Theo xếp hạng của Booking.com, Mũi Né (Phan Thiết) của Việt Nam nằm trong các điểm đến khám phá sao Hỏa nay trên Trái đất nhân sự kiện tàu thăm dò Perseverance NASA hạ cánh sao Hỏa.

Mũi Né sở hữu những cồn cát đỏ tuyệt đẹp. Trong đó, đồi cát Đỏ như một “tiểu sa mạc”, với cát màu nâu đỏ đặc trưng.

"Nổi tiếng với những đụn cát đỏ rực lửa và bầu trời trong xanh đến khó tin, bạn sẽ cảm thấy như đang lạc trong một thiên hà xa xôi khi ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn ở nơi đẹp đến vô thực này. Thật may mắn khi bây giờ bạn có thể thăm thú hành tinh đỏ ngay tại Việt Nam với ngân sách hạn chế và trong khi chưa thể du lịch quốc tế", theo mô tả của Booking.com.

{keywords}
Đồi Cát Đỏ ở Mũi Né 

Sáu điểm đến còn lại trên thế giới là Wadi Rum của Jordan,San Pedro de Atacama (Chile), Moab (Mỹ), Karijini (Australia), Mývatn (Iceland), Sesriem (Namibia).

Wadi Rum ấn tượng với những tảng đá sa thạch màu đỏ đến những miệng núi lửa thời tiền sử, cùng sự kiến tạo hiểm trở, bí ẩn và dị thường của những cồn cát, vách đá tạo nên cảnh sắc siêu thực.

San Pedro de Atacama tại sa mạc khô cằn nhất thế giới vớ những vùng bình nguyên muối, chân trời trên đỉnh núi lửa đến mạch nước phun và suối nước nóng. Nơi này chắc hẳn có thể cạnh tranh với hành tinh đỏ về độ ấn tượng đến ngoạn mục.

{keywords}
Các điểm đến khám phá hành tinh đỏ ngay tại Trái đất.

Danh sách các điểm đến để trải nghiệm cuộc sống sao Hỏa không thể thiếu thành phố Moab. Nằm ở phía đông tiểu bang Utah ở phía Tây Hoa Kỳ. Đây là điểm khởi đầu hoàn hảo cho những ai yêu phiêu lưu mạo hiểm để khám phá các kiến tạo đá đỏ trong Vườn quốc gia Arches cũng như Vườn quốc gia Canyonlands. Địa danh này còn đặc biệt có các dấu vết khủng long đã được phát hiện tại Bull Canyon Overlook và Copper Ridge.

Nằm ở phía Bắc của Iceland, vùng hồ Mývatn được bao quanh bởi địa hình núi lửa còn nhiều dấu tích của nham thạch, những bọt nước do dung nham núi lửa nóng chảy tạo thành.

{keywords}
Những hình ảnh ngoạn mục từ con tàu gợi nhắc rằng “hành tinh xanh” của chúng ta cũng có những cảnh quan thú vị không kém gì sao Hỏa.

Tương tự, vùng lãnh thổ ở sa mạc Namib này sẽ khiến bạn cảm thấy như đang thật sự ở trên sao Hỏa. Được biết đến nhiều nhất với Cổng Sesriem, địa danh này với những đụn cát hùng mạnh xuyên qua đường chân trời xa xôi là điểm đến hoàn hảo cho những ai đam mê sao Hỏa.

Thư Kỳ