Ngủ lơ lửng giữa rừng cây, tìm hiểu về sói hay ngắm nhìn Dải Ngân Hà là những hoạt động thú vị độc nhất vô nhị mà du khách chỉ có thể trải nghiệm khi tới nước Đức.

NGỦ LƠ LỬNG GIỮA RỪNG CÂY Ở SAARLAND

{keywords}

Cụm từ 'waldeinsamkeit' trong tiếng Đức có nghĩa là 'cảm giác một mình tìm thấy sự bình yên giữa rừng cây'. Và để hiểu rõ nhất điều này thì chắc chắn du khách không thể bỏ qua trải nghiệm ngủ giữa những tán cây xanh ngát trong các khu rừng ở Saarland, một bang nằm ở phía Tây Nam nước Đức tiếp giáp với Pháp và Luxembourg.

{keywords}

Những chiếc lều được treo lơ lửng trong Công viên Tự nhiên Saar-Hunsrück, hướng ra khúc quanh ngoạn mục của dòng Saar, một nhánh của sông Moselle trải dài tít tắp.

{keywords}

Theo trang web cloefhängers, trải nghiệm này không thích hợp cho những du khách bị hội chứng sợ độ cao hay chóng mặt và cũng chỉ diễn ra từ tháng 6 tới tháng 9 hàng năm với giá vé khoảng 119 euro/đêm.

NGẮM NHÌN NGÀN SAO Ở EIFEL

{keywords}

Vườn Quốc gia Eifel là một khu bảo tồn rộng 110 km vuông ở Bắc Rhine-Westphalia, Đức, giáp với Bỉ và hồ chứa Rur Lake. Nơi đây còn được mệnh danh là 'khu bảo tồn sao' của thế giới từ năm 2014 nhờ những quy định nghiêm ngặt bảo vệ môi trường khỏi ô nhiễm ánh sáng.

Hội thảo thiên văn học 'Những ngôi sao không biên giới' hàng năm thường xuyên tại đài thiên văn Vogelsang nằm trên quảng trường Internationalen Platz ở Vogelsang. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn một dải ngân hà trải dài 15km xung quanh khu vực của Vườn Quốc gia Eifel.

{keywords}

Ngoài ra, du khách không nên bỏ qua trải nghiệm độc đáo tại phòng tắm hơi dưới ánh trăng của spa Eifel-Therme Zikkurat hay tham gia 'cuộc diễu hành cùng ma' hàng năm ở làng Blankenheim.

TÌM HIỂU VỀ SÓI Ở WENDLAND

{keywords}

Những con sói to lớn, gian ác luôn xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích của Anh em nhà Grimm và gần như tuyệt chủng ở Đức trong suốt 150 năm. Nhưng khoảng hai thập kỷ trước, hàng trăm bầy sói đã di cư từ Đông Âu và sống rải rác trên khắp nước Đức. Trong số đó, lượng sói tập trung nhiều nhất ở vùng hoàng dã Elbe Wendland, Lower Saxony.

{keywords}

Nếu là một người gan dạ và ưa khám phá, du khách có thể tới vùng lãnh nguyên phía Bắc nước Đức này để trực tiếp nhìn tận mắt loài thú huyền thoại này. Các chuyến tham quan kéo dài ba tiếng sẽ giúp khách du lịch hiểu rõ hơn về những tiếng hú đầy ma quái vốn vang vọng khắp các khu rừng hay tập tính của đàn sói nơi đây.

ĐI BỘ CÙNG LỪA THƯỞNG THỨC ẨM THỰC Ở BRANDENBURG

Những chuyến đi bộ cùng lừa rất phổ biến ở Đức. Hoạt động này diễn ra trải dài từ Hamburg tới vùng Bavaria. Tuy nhiên chỉ có Uckermark ở Brandenburg là nơi duy nhất tổ chức 'tour du lịch ẩm thực cùng lừa'.

{keywords}

Du khách có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa hướng dương và rừng sồi màu ngọc lục bảo tuyệt đẹp của vùng đất này trong hành trình của mình. Bên cạnh việc khám phá ẩm thực từ những nguyên liệu hữu cơ siêu sạch ở ngôi làng lân cận.

{keywords}

Thủ tướng Đức Angela Merkel đặc biệt yêu thích Brandenburg và đã xây cả một nhà nghỉ xinh xắn tại đây. Đây cũng là điểm đến lý tưởng gần Berlin cho các chuyến đi ngắn ngày của các gia đình.

Đỗ An (Theo The Guardian)