Mảnh đất của những lễ hội văn hóa đặc sắc

Nhắc đến Huế là nhắc tới thành phố mang trong mình những trang sử của vùng đất Cố đô, mang đậm nét văn hóa đặc sắc. Bên cạnh những lăng tẩm, đền đài cổ kính, những di sản văn hoá đi cùng sự phát triển của đất nước, Huế còn nổi danh với các lễ hội rực rỡ sắc màu, mang đậm bản sắc riêng của một thành phố di sản.

Huế được ca ngợi là “thành phố festival” với hơn 500 lễ hội diễn ra suốt 4 mùa trong năm, bao gồm các lễ hội cung đình, lễ hội dân gian, truyền thống, lễ hội tôn giáo. Người Huế đã gìn giữ nhiều lễ hội từ xa xưa để tôn vinh những bản sắc độc đáo trong văn hoá Huế, tiêu biểu như Lễ hội Cung đình Huế, Lễ Phật đản, Lễ hội Quán Thế Âm, Lễ hội cầu ngư...

Các lễ hội được truyền từ đời này qua đời khác, không chỉ mang đến không gian giao lưu gắn kết, phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hoá của cộng đồng địa phương mà còn nâng tầm vị thế của văn hóa Huế, góp phần tạo nên nét cuốn hút riêng cho mảnh đất kinh kỳ.

{keywords}
 Cho đến nay, nhiều lễ hội văn hóa truyền thống vẫn được gìn giữ và phát huy bởi người dân địa phương

Xuất phát từ ý tưởng về một festival nơi gắn kết các chuỗi hoạt động văn hoá, lễ hội đặc sắc của Huế lại với nhau, góp phần gìn giữ và tôn vinh các giá trị văn hoá đặc trưng, Festival Huế đã ra đời như một niềm tự hào của người dân xứ kinh kỳ hơn 2 thập kỷ qua. Festival Huế đưa du khách trở về với cố đô thời xa xưa cùng với những buổi hòa nhạc, các sự kiện trưng bày, các bộ phim lịch sử, những tinh hoa ẩm thực hội tụ trong những món ăn ngon.

Đến với lễ hội này, người tham gia thấy một Huế năng động, náo nhiệt trong những điệu vũ, bài ca; một Huế đa dạng sắc màu trong sự giao thoa của các loại hình văn hoá; hơn cả là một Huế trẻ trung, hiện đại nhưng ẩn sâu bên trong vẫn là nét thâm trầm cổ kính của vùng đất cố đô với bề dày lịch sử.

{keywords}
 Festival Huế được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của Huế

Bia Festival - phát huy tinh thần lễ hội đậm chất Huế

Lấy cảm hứng từ không khí lễ hội cố đô, bia Festival ra đời từ năm 2000 như một món quà chào mừng Festival Huế. Đến nay, bia Festival vẫn là lựa chọn trong mọi cuộc vui của người dân miền Trung, mang lại tinh thần lạc quan, sôi nổi thường thấy ở các mùa lễ hội.

Bí quyết làm nên hương vị độc đáo, đầy hứng khởi của bia Festival chính là công thức 100% đại mạch thường được sử dụng trong các dòng bia cao cấp của châu Âu. Ngày nay, nhiều công thức ủ bia đã được ra đời, song công thức 100% đại mạch vẫn được coi là “chìa khóa vàng” cho chất lượng hảo hạng và vị bia nguyên bản.

Sự trọn vẹn trong nguyên liệu đã đem đến cho bia Festival hương vị cân bằng từ đầu đến cuối, đậm êm mượt mà, chất bia vàng ươm sóng sánh, kích thích vị giác, mịn tan trong khoang miệng.

Đặc biệt, hương thơm độc đáo từ hoa bia Saaz trứ danh thấm đượm trong từng giọt bia đem đến cảm giác sảng khoái, dễ chịu. Dù là những lễ hội lớn hay những buổi tụ tập nhỏ tại gia, vị bia Festival đều hòa hợp với những món ăn ngon, đem lại niềm vui, tinh thần lạc quan cho mọi người.

{keywords}
 Bia Festival với chất bia đậm êm hảo hạng, lan tỏa niềm lạc quan đến mọi gia đình

Song hành với vị bia hảo hạng, bia Festival ngày càng hoàn thiện hơn với thiết kế bao bì nổi bật mang đậm tinh thần lễ hội. Chọn “nghê vàng” làm hình ảnh chủ đạo, cùng với sắc đỏ - vàng - xanh bắt mắt, bia Festival mang đến diện mạo vui tươi, kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại.

Năm nay, nhiều lễ hội Huế phải tạm hoãn do bối cảnh dịch bệnh; người dân tạm gác lại những cuộc vui, những hoạt động cộng đồng và trở về quây quần bên gia đình. Những bữa tiệc nhỏ ấm cúng, những bữa cơm sum vầy bên người thân càng trọn vẹn hơn khi bật nắp Festival, cùng nhau trải nghiệm vị bia tuyệt hảo. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, bia Festival cũng phát huy vai trò như một người bạn tinh thần lan tỏa sự tích cực, tinh thần lạc quan, gắn kết tới mọi người.

Là sản phẩm được sáng tạo đặc biệt để phù hợp với ẩm thực và lễ hội của miền Trung, bia Festival có công thức 100% đại mạch đem tới cảm giác mịn tan trong miệng cùng hương thơm tinh tế từ mạch nha, hương vị thảo mộc độc đáo. Dòng bia này còn gây ấn tượng nhờ thiết kế bao bì cao cấp mang đậm tinh thần lễ hội.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp dẫn đến việc giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc, ảnh hưởng trực tiếp kết nối con người, bia Festival tiếp tục đồng hành và khích lệ mọi người tận hưởng không khí lễ hội theo cách riêng tại nhà, gia tăng tình cảm gắn kết với gia đình, người thân.

Để tìm hiểu thêm về thương hiệu bia Festival và Công ty bia Carlsberg Việt Nam, truy cập website: https://www.carlsbergvietnam.vn/

Doãn Phong