Thời điểm cuối tháng 10, đầu tháng 11, Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa đón mùa dã quỳ rực rỡ vừa chào mùa cỏ hồng nên thơ. Đây là loài hoa mọc dại ven thung lũng, ẩn mình trong những rừng thông đại ngàn xa trung tâm nên du khách không dễ bắt gặp. Thêm vào đó, “săn” cỏ hồng còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết. Chúng chỉ thật sự xuất hiện khi có đủ sương và nắng.

{keywords}

Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia trẻ Đồng Ngô, vài ngày gần đây, đồi cỏ hồng bắt đầu vào mùa, thu hút khá đông giới trẻ, du khách tới chụp ảnh. Tuy nhiên, lượng khách này rất ít so với mọi năm - khi du lịch Đà Lạt chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Nhưng cũng nhờ vậy mà khung cảnh trở nên mơ mộng, bình yên hơn, du khách dễ tìm được góc chụp ưng ý hơn.

{keywords}

Hai đồi cỏ hồng phổ biến ở Đà Lạt, được giới trẻ ưa thích nằm ở khu vực suối Vàng và thung lũng Vàng (nơi có cây thông cô đơn). Thời điểm lý tưởng để ngắm đồi cỏ hồng là từ 5h đến 7h30 sáng. Du khách sẽ được chứng kiến sương tan, đồi hoa chuyển dần dần sang màu hồng nên thơ, bắt mắt. Nắng càng to, màu hồng của cỏ sẽ càng đậm. 

{keywords}


Để đến được đồi cỏ hồng ở hồ Suối Vàng (huyện Lạc Dương), từ trung tâm thành phố Đà Lạt du khách đi thẳng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh rồi rẽ vào hướng hồ Suối Vàng theo biển chỉ dẫn, sau đó chạy theo đường Ankroet đến khi qua khỏi đập thủy điện cùng tên khoảng một km. Bạn đi theo con đường mòn xuyên rừng thông để đến khu vực đồi cỏ gần "cây thông cô đơn" nổi tiếng.

Gần hồ Suối Vàng, khu Thung Lũng Vàng cũng có một bãi cỏ hồng lớn với đường vào dễ hơn, ôtô 45 chỗ cũng đi được. Nơi đây đông khách du lịch tham quan, vì vậy, để có không gian vắng vẻ hơn bạn nên đi sâu vào trong.

 

{keywords}

Du khách tìm tới chụp ảnh cùng cỏ hồng nên thơ

{keywords} 

Khi mặt trời chưa ló dạng, những giọt sương đọng trên ngọn cỏ tựa bông tuyết. Vì thế, nhiều người còn gọi cỏ hồng là cỏ tuyết

{keywords} 

Thời điểm lý tưởng để ngắm đồi cỏ hồng là từ 5h đến 7h30 sáng. Du khách sẽ được chứng kiến sương tan, đồi hoa chuyển dần dần sang màu hồng nên thơ, bắt mắt

 {keywords}

Trước 7h30, nắng nhạt giúp ảnh có nước màu tươi tắn. Nếu chụp sau khung giờ này, các bức ảnh có thể sẽ bị "cháy sáng"

{keywords} 
Bên cạnh thung lũng Vàng hay suối Vàng, du khách cũng có thể ngắm cỏ hồng ở đồi Đa Phú, đường đi làng hoa Thái Phiên, đường hầm Đất Sét...

Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia Đồng Ngô, để chụp ảnh đẹp với đồi cỏ hồng, du khách nên chọn các trang phục có gam màu nhẹ nhàng, có thể lựa chọn phong cách Hàn Quốc với áo khoác dài, áo len, mũ len…

Vì khoảng cách từ trung tâm thành phố tới các điểm "săn" cỏ hồng khá xa nên du khách nên đi từ sớm, trước khi mặt trời mọc và nếu có thể, nên bắt đầu từ chiều ngày hôm trước. Du khách cũng nên tìm hiểu, nhờ người bản địa chỉ dẫn để lựa chọn phương tiện, phương án lưu trú, đường đi thuận tiện, an toàn.


Linh Trang - Ảnh: Đồng Ngô

Đồi cỏ hồng Đà Lạt 'đông nghẹt' cô dâu, chú rể từ các tỉnh về 'săn' ảnh cưới

Đồi cỏ hồng Đà Lạt 'đông nghẹt' cô dâu, chú rể từ các tỉnh về 'săn' ảnh cưới

Cuối tuần qua, khu vực Đồi cỏ hồng nổi tiếng tại Đà Lạt, Lâm Đồng lại tiếp tục trở thành địa điểm quy tụ hàng chục cặp đôi tới chụp ảnh kỉ niệm, ảnh cưới.