Khung cảnh đẹp của Jukkasjärvi

Kinh ngạc với khách sạn làm từ băng tuyết, lạnh giá bốn mùa - 1

Khách sạn như một lâu đài băng giá cổ tích nhưng lại tồn tại ngay trong đời thực.

Khách sạn Icehotel 365 tọa lạc tại xứ tuyết Jukkasjärvi, Thụy Điển và cách vòng Bắc Cực 200 km về phía Bắc. Trên thực tế, khách sạn nguyên bản vốn được xây dựng từ năm 1992 và đã được cải tạo, hoàn thiện thành phiên bản như hiện tại.

Đúng với cái tên của mình, khách sạn được thiết kế xây dựng để có thể mở cửa đón khách 365 ngày trong năm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu, thời gian đón khách của khách sạn có thể được điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế.

Mỗi căn phòng băng giá của khách sạn được thiết kế bởi những nhà thiết kế quốc tế hàng đầu. Đặc biệt, loại phòng deluxe (cao cấp) còn có phòng tắm riêng với buồng xông hơi sang trọng.

Snice, một hỗn hợp của tuyết và băng đến từ dòng sông băng Torne ở gần đó là một nguyên vật liệu quan trọng giúp tạo nên phần tường và mái của khách sạn.

Kinh ngạc với khách sạn làm từ băng tuyết, lạnh giá bốn mùa - 2

Khách sạn băng tuyết này đã được thiết kế và xây dựng vô cùng công phu.

Ước tính, nhiệt độ quanh năm nơi đây rơi vào khoảng -5 độ C. Đặc biệt vào mùa hè, một hệ thống giữ lạnh chạy bằng năng lượng mặt trời tại chỗ sẽ giúp đảm bảo cho cả công trình băng giá này không bị tan chảy.

Trên thực tế, phần mái nhà của khách sạn cũng sẽ được cỏ xanh bao phủ trong suốt những tháng hè.

Ban đầu, giám đốc sáng tạo Arne Bergh dự định sẽ tạo ra một quầy bar và triển lãm băng giá mở cửa quanh năm. Tuy nhiên, khi ý tưởng này được đề xuất, ban lãnh đạo đã đưa ra một quyết định táo bạo và tầm cỡ hơn rất nhiều. Để rồi cuối cùng, khách sạn đã được ra mắt thế giới trong sự trầm trồ và thán phục.

Kinh ngạc với khách sạn làm từ băng tuyết, lạnh giá bốn mùa - 3

Theo thống kê, đã có khoảng 30.000 lít nước được sử dụng để xây dựng khách sạn.

Nhờ có vị trí đặc biệt nên tại đây, du khách có thể trải nghiệm hiện tượng mặt trời lúc nửa đêm, hay còn gọi là ban ngày vùng cực, trong khoảng thời gian từ tháng chín tới tháng ba năm sau.

Kinh ngạc với khách sạn làm từ băng tuyết, lạnh giá bốn mùa - 4

Tại khách sạn, du khách có thể nhìn ngắm mặt trời lúc nửa đêm.

(Theo Dân Trí)