Thiên nhiên đã ưu đãi cho Quảng Ninh quá nhiều địa điểm đẹp, phía Đông là những dãy núi hùng vĩ của đỉnh Cao Ba Lanh đan xen ở dưới là ruộng bậc thang đang đến mùa lúa chín ở huyện Bình Liêu. Phía Tây lại được tô điểm khu đồi Phượng Hoàng với những thảm cỏ thấp mát mắt.

Đồi Phượng Hoàng (hay còn được gọi là núi Ba Tầng) thuộc địa phận TP Uông Bí, Quảng Ninh, di chuyển từ quốc lộ 18 vào khoảng 8km. Đây là toạ độ mới không thể không đến của giới trẻ niềm đam mê xê dịch.

Để lên đến đỉnh đồi, du khách phải vượt qua con đường dốc gồ ghề khoảng 200m, đây cũng là con đường khó khăn nhất trong chuyến hành trình chinh phục đồi Phượng Hoàng.

Đoạn sau đó sẽ là trải nghiệm nhẹ nhàng khi được tản bộ dưới rừng thông, ngắm nhìn con đường nắng xuyên qua tán lá. Đẹp nhất có lẽ là đỉnh đồi nhấp nhô, gió mát thổi tạo sóng trên những thảm cỏ tạo khung cảnh mơ màng không kém gì ở Đà Lạt.

Nơi đây vẫn còn hoang sơ vì ít người lui tới, du khách có thể dựng trại ở qua đêm ngắm trời sao, đặc biệt là vào mùa Thu trăng tròn vành vạnh.

Một số hình ảnh tại đồi Phượng Hoàng, Quảng Ninh:

{keywords}
Đồi Phượng Hoàng đang vào mùa cỏ cháy
{keywords}
Đây là địa điểm check-in mới của giới trẻ Quảng Ninh vào dịp cuối tuần
{keywords}
Thảo nguyên phía Tây của Quảng Ninh
{keywords}
Thơ mộng như Đà Lạt
{keywords}
Khung cảnh hùng vĩ, thảm cỏ ngút tầm mắt
{keywords}
Không bõ công khi vượt những đoạn đường gồ ghề để tới được đây
{keywords}
Không khí mát mẻ, nắng nhẹ khiến nhiều du khách thích thú
{keywords}
Du khách vui đùa với thú cưng
{keywords}
Hai thời điểm đẹp nhất tại đồi Phượng Hoàng có lẽ là vào bình minh và hoàng hôn

Phạm Công

Thu về, ngắm hoàng hôn Hạ Long đẹp mê mải từ trên đỉnh Kỳ Thượng

Thu về, ngắm hoàng hôn Hạ Long đẹp mê mải từ trên đỉnh Kỳ Thượng

Đến Đồng Sơn - Kỳ Thượng vào mùa thu, du khách sẽ được tận hưởng màu vàng nhẹ của nắng, không khí mát mẻ của vùng cao miền núi và khung cảnh núi rừng thư thái bình yên.