Vợ chồng Việt chỉ tốn 20 triệu để có nhà di động "phượt" khắp 63 tỉnh, thành

Với khoảng 20 triệu đồng và 10 ngày miệt mài thực hiện, anh Tưởng đã biến chiếc ô tô 8 chỗ thành nhà di động để thực hiện ước mơ chu du khắp 63 tỉnh thành của vợ. Hành trình của vợ chồng anh khiến nhiều người quan tâm, ngưỡng mộ.

Vốn dĩ đây là xe ô tô 8 chỗ. Ban đầu, anh Tưởng muốn làm chiếc camping car (xe cắm trại) rồi sau này sẽ nâng cấp lên thành một chiếc motorhome. Nhưng khi hoàn thành, cả anh Tưởng và chị Như đều rất hài lòng với chiếc camping car và thấy nó phù hợp hơn với cơ sở hạ tầng, giao thông cũng như các quy định trong nước.

{keywords}

Anh Tưởng đã tính toán rất kĩ để trên diện tích giới hạn của chiếc xe, anh có thể tạo ra một "căn phòng" đa năng: ban ngày là phòng khách, phòng uống trà, phòng ăn còn ban đêm, chỉ cần trải thêm tấm nệm là thành phòng ngủ.

Các vật dụng thì được giấu kín trong các bức vách hay dưới sàn nên nhìn vô cùng gọn gàng.

Anh Tưởng tháo bỏ 2 hàng ghế sau của xe, sử dụng chính những lỗ bu lông bắt ghế để làm thành một khung, phía trên đặt những miếng ván gỗ thông nhẹ, có đường vân đẹp mắt làm giường.

Anh cho biết: Khi dỡ những miếng ván, phía dưới là tủ âm để đồ. Tủ này có thể tích lớn, gần 0,5m3, to bằng tủ quần áo của gia đình, vì vậy có thể chứa rất nhiều đồ đạc.

{keywords}

Chỉ trong vòng một năm, vợ chồng anh đã hoàn thành ước mơ đi khắp 63 tỉnh thành Việt Nam

Vợ chồng Việt chi 250 triệu làm nhà di động đưa con 8 tháng xuyên Việt

Hơn một năm qua, vợ chồng trẻ Nguyễn Hà My (27 tuổi) và Doãn Nguyễn Duy Tân (28 tuổi) nổi tiếng khắp mạng xã hội với cuộc sống "du mục" trên chiếc ô tô hoán cải thành nhà di động. 

Từ lúc 8 tháng tuổi, cậu bé Kin đã được theo bố mẹ rong ruổi khắp đất nước, trải nghiệm thiên nhiên ở nhiều vùng miền khác nhau.

Đam mê xê dịch nên vợ chồng Hà My mua chiếc xe cũ, cải hoán thành ngôi nhà di động với đủ tiện ích phục vụ cho các chuyến dã ngoại dài ngày.

Đây vốn là chiếc xe 16 chỗ Ford Transit 2005 cũ được vợ chồng My mua lại với giá 120 triệu đồng, rồi làm thủ tục hoán cải thành xe 3 chỗ và đi đăng kiểm lại theo đúng quy định của pháp luật.  

{keywords}

My cho biết: hai vợ chồng tự lên mạng tham khảo mẫu thiết kế và cách thực hiện cải tạo xe. Phần khó nhất là làm cách âm, cách nhiệt và dẫn điện vì nhiều nguyên liệu phải nhập khẩu từ nước ngoài và vợ chồng cô không có nhiều kinh nghiệm.

Kinh phí có hạn nên hai vợ chồng làm chút một, hôm thì mua ván gỗ, hôm mua thảm trải... Sau một tháng vừa làm vừa sửa nhiều lần, "ngôi nhà thứ hai" của đôi vợ chồng đã được hoàn thiện. 

{keywords}

Tổng chi phí sửa chữa, mua sắm đồ đạc, trang thiết bị cho xe ước tính khoảng 250 triệu đồng

Khi con trai được 8 tháng tuổi, vợ chồng My bắt đầu kế hoạch du lịch khắp đất nước. Ban đầu, họ đi tới những điểm gần nhà ở Đắk Lắk như Mũi Né, Phan Thiết... và lưu trú khoảng một tháng rồi sẽ trở về. Sau khi nghỉ ngơi 1-2 tuần, gia đình sẽ tiếp tục đến địa điểm khác.

Với “ngôi nhà di động” này, cặp đôi không còn lo tìm khách sạn, nhà nghỉ mà có thể sinh hoạt thoải mái trên xe và chủ động ở lại nơi nào có cảnh đẹp như rừng, đồi hay vùng ven biển.

