Chị Ngọc Quyên (27 tuổi, quê Hải Phòng) hiện đang sinh sống tại thành phố Daegu, Hàn Quốc cùng ông xã người Hàn và hai cậu con trai song sinh kháu khỉnh.

Hai vợ chồng đều đam mê du lịch nên hễ có thời gian rảnh, anh chị lại lái xe đưa các con đi khám phá. Chị Quyên là người lên kế hoạch, sắp xếp địa điểm, lịch trình mỗi chuyến đi.

{keywords}

Gia đình nhỏ thường xuyên chu du các cảnh đẹp tại xứ sở kim chi

Mới đây, chị Quyên và gia đình có chuyến cắm trại ngoài trời ở rừng cây ngân hạnh dài 10km thuộc thành phố Goryeong, cách Daegu khoảng 30 phút lái xe. Khung cảnh lá vàng rực rỡ khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi.

{keywords}

Mùa thu Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 và trải dài từ bắc xuống nam. Đây là thời điểm tuyệt vời để đi dã ngoại

 {keywords}

 Những ngày trung tuần tháng 11 là thời điểm rừng ngân hạnh tại Goryeong rực rỡ lá vàng, tạo nên khung cảnh đẹp nhất trong năm

{keywords}
Ngân hạnh hay rẻ quạt là một loại cây trồng rất phổ biến ở Hàn Quốc, tên nó có nghĩa là "hạnh phúc ngân vang". Ngoài vẻ đẹp lãng mạn của tán lá khi mùa thu đến, quả ngân hạnh cũng được người dân tận dụng để nấu ăn

{keywords}

Lá trên cành thường chuyển màu từ xanh sang vàng và rụng rất nhanh, có thể vài ngày cho tới 1-2 tuần

Do đây là thời điểm rất đẹp trong năm, thu hút nhiều du khách thập phương nên để tránh cảnh đông đúc, ồn ào, chị Quyên sắp xếp đi cắm trại vào giữa tuần. Không gian lá vàng rực rỡ, tiết trời mát mẻ, se se lạnh khiến các thành viên trong gia đình đều thích thú.

{keywords}

Chị Quyên tự tay chuẩn bị các dụng cụ cắm trại, đồ ăn một cách đầy đủ, tinh tế. “Hiện nay, cắm trại ngoài trời là trào lưu phổ biến của giới trẻ Hàn Quốc nên mình dễ dàng tìm được các cửa hàng, gian hàng siêu thị bày bán đồ cắm trại vừa đẹp vừa tiện lợi”, chị Quyên chia sẻ.

 {keywords}

Bà mẹ 2 con sở hữu loạt đồ cắm trại xinh xắn, tiện lợi, lên hình lại cực đẹp

{keywords}

Mỗi chuyến đi, người mẹ hai con luôn có những tấm ảnh kỉ niệm xinh xắn, dễ thương

Trước khi lên kế hoạch đi cắm trại, chị Quyên thường tìm hiểu rất kĩ thông tin trên các diễn đàn du lịch Hàn Quốc, xem hình ảnh thực tế được du khách chụp lại để đánh giá tình hình.

“Vợ chồng mình rất thích đưa con đi du lịch nhưng vì hai bạn mới gần 2 tuổi nên nếu cảm thấy khu vực cắm trại không đủ an toàn, rộng rãi, thì mình không đưa bé đi cùng”, chị Quyên chia sẻ.

 {keywords}

Thỉnh thoảng, vợ chồng chị Quyên “trốn con” đi chơi riêng

Chị Quyên thừa nhận, ngày trước, khi chưa có con, việc đi du lịch của 2 vợ chồng rất nhàn, tự do tự tại, “thích ăn gì thì ăn, ngủ lúc nào thì ngủ”, tha hồ chụp ảnh sống ảo. Nhưng từ khi có con, trước mỗi chuyến đi, chị Quyên đều lên kế hoạch và sắp xếp đồ rất kĩ.

“Mình phải chuẩn bị rất nhiều quần áo cho các bé vì khi đi chơi, các con có thể nghịch bẩn, ăn uống dính vào quần áo; bên cạnh đó là đồ vệ sinh cá nhân, bỉm, sữa, một vài đồ ăn đóng gói sẵn dành cho trẻ nhỏ đề phòng đến giờ con đói mà chưa tìm được nhà hàng”, chị Quyên chia sẻ.

