Được xem là món bánh mì đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn khi có giá lên tới 58.000 đồng/ổ nhưng suốt 30 năm qua, bánh mì Huỳnh Hoa (hay còn gọi Huynh Hoa) vẫn được bao thế hệ thực khách yêu thích và tìm mua.

Nhiều người không ngần ngại xếp hàng dài, chờ cả tiếng đồng hồ để được cầm trên tay ổ bánh mì nặng trĩu, ngập các loại nhân như jambon, thịt, chả, chà bông, pate...

Tuy có giá thành khá đắt đỏ song bánh mì Huỳnh Hoa được nhiều khách quen khẳng định, "đắt xắt ra miếng". Phần nhân bánh mì rất sạch sẽ, hương vị thơm ngon. Đặc biệt, kích thước một ổ bánh mì khá to, nặng cỡ 400g, thường được cắt làm đôi và có thể chia 2 người ăn mới hết.

 {keywords}

Bánh mì Huỳnh Hoa đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn vẫn “hút” khách hàng chục năm qua, gây ấn tượng từ kích thước đến hương vị (Ảnh: @leledynecake)

Trong mùa dịch, nhất là thời điểm tiệm mở cửa trở lại sau giãn cách xã hội, nhiều thực khách ở Sài Gòn sẵn sàng chi hơn 100.000 đồng để đặt ship ổ bánh mì Huỳnh Hoa về nhà bằng taxi.

Không chỉ vậy, món bánh mì đắt đỏ này còn chinh phục cả thực khách Hà thành. Những ổ bánh mì Huỳnh Hoa được hút chân không, đóng gói cẩn thận rồi vận chuyển bằng máy bay ra Hà Nội để phục vụ thực khách có nhu cầu với giá từ 85.000 - 95.000 đồng/chiếc.

Mặc dù được đông đảo thực khách trong nước và cả người nước ngoài yêu thích, lại có giá đắt đỏ nhưng bánh mì Huỳnh Hoa được chế biến không quá phức tạp.

Thay vì phải xếp hàng dài chờ đợi hay đặt order vài ngày, thực khách có thể tự trổ tài làm món bánh mì này tại nhà mà hương vị cũng ngon không kém “phiên bản gốc”. Việc làm tại nhà còn giúp thực khách giảm bớt nỗi lo về dịch bệnh Covid-19.

{keywords}

 Thay vì xếp hàng “dài cổ” chờ mua hoặc order khá lâu, bạn có thể trổ tài làm bánh mì thập cẩm ngay tại nhà với vài nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm mà ngon không kém bánh mì “đắt” nhất Sài Gòn (Ảnh: Hoa Quỳnh Nguyễn)

Được biết, bánh mì Huỳnh Hoa có phần nhân đầy đặn khá giống bánh mì thập cẩm ở miền Bắc nhưng được làm từ khoảng 10 loại nguyên liệu như pate, dăm bông, giò thủ, xúc xích, chả lụa, thịt heo xá xíu,...

Nhiều thực khách từng thưởng thức bánh mì Huỳnh Hoa nhận xét, pate chính là nguyên liệu làm nên độ ngon "thương hiệu" cho món ăn.

Để làm món bánh mì này, bạn nên mua bánh mì vào buổi sáng. Thời điểm này, bánh mì vừa mới ra lò nên vỏ giòn, ruột đặc, dậy mùi thơm đặc trưng, ăn sẽ ngon. Ngoài ra, các nguyên liệu khác cần chuẩn bị cho phần nhân có thể thay đổi linh hoạt tùy theo khẩu vị như chả lụa, chả bì, giò me, thịt nguội,... 

{keywords}

Tùy khẩu vị và sở thích mà thực khách có thể làm bánh mì thập cẩm tại nhà với những nguyên liệu khác nhau. Thịt, giò, lạp xưởng hay dưa chuột đều được thái mỏng vừa ăn để tiện kẹp vào bánh mì (Ảnh: Hoa Quỳnh Nguyễn)

Thái mỏng chả lụa, chả bì và giò me, thịt nguội thành các miếng nhỏ vừa ăn, độ dài khoảng nửa chiếc bánh mì. Đem dưa chuột, cà rốt ra gọt vỏ, rửa sạch rồi nạo thành các lát mỏng.

Các nguyên liệu được thái mỏng giúp việc sắp xếp nhiều loại nhân vào ruột bánh mì sẽ thuận tiện hơn và đảm bảo đẹp mắt. Bạn có thể cho thêm rau mùi sau cùng để bánh mì ăn ngon và bớt cảm giác ngán.

Nếu rảnh rỗi, bạn có thể làm thêm pate cho món bánh mì đậm đà và trọn vẹn hương vị hơn. Còn không thì sử dụng các loại thịt nguội như giò, chả, dăm bông, xúc xích,... để tiết kiệm thời gian và công sức.

 {keywords}

Bánh mì tự làm tại nhà tuy không giống công thức gốc 100% nhưng hương vị vẫn thơm ngon, vừa thỏa cơn thèm, vừa tiết kiệm thời gian và công sức (Ảnh: Hoa Quỳnh Nguyễn)

Bên cạnh những nguyên liệu dễ nhìn thấy nhất thì ở trong bánh mì Huỳnh Hoa còn có lớp sốt bơ trứng vàng tươi, mềm mịn và béo ngậy. Lớp sốt bơ này cũng được xem như “linh hồn” của món ăn, là yếu tố quan trọng quyết định hương vị món bánh mì nức tiếng.

Để làm phần sốt bơ trứng được ngon nhất, bạn cho khoảng 400ml nước vào nồi và đun sôi. Khi nước sôi sùng sục, bạn mở nắp nồi và đặt chiếc bát nhôm mỏng (hoặc khay/chậu) lên trên, kích thước lớn hơn miệng nồi.

Từ từ tăng lửa/nhiệt thật lớn để làm nóng bát rồi cho ba thìa cà phê bơ lạt vào. Khi bơ tan hết thì thêm 2 - 4 lòng đỏ trứng vào bát, khuấy đều tay để thu được hỗn hợp đặc sánh màu vàng óng. 

Khi chuẩn bị xong các nguyên liệu, bạn rạch đôi bánh mì rồi phết vào hai mặt bên trong của bánh một lớp sốt bơ trứng còn ấm nóng. Tiếp tục thêm lớp pate mỏng rồi xếp giò, chả, thịt nguội, dưa chuột, cà rốt, rau mùi theo từng lớp gọn gàng để bánh mì vừa ngon vừa đẹp mắt.

Sau khi kẹp đầy đủ các nguyên liệu vào trong bánh mì, bạn có thể thêm tương ớt, tương cà hoặc sốt mayonnaise tùy thích. Chỉ với vài thao tác đơn giản khoảng chừng 10-15 phút là bạn đã có ngay chiếc bánh mì đầy ú ụ nhân ngay tại nhà.

Tuy không giống công thức bánh mì đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn tới 100% nhưng thành phẩm làm ra cũng ngon không kém “phiên bản gốc”.

Phan Đậu