Thành phố San Francisco của Mỹ đứng đầu danh sách các thành phố tốt nhất thế giới, vượt qua những cái tên "đáng gờm" như New York, Amsterdam, Tokyo hay Copenhagen.

Theo nghiên cứu của Time Out, San Francisco dẫn đầu danh sách này nhờ sự kết hợp tuyệt vời tính tiến bộ và tính bền vững. Các sáng kiến về môi trường cũng như cam kết và hoạt động tích cực trong việc tạo các không gian xanh của thành phố cũng là những yếu tố được đánh giá cao.

{keywords}
San Francisco là thành phố tốt nhất thế giới năm 2021

San Francisco được Time Out ca ngợi về khả năng ứng phó với Đại dịch Covid-19. Đây là một trong những thành phố có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất nước Mỹ. Nhờ đó, các hoạt động ngoài trời ở đây được triển khai một cách an toàn.

Bà Caroline McGinn, Tổng biên tập toàn cầu của Time Out cho biết 'Danh sách các thành phố tốt nhất trên thế giới năm nay làm nổi bật tiêu chí về sự thích nghi của các thành phố trong những thời điểm khác nhau. Đó là yếu tố quan trọng khiến các đô thị này trở thành trung tâm văn hóa cũng như niềm vui'.

{keywords}
Những sáng kiến về môi trường của San Francisco được đánh giá cao

Đại dịch có thể tác động tới mỗi thành phố theo nhiều cách khác nhau nhưng tinh thần cộng đồng, ý thức hỗ trợ lẫn nhau trong khó khăn cũng như những sang kiến kinh doanh sẽ giúp những đô thị lớn này vượt qua và đem đến cuộc sống hạnh phúc hơn cho mỗi người dân.

Thủ đô Amsterdam của Hà Lan, thành phố cảng Manchester phía Bắc nước Anh, 'thiên đường xe đạp' của Đan Mạch, Copenhagen và New York là những thành phố khác có mặt trong top 5 của danh sách này.

Top 10 thành phố tốt nhất thế giới năm 2021 của Time Out
1. San Francisco, California, Hoa Kỳ
2. Amsterdam, Hà Lan
3. Manchester, Vương quốc Anh
4. Copenhagen, Đan Mạch
5. New York, Hoa Kỳ
6. Montreal, Canada
7. Praha, Cộng hòa Séc
8. Tel Aviv, Israel
9. Porto, Bồ Đào Nha
10. Tokyo, Nhật Bản

Đỗ An (Theo Timeout, CNN)