Trên các trang mạng xã hội nước này tràn lan những đoạn video ghi lại cảnh lợn rừng nghênh ngang bám đuôi người qua đường. Những thùng rác đầy ắp của Rome đã trở thành 'thỏi nam châm' thu hút lợn rừng sống rải rác trong các công viên hoang dã ở ngoại ô thành phố tới kiếm thức ăn.

{keywords}
Những thùng rác đầy ắp thu hút lợn rừng tới kiếm ăn

Theo Hiệp hội Nông nghiệp quốc gia Ý, có hơn hai triệu con lợn rừng sống hoang dã khắp cả nước. Con số này đã tăng 15% so với trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra.

{keywords}
Những đàn lợn rừng tràn vào thủ đô Rome của Ý

Tuần trước, một số phụ huynh đã bị lợn rừng tấn công khi đang chờ đón con ở một trường học quận Monte Mario. Những con lợn rừng hung hãn cũng được nhìn thấy bên ngoài Bộ Ngoại giao Ý.

Hồi tháng 5, đàn lợn đói cũng đã bao vây một phụ nữ ở ngay bãi đỗ xe của một siêu thị ở Formello, thị trấn ngoại ô Rome rồi chiếm lấy túi đồ ăn của người này và bỏ đi.

Một báo cáo mới đây cho biết, trong năm 2020, cứ 48 giờ lại có một vụ tai nạn giao thông xảy ra có liên quan tới lợn rừng khiến 16 người thiệt mạng và 215 người bị thương.

Hiện chính quyền địa phương vẫn chưa có cách nào giải quyết tình trạng trên. Tuy nhiên, các nhóm bảo vệ động vật ở Ý ra sức phản đối bất kỳ hình thức tiêu hủy nào và đề xuất giải pháp là bắt lợn đực giống để triệt sản và nuôi chúng trong các công viên có người giám sát.

{keywords}
Lợn rừng đi lại bất chấp xe cộ đông đúc

Từ lâu người dân Rome đã luôn phản ánh về tình trạng xuống cấp trầm trọng của thành phố. Du khách có thể dễ dàng bắt gặp cảnh rác được vứt bừa bãi ở những địa điểm công cộng như đường phố hay công viên, những công trình lịch sử ở đây cũng thường xuyên bị vẽ bậy.

Đỗ An (Tổng hợp)