Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh một người bị treo lơ lửng giữa rừng dù trời đang mưa tầm tã.

Clip được chia sẻ trên mạng xã hội (Nguồn: Hunghonguyen51)

Có thông tin cho biết: hình ảnh được ghi lại tại khu du lịch nổi tiếng của Đà Lạt - thác Datanla. Một du khách đang chơi đu dây zipline thì bất ngờ có cơn mưa lớn, khiến người này bị kẹt lại trong 20 phút. Không ít người xem đã để lại bình luận bày tỏ sự thương cảm, lo lắng: "Sao tội nghiệp vậy!", "Qúa nguy hiểm, hy vọng bạn ấy ổn", "Mưa lớn thế này cảm lạnh mất"...

Một số người còn khẳng định cũng từng chứng kiến hay mắc phải trường hợp tương tự khi chơi zipline tại thác Thác Datanla. 

Phóng viên báo VietNamNet đã có cuộc trao đổi trực tiếp với đại diện đơn vị quản lý Khu du lịch Datanla để có thông tin cụ thể về sự việc trên. Ông Nguyễn Nhật Vũ - Phó tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Lâm Đồng, đơn vị quản lý Khu du lịch Datanla khẳng định: không có sự việc du khách bị mắc kẹt trong mưa khi chơi zipline tại đây như nhiều người đồn đoán.

"Chúng tôi đang tạm dừng hoạt động tại một số Khu điểm trực thuộc Công ty, trong đó có Khu du lịch Datanla kể từ ngày 2/ 6/ 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như thực hiện quy định của tỉnh Lâm Đồng về phòng chống dịch. Do đó chúng tôi không đón du khách nào vào thời gian này", ông Vũ thông tin. 

Ông Vũ cũng khẳng định, từ trước đến nay, tại khu du lịch này chưa từng xảy ra trường hợp du khách tham gia chơi zipline bị "mắc kẹt" trong mưa như vậy. "Khi trời mưa hay gió bão, chúng tôi đều dừng tổ chức trò chơi này theo quy định đã có. Chúng tôi cũng có quy định về việc bảo lưu, hoàn vé cho du khách trong trường hợp gặp thời tiết xấu, không thể tham gia trò chơi", ông Vũ cho biết.

{keywords}

Trò du dây chơi du dây mạo hiểm tại thác Dalanta - Đà Lạt (Nguồn: Danatravel)

Đại diện đơn vị này cũng nêu rõ: Zipline là trò chơi cần một ekip vận hành. Dù chỉ có một du khách tham gia chơi thì vẫn cần từ 6 - 8 nhân viên vận hành kỹ thuật, tham gia hướng dẫn, hỗ trợ.

Trước khi tiến hành tham gia, du khách được đọc thông báo, được nhân viên hướng dẫn cụ thể cách chơi, nội quy, cách xử lý khi gặp các tình huống khác nhau... Khi gặp trục trặc, du khách chỉ cần kêu lên thì sẽ có nhân viên hỗ trợ ngay lập tức.

"Hình ảnh clip ghi lại có phần phản khoa học. Khu vực trượt zipline thường có độ dốc nhất định. Cơ thể con người có trọng lượng thì không thể mắc kẹt tại chỗ như vậy được", ông Vũ nói. 

Đu dây zipline là một trong những loại hình du lịch thể thao mạo hiểm được cấp phép khai thác tại Đà Lạt. Đây là trò chơi được những du khách ưa mạo hiểm, thích trải nghiệm cảm giác mạnh, mới lạ rất yêu thích.

Linh Trang