Danh sách được đưa ra dựa trên đánh giá của những chuyên gia trong lĩnh vực du lịch của Bounce, có trụ sở tại London (Anh). Từ 250 bãi biển nghỉ dưỡng đẹp và nổi tiếng được tuyển chọn qua nhiều nguồn khác nhau, Bounce đã thu hẹp nhóm ứng viên xuống còn 100 và tiến hành xem xét theo các tiêu chí như nhiệt độ nước biển, thời tiết (nhiệt độ, lượng mưa), mức giá khách sạn, số lượng nhà hàng, quán bar và mức độ phổ biến trên Instagram.

Sau khi phân tích toàn bộ số liệu, mỗi bãi biển được chấm theo thang điểm 10 và Copacabana ở Rio de Janeiro (Brazil) đạt điểm cao nhất với 6.97 điểm nhờ những lợi thế về số lượng nhà hàng, quán bar lên tới 11.153 quán.

{keywords}
Bãi biển Copacabana của Brazil xếp vị trí thứ nhất trong danh sách

Những vị trí tiếp theo trong top 5 đều thuộc về bãi biển của Mỹ là Miami, Venice, South Beach và Santa Monica ở California. Trong đó, bãi biển Miami là phổ biến nhất trên Instagram với 14.4 triệu hashtag từ các du khách trên khắp thế giới.

Vịnh Naama ở Sharm el-Sheikh ở Ai Cập là bãi biển được xếp hạng thứ sáu trong danh sách với lượng mưa trung bình chỉ vào khoảng 10 mm mỗi năm. Xếp thứ 7 là bãi biển Pink Sand trên đảo Barbuda ở Caribe dù gây thất vọng vì có ít quán bar và giá khách sạn đắt đỏ.

Ở vị trí thứ chín với 5.84 điểm, Mũi Né tại Phan Thiết, Bình Thuận không chỉ là bãi biển châu Á duy nhất có trong danh sách mà còn gây ấn tượng bởi mức giá khách sạn trung bình chưa đến 55 USD/đêm.

{keywords}
Mũi Né là đại diện duy nhất của Châu Á lọt top 10 bãi biển du lịch tốt nhất thế giới

Bounce tiết lộ 'Trong số những bãi biển ở top 10 thì Mũi Né là bãi biển có giá khách sạn trung bình thấp nhất với chi phí chỉ rơi vào khoảng 54.12 đôla Mỹ/đêm'.

{keywords}
Chi phí khách sạn ở Mũi Né cũng được đánh giá là rẻ nhất so với những bãi biển khác trong top 10

Ngoài giá cả phải chăng, Mũi Né còn được đánh giá cao nhờ thời tiết ôn hoà với nhiệt độ trung bình vào khoảng 26.5 độ C cùng 247 nhà hàng và quán bar cho du khách lựa chọn. Nhiều năm nay, Mũi né là điểm đến yêu thích của nhiều du khách Nga nên được nhiều gọi đặt cho danh xưng là 'tiểu Moscow'.

{keywords}

Danh sách 10 điểm du lịch hàng đầu từ Bounce:

1. Copacabana, Rio de Janeiro, Brazil (6.97 điểm)

2. Miami, Florida, Mỹ (6.80)

3. Venice, California, Mỹ (6.54)

4. South, Florida, Mỹ (6.16)

5. Santa Monica State, California, Mỹ (6.14)

6. Naama Bay, Sharm el-Sheikh, Ai Cập (6.02)

7. Pink Sand, Codrington, Antigua & Barbuda (5.93)

8. Barceloneta, Barcelona, Tây Ban Nha (5.89)

9. Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận, Việt Nam (5.84)

10. Cayo Coco, Cuba (5.69)

Đỗ An (Theo Mentalfloss)