Vợ chồng Việt bỏ nhà lầu, chi tiền tỷ làm nhà di động đi khắp nước Mỹ

Yêu thích lối sống tự do, phóng khoáng và đam mê du lịch, khám phá các vùng đất mới, năm 2020, vợ chồng cô gái người Mỹ gốc Việt - Mây Phạm đã từ bỏ cuộc sống trong căn nhà phố rộng rãi, tiện nghi để mua một chiếc xe van, thiết kế thành ngôi nhà di động.

Hơn một năm qua, vợ chồng Mây đã cùng nhau du lịch bờ Tây nước Mỹ, qua các tiểu bang California, Nevada, Utah, Idaho, Colorado, Arizona, Wyoming và Montana. Họ đậu xe ở những nơi có cảnh đẹp, an toàn, cùng nhau nấu ăn, đọc sách, chơi đàn, đi bộ… tận hưởng cuộc sống.

Vợ chồng Mây làm ngôi nhà di động từ chiếc xe vận chuyển hàng hóa cũ hiệu Mercedes Dodge Sprinter, giá 15.000 USD.

Nhìn từ bên ngoài, chiếc xe của vợ chồng cô giống như những chiếc xe thông thường khác, nhưng bên trong được thiết kế với đầy đủ tiện nghi của một ngôi nhà di động. Tổng chi phí thực hiện ngôi nhà di động này là 40.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng).

{keywords}

Trong 3 tháng liên tục, anh Duy Trương - chồng Mây dành mỗi ngày 10 tiếng để thi công và hoàn thiện chiếc xe. Trên xe có đầy đủ phòng ngủ, phòng tắm, chậu rửa, bàn ăn, tủ lạnh, hệ thống quạt hút gió, hệ thống xả thải và điện năng lượng mặt trời.

Để tiết kiệm diện tích, nội thất trong nhà cũng được cặp đôi lựa chọn kỹ lưỡng, ưu tiên đồ dùng thông minh tích hợp nhiều chức năng. 

Trên xe trang bị thùng nước sinh hoạt khoảng 115 lít, có thể duy trì trong 30 ngày để rửa bát, đồ ăn, mỗi người tắm 3 phút. Còn hệ thống thùng thải có thể chứa 60 lít và xả ở nơi phù hợp, đặc biệt gia đình không dùng hóa chất nên nước có thể tưới cây và không gây ô nhiễm.

{keywords}

Sau khi chuyển lên xe sống, vợ chồng Mây nhận được nhiều lời mời quảng cáo đến từ các nhãn hàng sản xuất trang thiết bị phục vụ những chiếc xe du lịch như tủ lạnh, thuyền hơi,... Hai vợ chồng cô lên ý tưởng và tổ chức các buổi chụp hình cùng sản phẩm. Sự sáng tạo của cặp đôi khiến các nhãn hàng ưng ý.

Vợ chồng Việt chi 280 triệu làm nhà di động, đưa con đi 'chu du thiên hạ'

Vợ chồng trẻ Lam Sơn và Thu Thảo (Long Biên, Hà Nội) đã mua chiếc xe Mercedes Sprinter cũ, nâng cấp thành ngôi nhà di động gồm đủ phòng bếp - ăn, phòng ngủ... để đưa các con đi du lịch.

Nhận thấy 2 con đã "cứng cáp", có thể đồng hành cùng bố mẹ trên những chuyến đi, vợ chồng anh Sơn liền bắt tay vào làm ngôi nhà di động để hiện thực hóa ước mơ cùng con khám phá những vùng đất mới.

Sau khi đã có ý tưởng trong đầu, anh tiến hành đặt các thiết bị dùng cho mobihome ở các trang thương mại điện tử ở trong và nước ngoài, mất 2 tuần anh mới mua được đầy đủ.

{keywords}

Đến phần thi công, công đoạn này có sự giúp sức của bố vợ anh, ông là thợ chuyên cắt đá granit nên có thể áp dụng trong việc cắt gỗ. Để phục vụ cho việc nấu nướng, anh sử dụng bếp gas mini để tiết kiệm nguồn điện năng có hạn.

Nước được chứa trong 4 can 30 lít và được bơm lên vòi bằng máy bơm 12v. Với 120 lít nước này, gia đình anh có thể dùng thoải mái khoảng 4 - 5 ngày trong mùa đông và 2 - 3 ngày trong mùa hè.

Anh cũng trang bị 1 bồn cầu khử mùi, 1 lều thay đồ di động, khi đến điểm cắm trại sẽ dựng lên và để bồn cầu ở ngoài xe để mọi người sử dụng.

Để tắm rửa, anh trang bị một vòi hoa sen gắn ở sau xe, mọi người sẽ tắm ở ngoài trời được quây kín bởi lều thay đồ. Theo anh Sơn, giải pháp này khá đơn giản, giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí và cũng hòa mình với thiên nhiên hơn.

{keywords}

Kế hoạch xuyên Việt của gia đình đang phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước đó, gia đình nhỏ đã cùng nhau khám phá Sa Pa, một số địa phương lân cận Hà Nội.

Linh Trang (Tổng hợp)