Hà Nội những ngày này nhẹ nhàng đi qua tháng 9 với tiết trời se lạnh, những ánh nắng trong veo bên làn mây bàng bạc, những con đường lá vàng rơi mà neo bóng người, mọi thứ tưởng như quen thuộc nhưng nay xa cách tới vậy.

{keywords}

Thu Hà Nội chóng đến mà cũng chóng đi, những ngày giãn cách chẳng thể ra đường hít thở chậm rãi dưới bầu trời xanh ngắt và gió heo may của một sớm giao mùa.

Nhưng hoài niệm mùa thu vẫn luôn ở đó dù, trong trái tim người Hà Nội và những ai trót thương thành phố này.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ngày ấy thu về, ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những thiếu nữ duyên dáng trong tà áo dài tung bay theo gió, những nhóm bạn trẻ say mê chụp ảnh trên con phố đầy lá vàng, những cặp đôi nắm chặt tay đi dạo trong niềm hạnh phúc hay những cụ ông, cụ bà tập thể dục buổi sáng trong nắng vàng mùa thu.

Tất cả tạo nên bức tranh Hà Nội vào thu ngập tràn sắc màu của cuộc sống và nồng nàn những nhớ thương.

{keywords}

Ai đã từng trải qua những guồng quay vội vã, những mệt mỏi của trăm bận mối lo ngày dịch bệnh, giờ đây nhìn lại mới thấy quý giá phút giây bước đi thong thả, lặng nhìn những huyên náo nhưng vẫn rất đỗi nhẹ nhàng của Hồ Gươm ngày đó.

{keywords}

Tháng 9 cũng là thời điểm thu vào độ. Người ta vẫn nhắn nhau câu chuyện về những con phố dài có gió heo may, lá vàng xao xác, dịu dàng hương hoa sữa như thể đó là một mảnh hồn của Hà Nội.

{keywords}

Khi những tia nắng hoàng hôn của mùa thu chiếu xuống mặt Hồ Tây cũng là thời điểm mà nơi này đẹp nhất.

{keywords}

'Thu rất thật thu là lúc chớm đông sang' như một câu hát. Hết giãn cách, chúng ta còn đó thật nhiều điều phải làm trong mùa thu này.

{keywords}

Mơ về một ngày Hà Nội bình yên với những 'Chiều mùa thu gió về rộng trên phố phường. Nắng vàng hồng tươi những nụ cười'.

{keywords}
{keywords}

Có một Hà Nội, có một mùa thu… níu chân người đi, say lòng người ở.

{keywords}

Đỗ An