Bánh mì Huỳnh Hoa

Được xem là món bánh mì đắt bậc nhất Sài Gòn khi có giá lên tới gần 60.000 đồng/ổ nhưng bao năm nay, bánh mì Huỳnh Hoa vẫn được yêu thích. Thực khách sẵn lòng xếp hàng dài đợi chờ để có thể cầm trên tay chiếc bánh mì nặng trĩu jambon, thịt, chả, chà bông, pate... 

Quán bánh mì này được nhiều blogger nước ngoài gật gù khen ngon. Nhiều khách quen khẳng định, bánh mì Huỳnh Hoa "đắt xắt ra miếng": phần nhân sạch sẽ, rất ngon và một ổ bánh mì có thể chia 2 người ăn mới hết.

{keywords}

Nhân bánh đầy ú ụ trong ổ bánh mì Huỳnh Hoa (Ảnh:Hunhdoof)

Kể từ thời điểm Sài Gòn giãn cách theo chỉ thị 16, bánh mì Huỳnh Hoa tạm ngưng phục vụ hơn 2 tháng. Cho đến ngày 12/09 vừa rồi, trong sự mong mỏi của rất nhiều người, bánh mì Huỳnh Hoa chính thức mở order giao hàng tận nơi với các gói combo khác nhau.

Theo nhiều người đánh giá mức giá của những chiếc bánh mì ship tận nhà này “khá chát". Thế nhưng, nhiều người vẫn sẵn sàng chi hơn 100.000 đồng để đặt ship ổ bánh mì Huỳnh Hoa về nhà và phương tiện ship... là taxi.

{keywords}

(Ảnh: tasteofbanhmi)

Bánh mì Nguyên Sinh

Nhà hàng Nguyên Sinh bán món bánh mì với thịt nguội (người Hà Nội xưa hay gọi là “cơm Tây”) cho tầng lớp trung lưu hay công chức làm việc cho Pháp từ năm 1942 tại Hà Nội. Tiệm bánh mì Nguyên Sinh ở Sài Gòn được mở năm 1982. Theo chia sẻ của thực khách, bánh mì Nguyên Sinh có cách thưởng thức rất khác, có phần "sang chảnh" hơn các quán bánh mì khác.

Quán sẽ phục vụ khách một đĩa thịt nguội gồm 7 loại khác nhau: paté gan, xúc xích, giò thủ, giò heo rút xương, thịt hun khói… ăn kèm đồ chua gồm củ cải, dưa leo và cà rốt ngâm chua và bơ ngoại nhập.

{keywords}

Bánh mì Nguyên Sinh (Ảnh:banhminguyensinh)

Ấn tượng nhất phải kể đến món pâté gan heo hay gan gà với một hương vị đặc trưng. Chủ quán tiết lộ, món pâté được cho bột quế (chứ không phải húng lìu như thường thấy) ở một mức rất ít, vừa đủ để món này không quá nồng mà dậy lên mùi thơm quyến rũ. Các món thịt xông khói hay xúc xích cũng mang hương vị thơm ngon đặc trưng.

Bánh mì Bảy Hổ

Bánh mì Bảy Hổ là món ăn đường phố quen thuộc với nhiều thế hệ người Sài Gòn. Xe bánh mì 80 năm tuổi ở đường Huỳnh Khương Ninh, quận 1 hút khách mỗi ngày với "đặc sản" pate nhà làm rất ngon. Trước đây quán chỉ bán buổi chiều, vài năm gần đây đã bán thêm buổi sáng để đáp ứng nhu cầu của khách.

Theo chủ quán thì thịt, chả, pate đều được nhà làm theo công thức gia truyền. Thịt luộc không chỉ thấm đều, đậm đà bên trong mà bề ngoài còn có màu vàng đẹp mắt. Các loại khác như chả lụa, paté, bơ, củ cải cà rốt ngâm chua hay xíu mại đều có phong vị riêng để thực khách cảm nhận sự khác biệt.

{keywords}

(Ảnh:vuphotobook)

 

Riêng pate vừa hấp vừa nướng nên cho vị ngậy đặc trưng hòa hợp với nhân ổ bánh. Nguyên liệu được chuẩn bị gần sát giờ mở bán để món ăn đến tay khách ngon và nóng hổi nhất.

Bánh mì phá lấu bốn thế hệ

Xuất hiện từ những năm 1950 tại đầu đường Nguyễn Huỳnh Đức (tỉnh Gia Định), nay là Huỳnh Văn Bánh (Phú Nhuận) xe bánh mì phá lấu bà Hương bán từ sáng đến đêm khuya và lúc nào cũng đông khách.

Nhân bánh mì ở đây độc đáo ở chỗ, quán dùng đùi heo nấu kiểu phá lấu, thịt mềm và ít mỡ, vị đậm đà. Thịt đùi heo phá lấu được xắt miếng mỏng cho bánh cùng patê gan, bơ, nước tương, muối ớt và các loại nguyên liệu khác. Pate, dưa chua cũng do các thế hệ của chủ quán tự làm. Giá mỗi ổ bánh mì phá lấu đùi heo là 15.000 đồng.

Bánh mì Hòa Mã

Bánh mì Hòa Mã ra đời vào năm ra đời năm 1958 tại số 511 Phan Đình Phùng (nay là Nguyễn Đình Chiểu, quận 3). Hai năm sau, tiệm dời về Cao Thắng và "yên vị" đến nay. Tên tiệm được đặt tên theo một ngôi làng Hà Nội.

{keywords}

(Ảnh: shizi.lifestyle)

Quán bánh mì lúc nào cũng kín khách vào buổi sáng. Đặc trưng của quán là món bánh mì chảo. Bên trong chảo là đủ thứ nguyên liệu như trứng gà ốp la, thịt nguội, xúc xích, chả cá, chả lụa... Tất cả đều được chiên nóng cháy cạnh cùng ít hành tây và dùng nóng với bánh mì.

Nếu không thích dùng ốp la, bạn có thể gọi một phần thịt nguội thập cẩm riêng, rắc lên ít tiêu, nước tương, tương ớt. Giá trung bình một phần bánh mì ăn kèm trứng trên chảo là 40.000 - 45.000 đồng. 

Trang Vũ (Tổng hợp)