Khu vườn luôn được khóa chặt này có tên là Vườn Độc dược Alnwick. Nếu đủ can đảm tới đây tham quan, du khách có thể khám phá những thông tin vô cùng thú vị.

{keywords}
Vườn Độc dược Alnwick nằm trong khuôn viên lâu đài cung tên ở Northumbrian, Anh (Nguồn: The Travel)

Năm 1995, sau khi tham quan khu vườn độc dược của gia đình Medici ở Ý, Lady Jane, nữ công tước thứ 12 của Northumberland đã quyết định xây một khu vườn bào chế để giáo dục trẻ em về đời sống thực vật. Nhưng bà cho rằng việc chỉ trồng các loại thảo mộc có tác dụng chữa bệnh sẽ khiến những đứa trẻ mất hứng thú rất nhanh. Vì vậy, năm 2005, nữ Công tước đã cất công sưu tầm hơn 100 loại cây độc trồng vào vườn.

{keywords}
Biển cảnh báo nguy hiểm được gắn khắp khu vườn (Nguồn: The Travel)

Tại đây, du khách có thể thấy rất nhiều loài cây, hoa có màu sắc sặc sỡ và trông có vẻ bình thường nhưng chúng đều có độc tính cực mạnh. Theo ông Trevor Jones, người quản lý khu vườn, những cây dương kim hoa khiến bạn rơi vào giấc ngủ vĩnh viễn. Tương tự thế, 4 quả cà độc dược trong vườn có thể đủ để giết chết một đứa trẻ.

{keywords}
4 quả cà độc dược có thể giết chết một đứa trẻ (Nguồn: Great Big Story)

Cây Nguyệt quế có thể tạo ra chất "cyanua" hạ gục bạn trong tức khắc. Cây ngò tây khổng lồ cao hơn 2 mét có độc tính quang học có thể khiến da người bị bỏng khi chạm vào và da bị phồng rộp đến 7 năm.

{keywords}
Cây Nguyệt quế với chất độc "cyanua" (Nguồn: Great Big Story)
{keywords}
Cây Ngò tây "khổng lồ" ở Vườn Độc dược Alnwick (Nguồn: Great Big Story)

Cây Phụ tử (cây Ô đầu) có hoa màu xanh tuyệt đẹp nhưng toàn bộ cây đều có độc. Quả, lá, rễ và thân của cây này có độc tính và có thể giết chết bất kỳ ai.

{keywords}
Toàn bộ cây Phụ tử từ rễ tới hoa đều chứa độc dược "siêu mạnh" (Nguồn: Great Big Story)

Chính vì có nhiều loại cây 'nguy hiểm' như vậy, khu vườn luôn được bảo vệ một cách cẩn thận và chỉ mở cửa 30 phút một lần duy nhất trong ngày.

Mỗi lần mở cửa, khu vườn chỉ tiếp tối đa 20 - 25 khách vào tham quan dưới sự chỉ dẫn kỹ càng của hướng dẫn viên. Tất cả đều phải mặc đồ bảo hộ và tuân thủ các quy tắc an toàn như không chạm, nếm hoặc ngửi bất cứ loài cây, hoa nào ở đây.

{keywords}
Những loài "siêu độc" đều có lồng sắt bảo vệ bên ngoài (Nguồn: The Travel)

Tuy nhiên, trong thực tế vẫn có ít nhất 3 người ngất xỉu mỗi tuần trong Vườn Độc dược Alnwick. May mắn là những du khách này luôn được cấp cứu kịp thời nên không gặp nguy hiểm đến tính mạng.

{keywords}
Lâu đài Alnwick (Nguồn: The Travel)

Mỗi năm, khu vườn độc dược này cũng như cả Lâu đài Alnwick đón hơn 800.000 khách du lịch đến thăm. Và nơi này trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Đông Bắc nước Anh.

Đỗ An (Tổng hợp)