Người mẹ trẻ luôn chuẩn bị sẵn các loại xịt chống muỗi, côn trùng, miếng dán và thuốc hạ sốt…“Ban đầu thì thấy lích kích, cứ sợ quên cái này, sót cái kia nhưng giờ mình quen rồi, sắp xếp nhanh lắm”, chị Quyên cười cho biết.

{keywords}

Để hai con thích nghi tốt với các chuyến du lịch, khám phá, chị Quyên đã chủ động rèn luyện từ sớm thói quen sinh hoạt ăn - ngủ đúng giờ cho con.

“Mình luôn căn giờ cho các con ăn no rồi mới tham gia các hoạt động ngoài trời cùng bố mẹ. Hai bạn trộm vía rất dễ ăn, ngoan ngoãn nhưng phải được ăn đúng giờ, nghỉ ngơi đúng lúc, nếu đói sẽ mè nheo”, chị Quyên chia sẻ.

{keywords}

Đưa các con đi du lịch, hai vợ chồng chị Quyên phải để ý các con không rời mắt. “Hai bé rất hiếu động nên việc trông nom khá cực. Nhưng bù lại, khi thấy các con òa lên thích thú với cảnh quan thiên nhiên, nhào xuống nghịch cát, tắm biển… vợ chồng mình hạnh phúc lắm. Sau các chuyến đi, hai bạn ý nhanh nhẹn, dạn dĩ và sức khỏe cũng rất tốt”, người mẹ Việt tâm sự.

{keywords}

Bộ ảnh những chuyến du lịch của cặp song sinh kháu khỉnh nhà chị Quyên được nhiều người yêu thích. Chị Quyên là “nhiếp ảnh gia” chính còn ông xã là người chọc cười, trêu đùa cho các con. Thấy 2 cậu bé đáng yêu, du khách xung quanh thường tới ngắm, vỗ tay khích lệ để “mẫu nhí” cười, tích cực tạo dáng.

{keywords}

Thành phố biển Pohang là địa điểm yêu thích của gia đình chị Quyên do việc di chuyển thuận lợi, nhiều điểm đẹp ấn tượng

{keywords}

Hai cậu bé song sinh rất thích được cùng bố mẹ đùa nghịch trên cát hay nước biển

 {keywords}

Pohang, tỉnh Gyeongsangbuk có đến 20 bãi biển khác nhau, nổi tiếng như Yeonggildae, Chilpo, Guryongpo… Đây là thành phố đang thu hút lượng lớn du khách sau thành công của bộ phim Hometown cha cha cha

{keywords} 

Mùa đông năm ngoái, chị Quyên đưa hai con tới ngắm cây ngân hạnh 600 tuổi ở làng cổ Jeonju

 {keywords}
Nằm ở phía nam, cách thủ đô Seoul ít nhất 2 tiếng 20 phút đi tàu nhanh, Jeonju là một trong những điểm du lịch bạn nên khám phá nếu muốn tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc

Jeonju nổi tiếng với những hàng cây ngân hạnh hàng trăm tuổi chuyển màu vàng rực khi sang thu. Đây cũng là mùa du lịch cao điểm của Jeonju, khi hàng ngàn du khách quyết tâm vượt đường xa để ngắm lá vàng rơi phủ đầy sân, hay đồi núi rực rỡ sắc thu cạnh hồ nước đẹp như tranh thủy mặc. 

{keywords}

Chị Quyên luôn phối những trang phục rất bắt mắt cho cả gia đình nhỏ

{keywords}

Biểu cảm đáng yêu của Gấu anh - Gấu em tại đảo Geoje, nằm trên bờ biển phía nam của tỉnh Gyeongsang Nam. Đây là đảo lớn thứ hai của Hàn Quốc, chỉ sau Jeju

 {keywords}

Với diện tích 382,44 km2, đảo Geoje bao gồm nhiều đảo lớn, nhỏ với bờ biển xanh ngắt cùng khung cảnh hữu tình

 {keywords}

Hình ảnh đi du lịch với "1001 biểu cảm" của hai cậu bé mang dòng máu Việt - Hàn luôn được yêu thích

Linh Trang (Ảnh:NVCC)