Những năm 1960 - 1970, hành khách ở khoang phổ thông có thể chọn món thỏa thích vì thực đơn vô cùng phong phú và hấp dẫn.

{keywords}
Trong quá khứ, hành khách không phải đối mặt với những câu hỏi lặp đi lặp lại "gà hay cá" trong mỗi chuyến bay. Thực đơn rất phong phú thay vì chút sa-lát, một quả cà chua bi và một hộp sữa chua để tráng miệng. Bạn thậm chí có thể thưởng thức trứng cá muối ướp lạnh, cá hồi xông khói hoặc món Tournedos Rossini nổi tiếng.
{keywords}
Bà Anne Sweeney, tiếp viên hàng không của hãng Pan Am giai đoạn 1964-1975 kể lại: "Chúng tôi dành tới 70% khóa đào tạo để học nấu ăn và dịch vụ, vì khi đó ăn uống trên máy bay không đơn giản là những đồ nấu sẵn trong ngăn kéo. Chúng tôi phải biết nấu món trứng cho bữa sáng hay nướng thịt bò. Không chỉ có hạng thương gia, các món ăn ở khoang phổ thông cũng rất tuyệt. Thực đơn thường là bít tết, khoai tây, rau, kem và sữa".
{keywords}
Những năm 1960, hãng Alaska Airlines ra mắt dịch vụ đặc biệt "Golden Samovar" để tôn vinh di sản văn hóa Nga. Những nữ tiếp viên xinh đẹp trong trang phục thanh lịch chào đón hành khách lên máy bay.
{keywords}
Giai điệu đàn balalaika đích thực của Nga ngân vang trên máy bay, tạo không khí tuyệt vời khi đồ ăn, thức uống được phục vụ. Thực đơn đậm chất Nga với trứng cá muối, thịt bê Orloff, bánh Odessa và hơn thế nữa.
{keywords}
Hãng American Airlines phục vụ các món ăn phong phú trên những chuyến bay với Boeing 707. Bức ảnh này cho thấy thực đơn bao gồm món thịt bò nướng được thái mỏng.
{keywords}

American Airlines phục vụ suất ăn riêng cho những hành khách trẻ em, bổ sung thêm món bánh mì kẹp thịt.

{keywords}
Đầu những năm 1960, thực đơn Royal Coachman của American Airlines dành cho hoàng gia Anh gồm món thịt bò, ức gà xào rượu vang và bánh trái cây.
{keywords}
Vào thời điểm đó, nhiều hãng hàng không đã phục vụ bữa ăn chay cho hành khách Ấn Độ, những món ăn không có muối, món cho bệnh nhân tiểu đường, người ăn kiêng. Trong ảnh là một bữa ăn trên máy bay Boeing 747 của hãng American Airlines.
{keywords}
Hãng Quantas của Australia bắt đầu phục vụ các bữa ăn trên máy bay từ năm 1938, với đầu bếp từ khách sạn Rose Bay. Thực đơn rất đa dạng và thay đổi theo những dịp đặc biệt như Giáng sinh hoặc khi đón các vị khách quan trọng, với các món như gan ngỗng, ức gà sốt kem, thịt bê cốt lết… Trong ảnh là thực đơn của Quantas có tên "Royal Tour" vào năm 1954.
{keywords}
Sự sang trọng trong khoang Captain Cook trên những chuyến bay Boeing 747 của hãng Quantas, đầu những năm 1970. Đại diện hãng Qantas cho biết, vào những năm 1950 - 1960, chuyến bay quốc tế rất đắt đỏ và thực đơn bao gồm những món ăn công phu được mô tả bằng tiếng Pháp.
{keywords}
Khi bay cùng Singapore Airlines những năm 1970, những chiếc xe đẩy của tiếp viên hàng không sẽ chất đầy những đĩa sa-lát, món khai vị, pho mát, món tráng miệng và thêm cả thịt bò nướng.
{keywords}
Singapore Airlines từng giới thiệu thực đơn "Đại tiệc trên bầu trời", nơi hành khách khoang hạng nhất được lựa chọn giữa tôm càng xanh hoặc thịt bò Wellington. Những dịch vụ này vẫn còn phục vụ tới những năm 1980.

(Theo CNN/ VOV)

Thu hàng tỷ đồng mỗi ngày từ việc bán suất ăn trên máy bay

Thu hàng tỷ đồng mỗi ngày từ việc bán suất ăn trên máy bay

Nhóm doanh nghiệp bán suất ăn trên máy bay đang được hưởng lợi từ việc thị trường hàng không tăng trưởng khi xuất hiện thêm những hãng hàng không mới.