Cảnh sát Atlanta cho biết người phụ nữ tên Patricia Cornwall hiện đã bị bắt giữ sau vụ việc gây rối trên chuyến bay 2790 hôm thứ Năm.

{keywords}
Nữ hành khách quá khích gây hấn trên chuyến bay của hãng Delta

Theo đoạn video được các hành khách khác trên chuyến bay ghi lại, Cornwall đã đứng giữa lối đi trên máy bay và lớn tiếng với một người đàn ông lớn tuổi vì không đeo khẩu trang. Trong khi đó, khẩu trang của Cornwall thì đang kéo xuống dưới cằm.

Sau vài lời cự cãi qua lại, Cornwall bất ngờ tát người đàn ông này và hét lớn rằng 'Ông sẽ bị tống vào tù'.

Các thành viên phi hành đoàn đã cố gắng kiềm chế nữ hành khách quá khích trên nhưng không mấy hiệu quả. Theo các hành khách có mặt trên chuyến bay, Cornwall sau đó còn tiếp tục 'nổi điên lên, đấm vào mặt, nhổ nước bọt, cào và cấu xé người đàn ông không đeo khẩu trang kia'.

{keywords}
Cảnh sát Atlanta hiện đang tạm giữ Patricia Cornwall để điều tra

Ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta lúc 6:10 chiều, cảnh sát đã gặp các nhân viên và hành khách có mặt trên chuyến bay để làm việc.

Dựa trên các bằng chứng và lời khai thu thập được, Patricia Cornwall đã lập tức bị bắt giữ và giao cho FBI để tiếp tục điều tra. Hiện chưa rõ người phụ nữ này sẽ phải đối mặt với những cáo buộc nào nhưng một đơn khiếu nại hình sự liên bang đã được đệ trình lên ở Georgia.

{keywords}
Patricia Cornwall từng tham gia một vài vai diễn nhỏ trong các bộ phim

Theo NY Post, Patricia Cornwall từng là một hoạt náo viên trong giải đấu Bóng bầu dục nhà nghề Mỹ (NFL) và tham gia một vai diễn nhỏ trong phim 'Baywatch'. Thời gian gần đây, nữ hành khách quá khích này chuyển sang làm môi giới bất động sản ở ở Los Angeles và Westside.

{keywords}
Nam hành khách đeo quần lót đỏ lên máy bay thay khẩu trang mới đây

Trước đó, liên quan tới vấn đề 'đeo khẩu trang trên máy bay' ở Mỹ, một người đàn ông đến từ Florida cũng đã bị hãng United Airlines cấm bay sau khi đeo một chiếc quần lót đỏ thay cho khẩu trang lên máy bay.

Số lượng những vụ xô xát trên các chuyến bay ngày càng tăng trong những năm qua. Tình hình có vẻ đặc biệt nghiêm trọng ở Mỹ khi theo Sara Nelson, Chủ tịch của Hiệp hội Tiếp viên Hàng không Quốc tế, đã có hơn 5.000 báo cáo các về các vụ việc hành khách gây rối ở quốc gia này tính từ đầu năm 2021. Đây cũng là con số báo cáo cao nhất được gửi tới Cục Hàng không Liên bang Mỹ trong suốt lịch sử 31 năm của cơ quan này.

Đỗ An (Tổng hợp)