Cuộc khảo sát cho các danh sách trong Giải thưởng Tốt nhất Thế giới năm nay được triển khai từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2021, trong bối cảnh nhiều điểm đến đang dần gỡ bỏ các hạn chế sau đại dịch Covid-19. Giải thưởng thường niên này nhằm vinh danh các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới dựa trên tiêu chí về địa điểm tham quan, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện mến khách, các dịch vụ mua sắm cũng như những giá trị tổng thể.

{keywords}
Ruộng bậc thang ở thành phố Ubud, Bali, Indonesia

Danh sách các thành phố hàng đầu châu Á năm nay trải dài từ Mumbai (vị trí thứ 15) đến Luang Prabang, Lào (vị trí thứ 7) hay Tokyo (vị trí thứ 9). Bên cạnh đó, hai thành phố khác của Nhật Bản cũng lọt vào danh sách này: Osaka (vị trí thứ 11) và Kyoto, giữ vững vị trí thứ 3. Các biên tập viên của Travel+Leisure cho biết đây là những thành phố tuyệt đẹp mang đậm văn hóa lịch sử cũng như có nền ẩm thực hấp dẫn.

{keywords}
Thành phố Osaka của Nhật Bản xếp ở vị trí thứ 11 trong danh sách năm nay

Bất ngờ nhất trong danh sách năm nay khi vị trí dẫn đầu thuộc về thành phố Udaipur của Ấn Độ với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của Hồ Pichola cũng như các khách sạn sang trọng tuyệt đẹp như cung điện.

{keywords}

Thành phố Udaipur, Ấn Độ

Với 86.88 điểm, phố cổ Hội An của Việt Nam cũng xuất sắc lọt vào danh sách này. Trước đó, thành phố này cũng được Travel+Leisure nhiều lần vinh danh như thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019, thành phố hàng đầu châu Á năm 2020, top 10 thành phố châu Á năm 2018 hay 50 địa điểm tuyệt nhất để đi du lịch năm 2019…

{keywords}
Phố cổ Hội An của Việt Nam nhiều lần được Travel+Leisure vinh danh

Top 15 thành phố hàng đầu châu Á năm 2021 theo Travel+Leisure
1. Udaipur, Ấn Độ
2. Ubud, Indonesia
3. Kyoto, Nhật Bản
4. Chiang Mai, Thái Lan
5. Bangkok, Thái Lan
6. Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc)
7. Luang Prabang, Lào
8. Jaipur, Ấn Độ
9. Tokyo, Nhật Bản
10. Seoul, Hàn Quốc
11. Osaka, Nhật Bản
12. Thimphu, Bhutan
13. Hội An, Việt Nam
14. Singapore, Singapore
15. Mumbai, Ấn Độ

Đỗ An (Theo Travel+Leisure)