT&DL xây dựng, thời gian thí điểm đón khách trong vòng 6 tháng. Dự kiến, Phú Quốc sẽ đón khoảng 40 chuyến bay/tháng, tương đương khoảng 25.000-40.000 lượt khách quốc tế.

Ngoài tiêm vắc xin, chính quyền TP. Phú Quốc cũng đang gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất để sẵn sàng đón khách. Hiện sân bay Phú Quốc có năng lực đón 2-3 triệu lượt khách quốc tế/năm, đáp ứng 7-8 chuyến hạ, cất cánh/giờ (4 chuyến quốc nội và 3-4 chuyến quốc tế).

Trên đảo có rất nhiều nhà xe, công ty cho thuê xe uy tín và xe chất lượng, phục vụ riêng cho khoảng 5.000-10.000 khách quốc tế trong giai đoạn thí điểm. 

Đặc biệt, Phú Quốc có hơn 20.000 phòng lưu trú với 16 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, 7 khách sạn 3 sao và nhiều cơ sở lưu trú quy mô lớn khác.

Tại đây cũng có nhiều khu nghỉ dưỡng lớn, điểm tham quan, vui chơi giải trí quy mô lớn, đa dạng và biệt lập như Vinpearl, Sunworld, khu casino, chợ đêm, Safari, cáp  treo, phố đi bộ, sân golf, nhất là Vingroup vừa đưa vào hoạt động Khu du lịch giải trí 24/7 Grand World. 

Bệnh viện Vinmec và Trung tâm y tế thành phố sẵn sàng tổ chức xét nghiệm cho hơn 200 khách du lịch/ngày và thực hiện điều trị, các khách sạn đạt chuẩn cách ly cho các trường hợp khách dương tính với Covid-19. 

Ngọc Hà

Thí điểm mở cửa đón khách quốc tế từ tháng 10

Thí điểm mở cửa đón khách quốc tế từ tháng 10

Việt Nam thí điểm đón du khách quốc tế đến Phú Quốc dự kiến từ tháng 10/2021, trong vòng 6 tháng. Để có thể đón khách, nhiều ý kiến cho rằng quy trình thí điểm cần hoàn thiện sớm và quảng bá, truyền thông càng sớm càng tốt.