Blogger người Thái Reviewshoplaz khiến nhiều người bất ngờ khi khoe bát mì ramen kem tươi độc đáo. Chỉ sau vài tiếng, bài đăng này đã thu hút tới gần 40 nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội Twitter. Theo đó, sau khi đọc được bài viết về món mì ramen kem tươi của một tiệm mì ramen ở Osaka (Nhật Bản), anh liền mua mì ramen tomyum và một cây kem tươi vị vani của KFC để kết hợp ăn thử. "Kết quả món này thật sự có thể ăn được. Mì ngon, hơi có dầu, vị béo", blogger người Thái cho biết.

{keywords}
Bài đăng ăn ramen tomyum cùng kem ốc quế gây chú ý của một blogger người Thái Lan

Tuy nhiên, hiện nay món mì ramen kem đặc biệt này vẫn chưa được bán chính thức tại bất cứ cửa hàng nào ở Thái Lan. Những thực khách 'hiếu kỳ' chỉ có một cách duy nhất là mua riêng từng món rồi kết hợp lại với nhau. Nước dùng nóng hổi của những món mì, bún như ramen sẽ khiến kem tan ngay lập tức và vị ngọt béo của kem tươi sẽ tạo nên hương vị vừa lạ vừa quen.

Nhiều người sau khi thử nghiệm theo blooger người Thái trên cho biết, hương vị của chúng không quá khó ăn vì hương vị của kem cũng na ná với nước cốt dừa nên tương đối hợp với món mì ramen tom yum.

 

Trào lưu này cũng nhanh chóng được một số Vlogger, TikToker Việt Nam thử nghiệm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc kết hợp khiên cưỡng giữa hai món nóng, lạnh sẽ khiến nhiều thực khách khó nhận biết được hương vị thật của món ăn.

{keywords}
Món 'Icecream Ramen' nhà hàng Kikuya ở ga KitaSenju ở Tokyo

Thực chất, sự kết hợp này không phải mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Trước đó, một tiệm mì ramen ở gần ga Hommachi, Osaka, Nhật Bản cũng đã từng nảy ra ý tưởng phục vụ món mì ramen kem tươi với 2 hương vị vani và chocolate nhằm làm tăng độ ngọt cho món mì ramen cay. Bên cạnh đó, nhà hàng Kikuya ở ga KitaSenju ở Tokyo cũng từng phục vụ món 'Icecream Ramen'.

{keywords}
Món mì ramen ăn cùng kem để bớt cay của một nhà hàng ở gần ga Hommachi, Osaka, Nhật Bản

Tuy nhiên, hai nhà hàng này đã không nhận được những phản hồi tích cực về sự sáng tạo của mình. Nhiều người phàn nàn rằng món ramen trở nên khá khó ăn, mùi vị cũng trở nên lộn xộn và lời cảnh báo rằng nếu là người có đường ruột kém hoặc các bệnh về hệ tiêu hóa thì tuyệt đối không nên thử món ăn này.

{keywords}
Những người có vấn đề về hệ tiêu hóa cần cân nhắc trước khi thử món ăn mới lạ này

Trong kem chứa nhiều đường lactose, do đó những người đang cần điều chỉnh cân nặng được khuyến cáo rằng không phải đối tượng phù hợp với món ăn trộn kem, còn với người không dung nạp được lactose thì có thể gặp phải một số vấn đề như rối loạn tiêu hóa.

Đỗ An (Tổng hợp)