Bơi lội ngoài trời đang dần trở nên phổ biến hơn ở nhiều thành phố trong những năm gần đây. Thong dong tản bộ khám phá một điểm đến mới là trải nghiệm không thể bỏ qua nhưng cảm giác vừa chèo thuyền dọc các bờ sông vừa ngắm nhìn những cảnh quan xung quanh chắc chắn sẽ đem đến cho du khách nhiều điều mới lạ.

Trên thực tế, nhiều thành phố ở Châu Âu đã đi tiên phong trong việc tạo ra các 'hồ bơi' mở từ chính những dòng sông trải dài.

Thành phố an toàn nhất thế giới năm 2021, Copenhagen vốn nổi tiếng với hệ thống đường thủy siêu sạch, nơi người dân địa phương có thể tự do bơi lội ở nhiều đoạn sông gần các bến cảng được quy định. Du khách hãy ghé thăm Đảo Brygge Harbour Bath, nằm ngay giữa khu thương mại trung tâm để hòa mình vào dòng nước xanh ngắt nơi đây.

{keywords}
Người dân Copenhagen bơi lội tại Đảo Brygge Harbour Bath

Trong khi đó, ở Munich, Đức, việc bơi lội ở Isar, một đoạn sông dài 8 km đã được chính quyền thành phố này cho phép từ đầu những năm 2000. Nước tại đây đã được khử trùng và làm sạch thường xuyên bằng cách lọc tia cực tím có hại cho da và đảm bảo độ trong đến mức bất cứ du khách nào cũng có thể nhìn thấy loại cá Huchen nổi tiếng vẫy vùng phía dưới.

{keywords}
Chính quyền thành phố Munich cho phép bơi ở sông Isar từ đầu những năm 2000

Thủ đô Paris của Pháp cũng đang tích cực làm sạch các dòng sông nhằm chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa hè 2024. 1.4 tỷ Euro đã được đầu tư để cải thiện nước sông Seine từ năm 2016 đến nay. Và khi dự án này hoàn thành vào năm sau, người dân và du khách có thể hoàn toàn bơi lội tại đây. Các môn thể thao dưới nước cũng sẽ được ban tổ chức bố trí ở nhiều điểm khác nhau dọc con sông nổi tiếng này.

{keywords}
Chính quyền Paris đầu tư rất nhiều tiền để cải thiện nước sông Seine

Được mệnh danh là 'thành phố sương mù' nhưng chính quyền thủ đô London, Anh cũng đang lên kế hoạch biến sông Thames trở thành 'thiên đường' cho những người đua thuyền trên khắp thế giới. Tổ chức Thames Baths gần đây đã gây thành công một quỹ mang tên Kickstarter để đánh giá tiềm năng cho một loạt hoạt động dưới nước của dòng sông này. Hội đồng Tower Hamlets của thành phố cũng đã tham gia dự án này. Nếu thành công, đây sẽ là một trong những điểm thu hút khách du lịch bậc nhất London.

Đỗ An (Theo Time Out)